Mỹ Tâm phản hồi vụ 'hét' cát-xê khủng

Mỹ Tâm phản hồi vụ 'hét' cát-xê khủng
TPO - Bị tuyên bố cắt suất diễn tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013 vào ngày 29 và 30/4 vì đòi cát-xê quá cao đã khiến Mỹ Tâm bị... mang tiếng xấu.

Hai ngày qua, cô ca sĩ họa mi tóc nâu đã rất mệt mỏi về những thông tin sai sự thật. Cả Mỹ Tâm và công ty quản lý đều đã không còn muốn đưa ra bất cứ lời bình luận nào về những 'tai bay vạ gió' họ vừa gặp phải.

Sự việc bắt đầu ầm ĩ khi cuộc họp chuẩn bị cho cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFC) 2013 vào sáng qua, 9/4, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng - ông Văn Hữu Chiến - tuyên bố cắt suất diễn của ca sĩ Mỹ Tâm trong hai đêm nhạc 29 và 30/4 với lý do đòi cát-xê quá cao, 6 ngàn USD mà chỉ hát một bài.

Hai ca sĩ khác là Bùi Anh Tuấn và Kasim Hoàng Vũ cũng bị rơi vào trường hợp tương tự (dù Kasim đang lưu diễn tại Mỹ và thậm chí còn không biết mình được mời hát trong chương trình này).

Trong lá thư gửi báo chí, ca sĩ Mỹ Tâm viết: "Mỹ Tâm khẳng định thông tin trên một tờ báo có tiêu đề “Đà Nẵng 'tẩy chay’ Mỹ Tâm vì đòi catse quá cao!” là hoàn toàn sai sự thật! Những lời của Chủ Tịch UBND Đà Nẵng chú Văn Hữu Chiến đã nói về Mỹ Tâm cũng hoàn toàn sai sự thật! Tâm không biết có sự nhầm lẫn nào không? Chương trình pháo hoa năm nay ở Đà Nẵng Mỹ Tâm chưa hề ký hợp đồng nào 6000 USD, cũng không có việc làm tròn giá 110 triệu đồng và cũng không có chuyện buộc TP phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10% nào cả.

Mỹ Tâm thật sự rất buồn khi đọc được những điều mà trên báo đã đưa. Chúng ta đang sống ở một xã hội phát triển và văn minh, ai cũng có ý thức và lòng tự trọng. Mỹ Tâm khẩn thiết đề nghị mọi người hãy suy nghĩ trước lời nói và hành động của mình, đừng vì những lời nói qua lại không được kiểm chứng mà có thể quy chụp cho người khác. Đó không phải là cách để hướng tới xây dựng một xã hội văn minh và tiến bộ.

Về cá nhân, Mỹ Tâm sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc này nếu những lời khẳng định trên của Mỹ Tâm là không đúng với sự thật!”.

Mỹ Tâm phản hồi vụ 'hét' cát-xê khủng ảnh 1
 

Ngay sau khi Mỹ Tâm phản hồi, thì sự thật bắt đầu được hé lộ dần. Đầu tiên là đại diện Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Đà Nẵng thừa nhận, con số cát-xê của ca sĩ Mỹ Tâm mà thành phố có được là do đơn vị tổ chức đêm nhạc là công ty TNHH Du lịch Sơn Lâm đề xuất lên. Theo đó, trong cuộc họp sáng 9/4, vấn đề kinh phí Sơn Lâm đưa ra chỉ để bàn bạc.

Đại diện phía công ty tổ chức biểu diễn, bà Nguyễn Thị Thanh Hải cũng đã thừa nhận, họ mới chỉ liên lạc với Mỹ Tâm để chắc chắn về thời gian để Mỹ Tâm có thể hát tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, sau đó họ đưa tên của Tâm vào danh sách và đưa ra dự trù kinh phí, chứ chưa bàn bạc hoặc ký hợp đồng với Mỹ Tâm về cát-xê.

Như vậy là mọi chuyện cũng được hạ hồi phân giải. Mỹ Tâm không đòi cát-xê, cũng chưa ký hợp đồng biểu diễn.

"Mọi chuyện có lẽ sẽ chẳng có gì ầm ĩ nếu Mỹ Tâm không phải là người Đà Nẵng. Nhiều người hiểu là về Đà Nẵng là hát cho quê hương, sao lại 'hét' cát-xê như thế là... không được. Nhưng rõ ràng, kể cả Mỹ Tâm có yêu cầu thù lao theo đúng những gì cô đang thực hiện như ở các sự kiện khác, thì cũng là điều có thể hiểu được. Đi hát từ thiện thì mới bảo miễn phí chứ", một đồng nghiệp khá thân với Mỹ Tâm chia sẻ.

Theo thông tin từ một số bầu show ca nhạc và công ty tổ chức biểu diễn, nếu công ty Sơn Lâm có đưa ra mức thù lao của Mỹ Tâm là 6 ngàn USD thì cũng bình thường. Bởi mức cát-xê trung bình của một ngôi sao hạng A như Mỹ Tâm thường dao động từ 80 đến 100 triệu động.

Lỗi cuối cùng thuộc về công ty tổ chức sự kiện, đáng lẽ phải nói rõ, kinh phí ca sĩ chỉ là đề xuất, chưa ký hợp đồng với ai, tất cả thù lao của ca sĩ đều mới chỉ là công ty tự dự trù, hoặc đã ký với ai thì cũng nói rõ.

Theo thông tin chính xác, thì ca sĩ Lưu Hương Giang đã ký hợp đồng và sẽ có mặt trong đêm diễn tại Đà Nẵng. Ca sĩ Ngọc Anh cũng khẳng định dù chưa ký hợp đồng nhưng cô cũng đã hứa với công ty tổ chức sẽ có mặt trong chương trình này.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.