Jennifer Lawrence: Chưa sẵn sàng làm siêu sao

Jennifer Lawrence: Chưa sẵn sàng làm siêu sao
TP - Nhận tượng vàng Oscar khi mới 23 tuổi, Jennifer Lawrence vẫn muốn giữ vẻ không màu mè lâu nay.

> 'Nữ chính' của Oscar giơ nhầm ngón tay vì say xỉn
> Oscar 85: 'Argo' giành giải Phim xuất sắc nhất

Sau đêm Oscar hạnh phúc và sốc như tự nhận, Jennifer làm gì?

Ngay sau đêm ăn mừng, việc đầu tiên là đến tiệm làm tóc ở Beverly Hills nhuộm lại màu đen cho nhân vật Katniss (The Hunger games). Sau đó là chuyến bay tới Hawaii để hoàn thiện những cảnh quay cuối của The Hunger games 2: Catching fire. Ít nhất tôi ở đây 2 tuần nữa.

Cô đã sẵn sàng trở thành siêu sao rồi chứ?

Tôi không nghĩ vậy. Bây giờ tôi vẫn muốn đi dạo thoải mái hoặc ngồi một mình trong quán cà phê như bình thường.

Từ cô nàng hành động Katniss trong “Hunger games”, điều gì đưa bạn đến với phim tâm lí hài “Silver Linings book”?

David O.Russell là người khiến tôi muốn đóng phim này. Tôi thích mọi điều anh ấy làm. Tôi thích sự thẳng thắn, một số đạo diễn còn không biết phải nói gì sau khi quay cả trường đoạn.

Có vẻ cô quá trẻ cho dạng vai Tiffany?

Tôi không nghĩ thế. Tôi quá trẻ, thế nhưng với vai Katniss họ thấy tôi quá già. Tôi tóc vàng, trong khi Katniss tóc nâu.

Cao trào trong “Silver Linings playbook” là cảnh thi nhảy với Bradley Cooper, cô có giỏi vũ đạo?

Tôi nhảy quá tệ (cười). Tôi không có nhiều tài năng đâu: Nấu ăn dở, không biết dọn dẹp, không may vá gì hết. Điều tôi giỏi duy nhất là có thể bắn cung tốt- tôi học khi đóng The Hunger games.

Tiffany rất khác biệt với Katniss, cô thấy nhân vật thế nào?

Tiffany mê hoặc tôi, một kiểu vai rất thú vị. Tôi rất thích ý tưởng cô này điên khùng hơn Pat, và người ta xếp cô vào loại bệnh tâm lí nặng. Ngược lại, cô ấy lại sống ổn với bản thân mình. Đó là cách cô ấy dạy anh chàng Pat: Tốt hơn nên biết chấp nhận bản thân.

Đóng cùng Bradley Cooper có gì thú vị?

Lập tức chúng tôi thấy ăn ý, anh ấy hài hước và thật khó mà không hợp ý cho được. Đó là týp người tuyệt vời, dễ thương, tử tế, hài hước. Và ý tưởng cùng nhau học nhảy giúp chúng tôi khá nhiều, chúng tôi đổ mồ hôi hàng giờ.

Bước vào điện ảnh khi còn khá trẻ, 15 tuổi đóng phim đầu tiên “The Poker House”, nhân vật trong phim bị hãm hiếp. Điều này có khiến cô bị ám ảnh?

Không. Tôi giấu bố mẹ khi đọc kịch bản Poker House. Khi có được vai thì sự đã rồi, bố mẹ đành cho tôi theo. Trong suốt quá trình quay cảnh nhân vật bị hãm hại, mẹ tôi có mặt ở đó, tôi thấy ổn. Tôi có cái vẻ ngông cuồng, bướng bỉnh của tuổi teen.Tôi bắt đầu biết sợ và bây giờ thì thấy sợ thực sự.

Cô cảm thấy cuộc sống ở Los Angeles thế nào?

Thật buồn, tôi không thể sống ở bất cứ nơi nào tại thành phố Los Angeles. Tôi không hiểu nổi các diễn viên khác lại có thể. Bạn sẽ không có cuộc sống ở đây, bị theo đuổi mọi nơi. Thật chẳng nơi nào như vậy.

Vài điều cần biết về Jennifer Lawrence

Tham gia một số phim điện ảnh đáng chú ý: The Winter’s bone (đề cử Oscar vai nữ chính); The X-Men; Hunger games.

* Nhận bằng trung học năm 14 tuổi: Quả quyết- Đó là tính từ rất hợp với cô gái sinh năm 1990. Còn nhỏ cô đã mơ trở thành diễn viên, dù gia đình chẳng ai theo nghề. Để chứng minh, cô nhận bằng trung học năm 14 tuổi. Ngay sau đó tới New York đặt chân vào nghề diễn.

* May mắn khi không tham gia Chạng vạng: Kristen Stewart nhận Mâm xôi vàng, thì hôm sau Jennifer rinh Oscar. Suýt chút nữa Jennifer trở thành nàng Bella trong Chạng vạng. Casting không thành, Jen nhận vai trong Hunger games, một trong số phim hành động được đánh giá tốt nhất năm 2012.

* Ghét kiểu cách ngôi sao: Là cô gái của tiểu bang Kentucky (Mỹ), mãi mãi cô nàng không bỏ được gốc gác. Jennifer nói chất giọng đậm trọng âm miền Nam, thích đồ ăn nhanh, chương trình truyền hình thực tế nhất là các chương trình của Kardashian. Jen chẳng bao giờ quan tâm đến chuyện ăn kiêng.

Hải Trung Kim
Theo Allocine, Showbizz, Eonline

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG