BHYT: Ca khúc cũ và ca sĩ 'gạo cội' thắng thế

BHYT: Ca khúc cũ và ca sĩ 'gạo cội' thắng thế
TPO - Dù rất nhiều luồng ý kiến khác nhau, nhưng sự bình chọn không chỉ của hội đồng nghệ thuật, mà ngay cả đối với khán giả, giá trị của nhiều ca khúc cũ vẫn còn nguyên vẹn.

Và bây giờ đến màn vượt đua ngoạn mục của những giọng ca Mỹ Linh, Tấn Minh, Đăng Dương...

Từng được Thu Minh thể hiện cách đây khoảng 5 năm, Mong Anh Về - sáng tác của nhạc sĩ trẻ Dương Cầm được ca sĩ Mỹ Linh và NSƯT Tấn Minh mang đến cho khán giả một tinh thần khác, bay bổng lãng mạn và tinh tế hơn. Đây cũng chính là ca khúc nhận được nhiều điểm số nhất của hội đồng tuyển chọn liveshow 5 Bài Hát Yêu Thích.

Ca khúc Mong Anh Về lần đầu tiên được trình bày song ca với hai giọng hát đỉnh cao của nhạc nhẹ Việt Nam là Mỹ Linh và Tấn Minh. Nhiều người dự đoán, ca khúc này rất có thể sẽ vươn lên vị trí quán quân của tháng 5.

Liveshow 5 còn chứng kiến sự trở lại của những cái tên như Trung Quân Idol, Hà Okio, Hương Tràm, Lê Việt Anh, Khương Ngọc... và chào đón sự tham gia lần đầu của ca sĩ Đăng Dương, Huy Quyết, Quang Hào tạo nên sự đa sắc trong phong cách âm nhạc.

Hương Tràm sẽ trình diễn ca khúc Xa, Trung Quân Idol với Lạc… bên cạnh sự xuất hiện tới 3 ca khúc thuộc dòng 'chính thống' như Tình Em (Đăng Dương thể hiện), Em Và Mùa Xuân (Vũ Thắng Lợi) và đặc biệt là bài hát mang âm hưởng dân gian Nam Bộ ngọt ngào sẽ được giải Nhì Sao Mai Quang Hào thể hiện, chắc chắc sẽ là sự mong chờ của rất nhiều khán giả.

BHYT: Ca khúc cũ và ca sĩ 'gạo cội' thắng thế ảnh 1

Điều này chứng tỏ, dòng nhạc đỏ, nhạc trữ tình, nhạc dân gian đang dần lấy lại vị trí trong lòng công chúng, qua những cách trình diễn mới mẻ, trẻ trung và mang đầy hơi thở đời sống đương đại.

Ngoài ra, sự khác biệt đầy cá tính của Hà Okio và Lynk Lee sẽ làm chương trình thêm nhiều sắc thái. Lynk Lee vừa trở về từ một cuộc thi tìm kiếm tài năng, nhưng trước đó, tài năng thực sự của Lynk Lee đã được cộng đồng mạng ngưỡng mộ.

Hà Okio cũng khẳng định tài năng sáng tác và ca hát của mình trong vòng vài năm trở lại đây. Với tư duy âm nhạc tân tiến và sự thông minh, sáng tạo trong các sáng tác, cộng với giọng hát “bụi bặm”, gần gũi và rất đời, Hà Okio thực sự thu hút được rất nhiều khán giả yêu nhạc.

Bên cạnh đó, Lê Việt Anh cũng là cái tên được chú ý ở liveshow này. Anh chàng quán quân khán giả yêu thích Sao Mai Điểm Hẹn 2012 tiếp tục trở lại với Bài Hát Yêu Thích qua ca khúc Con Ma – một trong những sác tác của Nguyễn Hải Phong từng được anh trình diễn ở Sao Mai.

2/3 khách mời bình luận liveshow 5 đã lộ diện, đó là nhà thơ – nhà báo Hồng Thanh Quang và kiến trúc sư – nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến.

Theo Viết
MỚI - NÓNG