Project Runway: Đỗ Mạnh Cường 'đanh đá'

Project Runway: Đỗ Mạnh Cường 'đanh đá'
TPO - Nhà thiết kế tài năng này đã tỏ ra thẳng thắn và có chút 'đanh đá' ngay từ tập đầu tiên khi xuất hiện trong vai trò giám khảo của cuộc thi Project Runway Vietnam.

Sau hai đợt tuyển chọn căng thẳng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Project Runway Vietnam đã tìm được 12 nhà thiết kế xuất sắc nhất bắt đầu cuộc sống mới tại ngôi nhà chung.

Chưa kịp vui mừng trong ngày đầu gặp nhau, họ đã phải đối mặt với thử thách đầu tiên đầy áp lực và thú vị: thể hiện phong cách cá nhân, thiết kế thời trang trên những trang phục có sẵn.

Trong buổi tiệc mừng ra mắt giám khảo, 12 nhà thiết kế đã rơi vào tình thế dở khóc dở cười khi cố vấn Tùng Leo tuyên bố toàn bộ những gì họ mặc trên người bao gồm quần áo, và phụ kiện sẽ được sử dụng làm nguyên liệu cho thử thách đầu tiên.

Vì đây là buổi tiệc đánh dấu điểm khởi đầu của cuộc thi, nên họ đã chọn cho mình những bộ cánh đẹp nhất để gây ấn tượng. Chính quyết định này đã khiến họ rơi vào thế khó xử khi những bộ trang phục yêu thích nhất không còn nằm trong quyền sử dụng của họ nữa.

12 mẫu thiết kế trong tập đầu tiên
12 mẫu thiết kế trong tập đầu tiên.
Nhà thiết kế Châu Chấn Hưng là người chiến thắng thử thách đầu tiên
Nhà thiết kế Châu Chấn Hưng là người chiến thắng thử thách đầu tiên.

Các nhà thiết kế được đưa đến Phòng Cắt May và tiến hành lựa chọn ngẫu nhiên trang phục của nhau.

Trước khi bước vào vòng nhận xét và đánh giá loại từ ban giám khảo, các nhà thiết kế có 2 giờ đồng hồ để thử đồ cho người mẫu và làm việc với các chuyên gia trang điểm. Họ sẽ quyết định cách trang điểm như thế nào cho phù hợp với bộ trang phục mà mình đã thiết kế.

Ban giám khảo dựa trên những tiêu chí về tính ứng dụng, sự sáng tạo, cấu trúc và kĩ thuật may để đánh giá các thiết kế của thí sinh. Rơi vào nhóm thí sinh nguy hiểm gồm các nhà thiết kế Diễm My, Hoàng Minh và Tùng Lâm.

Chiếc váy của Diễm My lạm dụng quá nhiều kĩ thuật đan móc. Ngô Thanh Vân cho rằng cô cần phải biết phân biệt đâu là thời trang cao cấp và đâu là trang phục thủ công. Bên cạnh đó, Diễm My còn cần phải điều tiết lại cái tôi quá cao của mình.

Tùng Lâm và thiết kế của mình
Tùng Lâm và thiết kế của mình.
Anh chàng không kìm nén được cảm xúc khi chia tay chương trình quá sớm
Anh chàng không kìm nén được cảm xúc khi chia tay chương trình quá sớm.

Trong khi đó Đỗ Mạnh Cường thẳng thắn nhận xét: "Em đã biến từ một bộ trang phục rất hiện đại thành một bộ trang phục rất quê mùa. Anh tôn trọng cá tính của em nhưng nhìn vào bộ trang phục này không thấy được tính hiện đại, tính xu hướng và ứng dụng. Anh không thích".

Với Tùng Lâm, Ngô Thanh Vân đã bày tỏ sự thất vọng khi nhìn thấy thiết kế của thí sinh này. Với ý định lấy Bảo Loan làm nguồn cảm hứng và quyết định không phá vỡ cấu trúc của thiết kế để biến đổi nó mang phong cách của mình, Tùng Lâm chứng tỏ mình quá cảm xúc và bảo thủ.

Nhận xét về thiết kế này, Đỗ Mạnh Cường nói: "Anh muốn nhìn thấy em, anh không muốn nhìn thấy Loan". Chia sẻ về quan điểm của mình, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường nhấn mạnh: “Trong một cuộc thi như Project Runway, Tùng Lâm cần thuyết phục được giám khảo và khán giả bằng những thiết kế của mình, chứ không phải là một thí sinh khác như Bảo Loan. Đây là một sự bảo thủ đáng tiếc".

Tuy phải rời cuộc chơi từ khá sớm nhưng Tùng Lâm cho biết: "Tôi cũng từng nói tôi thích được chê nhưng đã chê là phải chê đúng, thế nên tôi cũng thích anh Đỗ Mạnh Cường vì anh chê tôi rất chuẩn .Các giám khảo còn lại cũng rất thú vị".

Như vậy cuộc đua Project Runway Vietnam chỉ còn 11 thí sinh.

Theo Viết
MỚI - NÓNG