Lễ trao giải Cống Hiến: Vì sao Mỹ Tâm vắng mặt?

Lễ trao giải Cống Hiến: Vì sao Mỹ Tâm vắng mặt?
TPO - Mặc dù được xướng tên ở hạng mục quan trọng nhất: Ca sĩ của năm, nhưng nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã không có mặt để nhận giải thưởng này.

Lễ trao giải Cống Hiến: Vì sao Mỹ Tâm vắng mặt?

> Giải Cống Hiến: Xem trước phần hát của Hương Tràm

Nhạc sĩ Hoàng Nhã, tác giả của ca khúc Chuyện Như Chưa Bắt Đầu và đã thay mặt Mỹ Tâm lên nhận giải thưởng.

Vào 12h đêm qua, 24/4, ngay sau lễ trao giải âm nhạc Cống Hiến diễn ra tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM, Mỹ Tâm đã gửi thư đến báo giới với lời cảm ơn về sự ủng hộ khi bình chọn cho cô ở hạng mục Ca sĩ của năm. Trong thư, Mỹ Tâm nói rằng vì bận việc riêng nên cô đã không thể có mặt tại Lễ trao giải âm nhạc Cống Hiến lần thứ 8 năm nay.

"Mỹ Tâm rất vui khi biết mình đoạt giải "Ca sĩ của năm", Mỹ Tâm muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các anh chị nhà báo cả nước đã ủng hộ và bình chọn cho Mỹ Tâm trong bản đề cử cùng với ba ca sĩ tuyệt vời là chị Mỹ Linh, Tùng Dương và Uyên Linh", Mỹ Tâm viết.

Cô cũng gửi rất nhiều lời cảm ơn đến những người 'có liên quan' đến giải thưởng của mình như thầy Trần Hiếu đã đọc tên Tâm trong lễ trao giải, nhạc sĩ Hoàng Nhã và khán thính giả ở khắp nơi đã luôn tin yêu và ủng hộ con đường âm nhạc của Mỹ Tâm.

"Trong cuộc sống cũng như trong suốt chặng đường ca hát của mình, Tâm luôn tự nhủ rằng mình sẽ làm được gì chứ không nghĩ mình sẽ nhận được gì, vì thế càng nhận được sự tin yêu của mọi người Mỹ Tâm càng cố gắng cống hiến nhiều hơn để mang lại những sản phẩm âm nhạc chất lượng và sáng tạo để góp phần xây dựng và phát triển nền âm nhạc nước nhà", Mỹ Tâm nói thêm.

Mặc dù đây là lần thứ hai Mỹ Tâm được xướng tên ở hạng mục này, nhưng nhiều người cho rằng cô không mặn mà lắm với giải thưởng Cống Hiến nên mới không có mặt.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trao giải Nhạc sĩ của năm cho nhạc sĩ Quốc Trung
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trao giải Nhạc sĩ của năm cho nhạc sĩ Quốc Trung.

Theo thông tin ban đầu, nhiều nhà báo được mời bầu chọn đều cho rằng phần kiểm phiếu sẽ có 50% công khai, 50% do 3 nhà báo được BTC chọn, vào phòng kín để kiểm phiếu như mọi năm. Nhưng hóa ra năm nay thì khác. 50% số phiếu được công khai do 3 nhà báo được mời lên kiểm phiếu trước mặt đông đủ báo giới, 50% số phiếu còn lại được ban tổ chức... tự kiểm.

Chắc phải tìm cách nào đó để thể hiện sự minh bạch hơn, chứ nếu kỳ vọng sẽ thành Grammy Việt Nam mà lại không làm cho anh em 'tâm phục khẩu phục' như thế thì kể cũng khó.

Ca sĩ Hương Tràm bật khóc khi nhận giải Nghệ sĩ mới của năm
Ca sĩ Hương Tràm bật khóc khi nhận giải Nghệ sĩ mới của năm.
 

Danh sách giải âm nhạc Cống hiến 2013:

Bài hát của năm: Chiếc khăn Piêu (nhạc sĩ Doãn Nho, ca sĩ Tùng Dương)
Cùng các đề cử: Chuyện như chưa bắt đầu (nhạc sĩ Hoàng Nhã, ca sĩ Mỹ Tâm); Nhật ký của mẹ (nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Hiền Thục); Người hát tình ca (nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, ca sĩ Uyên Linh)

Nhạc sĩ của năm: Quốc Trung
Các đề cử:
Nguyễn Văn Chung; Lưu Thiên Hương; Tạ Quang Thắng

Ca sĩ của năm: Mỹ Tâm
Các đề cử: Tùng Dương; Mỹ Linh; Uyên Linh

Nghệ sĩ mới của năm: Hương Tràm
Các đề cử:
Phạm Thu Hà; Nguyễn Đình Thanh Tâm; Thái Trinh

Album của năm: Classic meets chillout (Phạm Thu Hà)
Các đề cử: Country rock (Tạ Quang Thắng); Giấc mơ tôi (Uyên Linh); Tuổi 25 (Lê Cát Trọng Lý)

Chương trình của năm: In The Spotlight
Các đề cử: Giai điệu trẻ; Luala Concert Thu Đông 2012; Rock Storm 2012

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.