Hiệp gà làm trò PR 'rẻ tiền': Không bị xử!

Hiệp gà làm trò PR 'rẻ tiền': Không bị xử!
Mấy ngày qua, dư luận bất bình khi trên facebook của diễn viên Hiệp “gà” xuất hiện nhiều tấm ảnh chụp cảnh anh mặc quần soóc đánh đu trên tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Hiệp gà làm trò PR 'rẻ tiền': Không bị xử!

> Hiệp Gà thanh minh việc "đánh đu" tượng đài lịch sử
> Hiệp Gà 'quần đùi, áo phông' đánh đu lên di tích lịch sử

Mấy ngày qua, dư luận bất bình khi trên facebook của diễn viên Hiệp “gà” xuất hiện nhiều tấm ảnh chụp cảnh anh mặc quần soóc đánh đu trên tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Dù bị dư luận chỉ trích dữ dội vì hành động PR thiếu văn hóa này, diễn viên lắm tật Hiệp “gà” (tên thật Dương Văn Hiệp) không những không gỡ bỏ những bức ảnh đó xuống mà còn có những phát ngôn khiến nhiều người sốc vì phông văn hóa của nghệ sĩ này.

Hiệp
Hiệp "Gà" đánh đu lên tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh. Ảnh trên facebook của Dương Văn Hiệp.

Trao đổi với phóng viên ngày 3-4, diễn viên Dương Văn Hiệp vẫn cho rằng đó chỉ là hành động bình thường vì khu tượng đài này không có người bảo vệ, không có biển cấm hay biển chỉ dẫn. “Nếu như tôi chặt, bẻ tượng đài... hay làm điều gì đó kinh khủng thì hãy lên án tôi. Tôi không có ý định xúc phạm ai hay làm gì xấu cả, đó chỉ là phút ngẫu hứng vui thôi” - Hiệp “gà” nói. Diễn viên này cũng lý giải việc không bỏ những bức ảnh bị dư luận lên án khỏi trang Facebook của mình vì “hạ xuống là công nhận mình làm ô uế tượng đài. Với lại, tôi cũng chưa biết cách bỏ ảnh xuống”.

Những câu trả lời của Hiệp đã khiến nhiều người phản ứng vì suy nghĩ quá đơn giản của anh. “Là người của công chúng, Hiệp “gà” phải ý thức được việc mình làm có ảnh hưởng tới rất nhiều khán giả” - một nghệ sĩ nổi tiếng, được coi là “đàn anh” của Hiệp “gà”, nhận xét. Tuy nhiên, không ít người cũng cho rằng đây chẳng qua chỉ là một chiêu trò cố tình tạo xì-căng-đan của diễn viên này vì lâu nay anh rất ít xuất hiện trên sân khấu.

Trên thực tế, rất nhiều người trong giới showbiz đã tìm cách tương tự để đánh bóng hoặc hâm nóng tên tuổi.

Không lâu trước đó, rất nhiều phóng viên theo dõi mảng văn hóa - văn nghệ bất ngờ nhận được email từ một địa chỉ lạ với nội dung “tố” nam ca sĩ trẻ T.A bị lộ phim sex. Trong bức thư được viết dưới dạng thông cáo báo chí, hình ảnh của chàng ca sĩ này được cắt ghép và đính kèm cẩn thận với đoạn clip sex cùng lời nhắn gửi: “Đây chỉ là đoạn đầu. Phần còn lại sẽ được tung ra sau. Ca sĩ gì mà sống trụy lạc”. Nhiều phóng viên ngạc nhiên hỏi nhau ca sĩ này là ai và nhanh chóng nhận ra đây chỉ là chiêu trò PR rẻ tiền của một người được cho là ca sĩ muốn nổi tiếng.

Trước đó, xì-căng-đan tố Châu Việt Cường cưỡng hiếp một nữ sinh Hải Phòng đã lừa được giới truyên thông. Vụ việc được các báo khai thác triệt để, các phóng viên tìm kiếm thông tin từ phía người trong cuộc cũng như cơ quan công an. Để rồi sau đó, tất cả chưng hửng khi biết rằng đây chỉ là một chiêu trò quá bẩn mà Châu Việt Cường cùng nữ sinh này dựng lên...

Hào quang lấp lánh của showbiz đã khiến nhiều diễn viên mù quáng, sẵn sàng tìm mọi cách để tên tuổi mình xuất hiện trên mặt báo, kể cả bằng những cách thô bỉ nhất như bán rẻ nhân phẩm, danh dự bằng những clip sex. Họ đã làm ảnh hưởng rất nhiều tới các nghệ sĩ đi lên bằng tài năng, bằng lao động nghệ thuật, đổ mồ hôi, nước mắt. Tuy nhiên, trớ trêu là những “con sâu” này dù bị dư luận phản ứng, chỉ trích vẫn ngày càng đắt sô, kiếm tiền dễ dàng hơn. Không ít ý kiến của độc giả Báo Người Lao Động đề nghị các cơ quan chức năng phải có biện pháp cứng rắn như xử phạt cấm biểu diễn.

Trên thực tế, vẫn chưa có những quy định xử phạt đối với các diễn viên thiếu nghiêm túc trong phát ngôn hay cố tình tạo xì-căng- đan để nổi tiếng.

Trao đổi với phóng viên chiều 3-4, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, cho hay những hành động này liên quan đến đời sống nghệ sĩ chứ không phải hoạt động biểu diễn.

“Nếu nghệ sĩ vi phạm các quy định biểu diễn trên sân khấu, trách nhiệm thuộc về Bộ Văn hóa -T hể thao và Du lịch, chúng tôi sẽ xử phạt nghiêm” - ông Chương nói. Tuy nhiên, việc giáo dục nghệ sĩ lại thuộc trách nhiệm của các cơ sở đào tạo, các sở Văn hóa -T hể thao và Du lịch, các đơn vị nghệ thuật. “Rất khó để đưa những việc liên quan đến đời tư mà không phải hoạt động biểu diễn của nghệ sĩ vào xử phạt” - ông Chương nói.

Theo Người lao động

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.