Giao lưu với đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

Giao lưu với đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu
TPO - Từ 9h sáng nay, tại tòa soạn báo Tiền Phong, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội diễn ra giao lưu trực tuyến giữa bạn đọc và một số gương mặt được đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu.

> Đề cử 20 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu
> Bấm vào đây để giao lưu

Giao lưu trực tuyến có chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ dựng xây đất nước”.

Bạn đọc bấm vào đây để tiếp tục giao lưu...

Mở đầu buổi Giao lưu, Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong cho biết đây là cuộc bầu chọn lần thứ 17 cho 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2012 với chủ đề Khát vọng Tuổi trẻ dựng xây đất nước. Tham dự buổi giao lưu có Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải; ông Trần Quang Đạo, Giám đốc Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ cùng 4 đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Phát biểu khai mạc buổi Giao lưu, Tổng Biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn chào mừng các bạn được đề cử gương mặt trẻ Việt Nam 2012 cùng toàn thể quý vị đại biểu và bạn đọc đang tham dự cuộc giao lưu trực tuyến trên Tiền Phong điện tử.

Tổng Biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn, cuộc giao lưu trực tuyến hôm nay là để vinh danh những gương mặt trẻ Việt Nam đã có những thành tích xuất sắc trong học tập, lao động và chiến đấu trong năm 2012, cũng là tạo cơ hội để bạn đọc tiếp cận họ, trao đổi giao lưu với họ để cùng chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích, trải nghiệm những cảm xúc cao đẹp. Đây cũng là dịp để bạn đọc hiểu rõ hơn những gương mặt đã được đề cử để dự bình chọn 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2012 để bình chọn cho họ một cách chính xác, tôn vinh những người xứng đáng nhất.

"Chúng ta vui mừng chào đón những người con ưu tú, tài hoa của đất nước. Đó là chiến sĩ Công an Nhân dân Hà Mạnh Trung – người lập nhiều thành tích xuất sắc trên mặt trận phòng chống hiểm hoạ ma tuý; là Ngô Phi Long – người mang lại vinh quang cho học sinh Việt Nam với chiếc huy chương vàng Olympic quốc tế môn Vật lý; Là Tùng Dương – người ca sĩ giàu cá tính làm cháy lên ngọn lửa nhiệt tình trong đông đảo người hâm mộ, người mà tôi vẫn nhớ giọng hát cháy bỏng của anh trong Ngày hội Chủ Nhật đỏ 2013 vận động hiến máu tình nguyện mà báo Tiền Phong là đơn vị đồng tổ chức; là ca sĩ Thái Thuỳ Linh – người tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện hết sức ý nghĩa", Tổng Biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn nhấn mạnh.

Giao lưu với đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu ảnh 1

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải (giữa) phát biểu tại buổi giao lưu. Ảnh: Hồng Vĩnh

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải cho biết đây là giải thưởng cao qúy nhất trong hệ thống các giải thưởng của TW Đoàn được bình chọn hàng năm trong các lĩnh vực nhằm tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, có thành tích đặc biệt xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

20 gương mặt được đề cử năm nay là những gương mặt tiêu biểu trong các lĩnh vực: Học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, kinh doanh, quốc phòng, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, thể dục- thể thao, văn hóa- nghệ thuật, hoạt động xã hội.

Qua phần giới thiệu ban đầu 4 gương mặt tham gia trực tuyến hôm nay chúng ta thấy đó là những chiến sĩ trẻ xuất sắc nhất, là những ca sĩ trẻ đã có giải thưởng và tham gia nhiều hoạt động xã hội trong năm bình chọn hay là gương mặt học sinh đạt giải thương Olympic quốc tế.

Từ những đề cử, giải thưởng này được xem xét bởi một hội đồng gồm những người có uy tín và kinh nghiệm trong công tác phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ nhiều năm qua. Từ 71 hồ sơ được đề cử chúng tôi chọn ra được 20 gương mặt tiêu biểu nhất và tổ chức bình chọn qua Internet.

Chủ đề của buổi tọa đàm hôm nay: “Khát vọng tuổi trẻ dựng xây đất nước”. Chúng tôi muốn truyền đi một thông điệp, đã là tuổi trẻ thì ai cũng có ước mơ hoài bão mà không ai có thể hạn chế được khát vọng, ước mơ đó. Tuy nhiên, đằng sau thành tích và sự thành công các bạn không chỉ có ước mơ hoài bão mà còn là sự cố gắng nghiêm túc, lao động miệt mài.

Buổi giao lưu hôm nay là dịp tôn vinh các bạn và mong rằng các bạn sẽ truyền tải sự nhiệt huyết, khát vọng của các bạn đến với tuổi trẻ cả nước.

Ông Trần Quang Đạo, Giám đốc Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ VN, trong quá trình tồn tại Quỹ đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa, đặc biệt là từ năm 1997 bắt đầu tổ chức trao giải thưởng 10 Gương mặt trẻ VN tiêu biểu. Theo ông Đạo, năm nay có 71 hồ sơ đề cử Gương mặt trẻ, sau đó Hội đồng bầu chọn ra 20 Gương mặt đề cử.

Ca sỹ Tùng Dương bày tỏ bất ngờ khi biết mình được đề cử Gương mặt trẻ VN tiêu biểu. Phương châm sống của mình đã là tuổi trẻ thì lúc nào cũng cảm thấy mình trần đầy năng lượng, sẵn sàng cống hiến hết mình, để có thể hi vọng năm nào cũng được đề cử Gương mặt trẻVN tiêu biểu. "Với sức trẻ của mình, Dương tin tưởng sẽ được cống hiến nhiều hơn nữa", Tùng Dương nói.

Ca sỹ Thái Thùy Linh cũng bày tỏ bất ngờ với việc được đề cử. Mình cũng khá bất ngờ khi nhận được điện thoại từ BTC thông báo lọt vào danh sách 20 gương mặt được đề cử Giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2012. Vì có lẽ mình là người duy nhất trong danh sách đề cử đã hoạt động độc lập không có sự quản lý hay chứng nhận từ bất kỳ cơ quan, tổ chức nào. Mọi sự ghi nhận đều là từ xã hội, từ các anh chị đồng nghiệp hay báo chí, từ các tình nguyện viên hay nhà hảo tâm đã đồng hành cùng mình trong suốt thời gian qua. Nói vui là đến "chức" Chủ nhiệm chương trình Mặc Ấm cũng là do anh chị em trong chương trình từ gọi cho dễ giới thiệu, chứ chương trình này cũng hoàn toàn không có tư cách pháp nhân.

Cá nhân mình thực sự mong muốn giải thưởng này được trao cho các bạn trẻ khác. Vì mình nghĩ, những nghệ sỹ như mình và Tùng Dương vốn đã có ưu thế nhất định là sự nổi tiếng, là mối quan hệ rộng rãi trong xã hội, tiếng nói hay hành động của chúng mình đều nhận được sự quan tâm nhất định từ cộng đồng. Nên giải thưởng sẽ có ích hơn khi được trao cho các bạn trẻ ở các lĩnh vực khác, để giúp các bạn có thêm uy tín cũng như sự ảnh hưởng nhất định khi hoạt động, để có thể làm tốt hơn công việc mà các bạn ấy đang theo đuổi.

Đồng chí Hà Mạnh Trung: Bản thân tôi cũng là một chiến sĩ Công an Nhân dân, được đóng góp công sức mình trên mật trận bảo vệ an ninh tổ quốc. Có rất nhiều chiến sĩ còn lập nhiều thành tích hơn tôi. Nhưng ngày hôm nay tôi vô cùng vinh dự được nằm trong danh sách đề cử gương mặt trẻ tiêu biểu của cả nước. Tôi nguyện sẽ có nhiều đóng góp, cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Và kính mong Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Tiền Phong tổ chức nhiều hơn nữa những cuộc gặp, nhân điển hình tiêu biểu để ghi nhận và động viên các bạn trẻ trên cả nước đóng góp sức mình nhiều hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bạn Ngô Phi Long: Em hiện là học sinh. Trong thời gian qua, em may mắn đạt được một số thành tích trong học tập. Theo em thành tích này có thể nhiều bạn cũng có thể đạt được nhưng em đã có chút may mắn hơn. Em hy vọng có thể đạt được nhiều thành tích hơn trong thời gian tới và cống hiến được nhiều hơn cho đất nước.

Ngô Phi Long: Huy chương Vàng Olympic quốc tế môn Vật Lý năm 2012

Các thành tích nổi bật trong học tập: Huy chương Bạc Olympic châu Á môn Vật Lý; Giải Nhất học sinh giỏi quốc gia môn Vật Lý (năm 2012).

Ngô Phi Long
Ngô Phi Long.

Khen thưởng đã đạt được: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2012; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ giáo dục Đào tạo năm 2012; Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Bằng khen của UBND Tỉnh Sơn La.

Ca sĩ Tùng Dương: Giải thưởng bài hát của năm 2012:

Tùng Dương được biết đến như là một nghệ sĩ tìm tòi, thể nghiệm những thể loại âm nhạc mới, như Electronic và New Age. Tùng Dương thể hiện nhiều thể loại khác nhau, trong đó có Pop, Jazz, dân gian đương đại, New Age, electronic, world music và cả những sáng tác nhạc cách mạng, nhạc tiền chiến và tình khúc 1954-1975.

Ca sĩ Thái Thùy Linh:

Thái Thùy Linh khởi xướng và thực hiện chương trình "Mặc Ấm - Vì học sinh nghèo dân tộc miền núi" kéo dài cho đến nay. Từ 11-2011 đến 02-2013, chương trình này đã vận chuyển thành công 130 tấn quần áo cũ các loại, hỗ trợ học sinh nghèo miền núi phía Bắc chống rét.

Giao lưu với đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu ảnh 3

Khởi xướng và thực hiện chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viên" (phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Y Tế và các Tình nguyện viên). Đã tổ chức thành công 31 chương trình phục vụ âm nhạc miễn phí cho khoảng trên 10.000 khán giả là y bác sỹ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại các bệnh viện trọng điểm. Chương trình đã kết nối được gần 200 nghệ sỹ tham gia, quyên góp được số tiền trên 400 triệu ủng hộ trực tiếp bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện nơi chương trình diễn ra.

Hà Mạnh Trung: Là điều tra viên thụ lý chính nhiều vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng về mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy kết quả bị can bị xử lý với hình phạt cao, có bị can bị xử phạt chung thân.

Đại úy
Đại úy Hà Mạnh Trung (bên trái).

Trung được trao Huy chương chiến sĩ vẻ vang của Chủ tịch nước, Kỷ niệm chương thanh niên tiên tiến toàn quốc, Huy chương tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 14 Bằng khen của Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên.

Xem toàn bộ nội dung cuộc giao lưu  tại đây.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.