Thủy Đặng: 'Tôi đâu có tạo ra sự lẳng lơ'

Thủy Đặng: 'Tôi đâu có tạo ra sự lẳng lơ'
TPO – Nữ thí sinh gợi cảm của đội Thu Minh tại The Voice được đánh giá là ngày càng xinh đẹp và quyến rũ nhưng cô phủ nhận những tin đồn cho rằng mình đã dùng đến dao kéo để ‘nâng cấp’ nhan sắc.

Là thí sinh của một chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng rất được yêu mến khi lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam, bạn đã gặp phải những áp lực như thế nào?

Trước khi tham gia The Voice, Thủy cũng đã theo dõi chương trình này ở các nước và thấy rất hấp dẫn vì ở chương trình này, các thí sinh được bộc lộ một cách mạnh mẽ nhất cá tính của mình.

Khi tham gia vòng thử giọng, Thủy được cả bốn huấn luận viên lựa chọn và đó cũng là một áp lực rất lớn đối với mình bởi khán giả sẽ có mong đợi ở mình nhiều hơn so với các thí sinh khác. Sự giúp đỡ nhiệt tình của chị Thu Minh là một động lực rất lớn đối với Thủy và các thí sinh để vượt qua khó khăn.

Nhìn Thuỷ Đặng toát lên một vẻ sexy, đàn bà và có chút lẳng lơ, điều đó tạo ra sự thuận lợi hay gây khó khăn cho bạn khi bước vào showbiz?

Khi nhận được những lời nhận xét như vậy có thể là người ta khen mình đẹp nhưng cũng có khi là một lời mỉa mai. Đó là cái lợi nhưng cũng là một cái hại khi tham gia showbiz.

Bởi vì bây giờ khán giả thích những ca sĩ có ngoại hình đẹp, nhưng khi bị đóng khung vào những ngôn từ như ‘sexy, lẳng lơ’ thì bản thân mình cũng thấy hơi khó chịu và phản cảm.

Thủy Đặng: 'Tôi đâu có tạo ra sự lẳng lơ' ảnh 1

Có phải cũng vì vẻ nhoài lẳng lơ mà bạn gặp phải những tin đồn thất thiệt và nghi án tình cảm khi thi The Voice?

Nhiều khi mình cũng rất buồn khi mà người ta săm soi ngoại hình của mình rồi đánh giá con người mình qua vẻ bên ngoài, đó có thể là một trong những lý do khiến Thủy mắc phải tin đồn không hay khi tham gia The Voice.

Trước khi đi thi, Thủy đã xác định là tham gia vào showbiz mình sẽ phải sống với tin đồn. Tuy nhiên, mặc dù đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng nhưng khi gặp phải tin đồn vẫn sốc, vẫn tức giận, chán nản như thường.

Dù vậy đến thời điểm này, nhìn lại thì Thủy thấy những scandal đó có hại nhưng cũng ‘có lợi’ rất nhiều vì nó giúp mình vững vàng hơn, bây giờ Thủy cảm thấy rất bình thường và nhẹ nhàng đối diện với nó. Bằng những nỗ lực lao động nghệ thuật của mình, mọi người sẽ biết được những tin đồn đó là đúng hay sai.

Thành thật mà nói thì Thuỷ đã thay đổi rất nhiều, đẹp hơn và gợi cảm hơn, bạn có có phải là người cởi mở với phẫu thuật thẩm mỹ?

Khi mà Thủy post một số tấm hình lên facebook thì có nhiều bạn vào hỏi thăm và để lại những lời comment rằng ‘chị ơi, mũi chị đẹp thế, cằm chị nhọn thế, chị thẩm mỹ ở đâu mà đẹp thế?’. Thủy có cười và trả lời lại rằng ‘mình thẩm mỹ từ trong bụng mẹ’.

Thủy Đặng: 'Tôi đâu có tạo ra sự lẳng lơ' ảnh 2

Thực ra nếu ai từng gặp Thủy trước đây thì sẽ thấy rằng Thủy vẫn thế thôi, chỉ có điều mình là một người tham gia showbiz thì mình phải biết làm đẹp cho bản thân.

Nếu tốn tiền thẩm mỹ mà chỉ đẹp ‘vừa vừa’ như Thủy thì chắc là hơi phí tiền. Đã mất tiền thẩm mỹ thì phải đẹp hẳn cơ chứ không để ‘nhờ nhờ’ như thế này đâu. Bản thân Thủy đánh giá mình đẹp ở mức trung bình, dễ nhìn.

Có những ca sĩ chỉ sau một tập đầu tiên của vòng 'Giấu mặt' bỗng dưng biến thành sao và có sự ảo tưởng về bản thân! Đó là sự thật mà người ta có thể nhìn thấy ở cuộc thi The Voice...

Thủy hiểu rằng mình đang ở vị trí nào và không bao giờ ảo tưởng về bản thân, mơ mộng thì có nhưng không bao giờ ảo tưởng và biết cái gì là giả hay thật.

The Voice cũng chỉ là một bệ phóng và mình không thể đứng mãi ở vị trí đó được mà phải lao động nghệ thuật và còn cả một quá trình dài để khẳng định bản thân. Những giọng ca nổi trội được yêu mến ngay từ đầu như các bạn Hương Tràm hay Bùi Anh Tuấn thì cũng đang phải nỗ lực để ra các sản phẩm âm nhạc, bởi đó mới là bước đường dài mà họ phải đi.

Chị Thu Minh từng muốn tôi hát Đường cong

Bạn đã học được những gì từ Thu Minh và đó có phải là hình tượng mà bạn hướng đến trong âm nhạc?

Chị Thu Minh là một người thầy, người chị mà Thủy rất ngưỡng mộ và có nhiều điều để học tập.

Nhiều lúc Thủy rất ghen tị với chị Thu Minh vì làm sao mà chị vẫn có thể giữ được nhiệt huyết như vậy và có khi mình cũng nổi tính ích kỷ, tự hỏi tại sao chị ấy không tốt với riêng mình thôi mà lại tốt với tất cả các bạn thí sinh như thế! (Cười).

Sau khi rời khỏi The Voice, Thủy Đặng đã phát hành MV đầu tay mang tên Không thể cách xa. Đây là một bản nhạc pop rất nhẹ nhàng và lãng mạn.

Từng ghi dấu ấn với phong cách Blue, Jazz tại The Voice nhưng Thủy Đặng chia sẻ cô muốn món 'khai vị' ra mắt khán giả của mình 'vừa miệng', rồi sau đó mới là những món 'mặn' hơn.

Ca khúc Không thể cách xa cũng đã được đưa vào danh sách đề cử trong chương trình Bài hát yêu thích do nhà báo Ngô Bá Lục đề cử.

Chính vì điều đó nên Thủy rất tôn trọng chị. Thủy sẽ phấn đấu học tập chị Thu Minh, ít nhất là sự phấn đấu, tâm huyết với nghề và giữ được lửa với nghệ thuật.

Cảm giác của Thủy khi Thu Minh quyết định giữ người khác lại và loại bạn khỏi cuộc thi?

Chắc chắn ai ở hoàn cảnh đó cũng sẽ rất buồn bởi mình vẫn luôn nghĩ rằng mình chưa làm được hết những điều mình muốn. Có thể do ca khúc mà mình chọn chưa thực sự phù hợp và chưa bộc lộ được cá tính mạnh mẽ của mình.

Nhiều người nói là tại sao em không cầm đàn hát trên sân khấu như mọi lần em vẫn biểu diễn, nhưng Thủy nghĩ rằng The Voice không phải là sân khấu cuối cùng mà chỉ là bước khởi đầu, sau này mình còn có nhiều thời gian để cống hiến cho khán giả.

Thủy Đặng: 'Tôi đâu có tạo ra sự lẳng lơ' ảnh 3

Ở The Voice bạn chọn một số ca khúc cùng phong cách Jazz, Blue, điều đó phần nào gây nhàm chán, có khi nào bạn nghĩ rằng nếu mình chọn một bài hát thật sự sôi động, bốc lửa thì sẽ có cơ hội đi sâu hơn không?

Thực ra đó cũng là một trong những dự định của Thủy nếu có cơ hội được tiến sâu vào vòng trong, nhưng rất tiếc là cơ hội đã không đến với mình.

Chị Thu Minh cũng đã dự định dành ca khúc Đường cong cho Thủy nhưng phối theo một phong cách khác mới mẻ hơn và đó chắc chắn sẽ là một màn biểu diễn rất ấn tượng.

Sau The Voice, bạn có dự định tham gia cuộc thi âm nhạc nào khác nữa không?

Thủy xác định tham gia The Voice chỉ là một bước đệm để mình tham gia vào thị trường âm nhạc, còn nếu để tham gia các cuộc thi âm nhạc khác với mục đích lấy giải cao thì chắc là Thủy sẽ không tham gia nữa. Nhưng nếu là các gameshow âm nhạc thì Thủy sẵn sàng tham gia.

Sắp tới, có một cuộc thi âm nhạc mới đó là The Winner Is...đã ngỏ lời mời Thủy tham gia và Thủy cũng đang cân nhắc. Đó sẽ là một cơ hội nữa để mình tiếp cận công chúng và giới thiệu giọng hát của mình.

Thủy Đặng: 'Tôi đâu có tạo ra sự lẳng lơ' ảnh 4

Cát-xê so với hồi chưa tham gia The Voice có tăng lên đáng kể không?

Thủy đã trải qua một quá trình lao động âm nhạc khá vất vả. Từ hồi khởi đầu đi hát rock, cát-xê chỉ được 150 ngàn thôi nhưng vẫn rất say mê, hát để thỏa niềm đam mê âm nhạc.

Rồi sau đó đi hát ở các phòng trà, event, ban đầu trả rất thấp sau đó tăng lên vài triệu. Sau cuộc thi The Voice mức cát-xê cũng tăng lên nhiều, đó cũng là nguồn an ủi động viên rất lớn và cũng là cơ sở để mình tích cóp để làm các sản phẩm âm nhạc.

Đã có ai ngỏ lời giúp đỡ Thủy để làm các sản phẩm âm nhạc chưa?

Vẫn chưa có đâu, Thủy cũng mong muốn lắm chứ! (Cười). Thực ra bản thân Thủy phải tự thân vận động nên làm các sản phẩm âm nhạc rất tốn kém.

Cảm ơn bạn và chúc bạn thành công!

Duy Nam
Ảnh: Luciola

Theo Viết
MỚI - NÓNG