Đà Nẵng: Không chỉ cắt Mỹ Tâm!

Đà Nẵng: Không chỉ cắt Mỹ Tâm!
Trả lời PV sáng 10/4, ông Trần Quang Thanh, Phó giám đốc thường trực Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng khẳng định: "Theo như các báo đưa thông tin, chủ tịch thành phố không tôn trọng ca sĩ có quê gốc Đà Nẵng là hoàn toàn không phải, thông tin không chính xác".

Đà Nẵng: Không chỉ cắt Mỹ Tâm!

> Sự thuật về lùm xùm Mỹ Tâm 'hét' cát-xê

> Chủ tịch Đà Nẵng lắc đầu với cátsê 6.000 USD của Mỹ Tâm 

Trả lời PV sáng 10/4, ông Trần Quang Thanh, Phó giám đốc thường trực Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng khẳng định: "Theo như các báo đưa thông tin, chủ tịch thành phố không tôn trọng ca sĩ có quê gốc Đà Nẵng là hoàn toàn không phải, thông tin không chính xác".

Ca sĩ Mỹ Tâm đã bị loại vì giá cát xê quá cao
Ca sĩ Mỹ Tâm đã bị loại vì giá cát xê quá cao.
 

Thưa ông, trong cuộc họp báo ngày 9/4, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến nói về việc từ chối mời ca sĩ Mỹ Tâm tham gia DIFC 2013 vì giá cát-xê quá cao, ông có thể nói rõ về sự việc này?

Tôi nói lại công ty Sơn Lâm là một công ty tổ chức sự kiện, do UBND thành phố và Sở văn hóa chọn để làm chương trình này. Chính vì vậy, công ty Sơn Lâm có trách nhiệm trình phương án trước khi thực hiện.

Cuộc họp ngày 9/4, là công ty Sơn Lâm trình phương án của mình, trong đó có dự thảo hợp đồng mời ca sĩ Mỹ Tâm với giá cát-xê như vậy, chứ thỰc chất Sở văn hóa có trực tiếp soạn thảo hợp đồng này với Mỹ Tâm đâu. Đây là bản thảo của công ty tổ chức sự kiện trình lên là sẽ mời những ca sĩ như vậy và phương án về cát-xê là như thế.

Nhưng theo tiêu chí chung của cuộc thi năm nay, tiết kiệm trong bối cảnh khó khăn, nên chủ tịch thành phố Văn Hữu Chiến đã xem xét và đề nghị cắt giảm, thay thế một số ca sĩ có cát-xê quá cao, trong bản thảo của công ty Sơn Lâm.

Đây chỉ là một phương án được đề ra hay đã là một bản hợp đồng, thưa ông?

Cuộc họp ngày 9/4 là cuộc họp rà soát các phương án để chuẩn bị tổ chức cuộc thi, chứ cứ nói vì là như thế này, như thế nọ là không phải. Phương án mà công ty tổ chức, sự kiện được lãnh đạo thành phố giao, họ trình ra, chủ tịch thành phố là Trưởng ban tổ chức sẽ quyết định phương án đó có được chấp nhận hay không? Chứ công ty đó không có quyền quyết định.

Chính xác là đây chỉ là một bản phác thảo. Mà trong dự kiến cắt giảm đâu chỉ có cắt khoản ca sĩ, mà còn cắt rất nhiều nội dung khác như khán đài, các hoạt động phụ trợ, rồi các ngành để tăng cường tiết kiệm chi tiêu.

Đây chỉ là một bản thảo trình lên để xem xét chứ đâu có phải là quyết định, là hơp đồng giữa thành phố và công ty đó đâu. Cuộc thi này cũng được chuẩn bị khá kĩ lưỡng, trong mấy năm trước mình cũng đã tổ chức rất tốt.

Phải hiểu tính chất cuộc họp hôm qua chỉ mang tính chất rà soát và việc cắt giảm chi phí là nằm trong mục tiêu chung của cả thành phố.

Theo như các báo đưa thông tin, chủ tịch thành phố không tôn trọng ca sĩ có quê gốc Đà Nẵng là hoàn toàn không phải, thông tin không chính xác.

Bên cạnh, ca sĩ Mỹ Tâm thì vẫn còn hai ca sĩ nữa bị loại khỏi danh sách đó là Kasim Hoàng Vũ và Bùi Anh Tuấn vì họ cũng đòi mức cát-xê quá khủng. Ông có thể cho biết về mức giá của hai ca sĩ này?

Các báo đưa thông tin về mức cát-xê cao là hoàn toàn không đúng. Và tôi nghĩ cũng không nên nói lại vấn đề này.

Thưa ông, vậy công ty Sơn Lâm đã tổ chức chương trình này được bao nhiêu lâu rồi?

Cho đến năm nay là được 5 năm rồi.

Vào những năm trước, mức giá mời các ca sĩ mà công ty Sơn Lâm đưa ra có cao như năm nay hay không, thưa ông?

Những năm trước thì thành phố lựa chọn hình thức khoán gọn, có nghĩa công ty tổ chức sẽ xem tổng thể chương trình là như thế, cần bao nhiêu tiền, chứ không như các báo đã đưa, chương trình nghệ thuật là 3,7 tỷ hay 4,7 tỷ đồng, thông tin như thế là không đúng.

Khoản tiền đó là tổng chi phí toàn bộ chương trình, trong đó bao gồm nhiều hạng mục, âm thanh, ánh sáng, màn hình, sân khấu, chương trình nghệ thuật...ngoài ra còn có cả tiền luyện tập của các đoàn mới, các ca sĩ chỉ là một phần rất nhỏ trong tổng chi phí đó.

Nhưng năm nay, khi mà tính toán rà soát chi phí, thì chủ tịch thành phố quyết định là quy mô đầu tư thì không giảm, nhưng sẽ giảm một số phần để hạn chế ngân sách. Số tiền tổng chi phí đầu tư 3,7 tỷ là do thành phố quyết định đầu tư cho chương trình năm nay.

Khi chủ tịch quyết định cắt bỏ một số ca sĩ thì Sở văn hóa thể thao du lịch thành phố sẽ phải xem lại phương án thay thế, để đảm bảo chất lượng chương trình.

Lãnh đạo Sở văn hóa xử lý tiếp như thế nào với công ty Sơn Lâm sau sự việc đã rồi này?

Tất nhiên, công ty Sơn Lâm sẽ trình phương án thay thế và thông báo với Sở Văn hóa Thể thao Du lịch thành phố. Hai bên cùng trao đổi và sẽ trình lại chủ tịch Thành phố. Công ty tổ chức sự kiện không hề có bất kì lỗi nào trong sự việc này.

Chắc chắn, trong thời gian sắp tới, Sở văn hóa và Công ty Sơn Lâm sẽ phải khẩn trương cùng trao đổi với nhau trực tiếp về phương án thay thế, hoàn chỉnh tất cả các khâu tổ chức, để không ảnh hưởng tới chương trình.

Theo Đất Việt

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG