The Voice: HLV 'diễn' nhiều hơn cả thí sinh

The Voice: HLV 'diễn' nhiều hơn cả thí sinh
TPO - The Voice mùa thứ hai đã ra mắt vào tối 19/5, tuy nhiên có rất ít thí sinh để lại ấn tượng thay vào đó là màn 'diễn điên đảo' của bốn huấn luận viên khiến khán giả phát cuồng.

Trở lại sau cơn bão scandal gây nhiều sóng gió trong năm 2012, cuộc thi Giọng hát Việt mùa thứ hai dường như đã hạ nhiệt rất nhiều so với khi mới ra mắt.

Tuy nhiên với dàn huấn luận viên hoàn toàn mới gồm nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và hai diva Hồng Nhung, Mỹ Linh, khán giả vẫn rất chờ đợi ở một sự đột phá mới mẻ của cuộc thi năm nay.

Tập đầu tiên của vóng Giấu mặt với sự xuất hiện của 12 thí sinh đã lên sóng vào tối qua, 19/5, tuy nhiên sự chú ý của khán giả thay vì tập trung vào các thí sinh thì lại dồn hết vào bốn vị huấn luận viên với mỗi người một tính cách, tung hứng trên chiếc ghế nóng và nhiều phen khiến cho khán giả phải bất ngờ.

Thí sinh nhạt nhòa

Với format đặc biệt của mình, The Voice không chỉ là sân chơi dành cho các thí sinh mới toanh không ai biết đến mà còn là nơi khẳng định lại tên tuổi và bước lên một nấc thang mới trong sự nghiệp của những ca sĩ đã từng ít nhiều được khán giả biết mặt, nhớ tên.

Trong tập một của The Voice phát sóng tối 19/5, khán giả có thể ít nhiều nhận ra những gương mặt đã quen mặt trên truyền hình mà tiêu biểu đó là ca sĩ Phạm Hà Linh - giải nhất dòng nhạc nhẹ cuộc thi Sao Mai 2007, Nguyễn Trần Minh Sang - thí sinh của Ngôi sao tiếng hát truyền hình TP. HCM, Thân Trọng Nghĩa - thành viên ban nhạc rock Parasite...

Tuy nhiên, hầu hết trong số họ lại không thể vượt qua được bản thân mình và để lại dấu ấn nhạt nhòa trên sân khấu Giọng hát Việt.

Hà Linh chưa để lại nhiều ấn tượng khi xuất hiện tại The Voice
Hà Linh chưa để lại nhiều ấn tượng khi xuất hiện tại The Voice. Ảnh: LVPH

Phạm Hà Linh sau một thời gian dài không xuất hiện trên sân khấu ca nhạc đã quyết định trở lại và làm mới phong cách âm nhạc 'độc và quái' của mình bằng một ca khúc có vẻ đại chúng và dễ nghe hơn đó là Em vẫn muốn yêu anh từng được Hồ Ngọc Hà thể hiện thành công.

Với bản lĩnh sân khấu và những kinh nghiệm dày dặn của mình, Hà Linh không khó khăn gì trong việc làm mới ca khúc và thể hiện kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện của mình.

Tuy nhiên, với những ai vốn đã yêu thích phong cách hoang dại và ma mị của cô hẳn sẽ thấy rằng màn biểu diễn này chưa 'đủ đô'. Trong khi đó, những ai mong chờ một sự đột phá trong giọng hát, phong cách của Hà Linh hẳn đã thất vọng.

Chàng ca sĩ trẻ Nguyễn Trần Minh Sang có phần 'mạo hiểm' khi thể hiện lại Nơi tình yêu bắt đầu, từng được chàng 'hoàng tử' Bùi Anh Tuấn của mùa trước thể hiện rất thành công, và quả thực Minh Sang đã không thể vượt qua...'cái bóng của đàn em'.

Bùi Anh Tuấn với chất giọng cao hiếm có (dù vẫn chưa thể so sánh với Bằng Kiều), phần nào đã ghi dấu ấn với ca khúc nào và còn nhớ khi anh chàng cất giọng rồi lên những nốt cao trên sân khấu vòng Giấu mặt của mùa trước, các vị huấn luận viên cũng như khán giả đã phải phát cuồng như thế nào.

Nhìn lại màn biểu diễn của Minh Sang, chắc hẳn nhiều người sẽ không tránh khỏi tâm lý so sánh và phải công nhận rằng giọng hát của anh chàng này quá thường và không có gì nổi bật.

Với một cuộc thi như The Voice, điều khán giả mong chờ vẫn là sự bùng nổ của những gương mặt mới toanh. Tuy nhiên, nếu điểm lại các màn biểu diễn của tối qua thì con số này chưa đếm nổi trên đầu ngón tay.

Mỹ Linh, Hồng Nhung 'diễn điên đảo'

Mr. Đàm vốn là một gương mặt quen thuộc của The Voice qua mùa thứ nhất và khán giả cũng không xa lạ gì với những chiêu trò của anh trên chiếc ghế nóng nên việc huấn luận viên này tiếp tục thể hiện sự 'tinh ranh' của mình trong việc tranh cướp thí sinh là điều không có gì bất ngờ.

Điều đáng ngạc nhiên và gây bất ngờ cho khán giả chính là tính cách của Mỹ Linh và Hồng Nhung trên chiếc ghế nóng. Những ai vốn chỉ nghe hai nữ ca sĩ này hát trên sân khấu mà chưa có sự tiếp xúc nhiều hẳn sẽ rất ngạc nhiên với những gì họ thể hiện trên cương vị huấn luận viên.

Đó là khi một Mỹ Linh trở nên hóm hỉnh bất ngờ, một Hồng Nhung 'thảo mai' như thường lệ nhưng vẫn biết tiết chế. Và điểm chung duy nhất của hai nữ diva này đó chính là sự đanh đá, ghê gớm.

Nếu so với sự ghê gớm của Thu Minh và sự thâm thúy của Hà Hồ ở mùa trước thì quả thực Mỹ Linh vẫn có phần hơi rè rặt và chưa thể hiện được nhiều lắm cá tính của mình.

Các HLV tranh giành thí sinh
Các HLV tranh giành thí sinh.

Tuy nhiên, cũng có lúc chị khiến cho khán giả bất ngờ bởi những màn cao hứng sấn sổ vào giành giật thí sinh và không ngại buông ra những lời lẽ 'dìm hàng' đối thủ.

Khoe khoang vốn chưa bao giờ là một tính cách của một người điềm đạm như Mỹ Linh, nhưng để giành giật thí sinh về phía mình trước sự 'tấn công' và những lời đường mật dụ dỗ của các huấn luận viên còn lại, Mỹ Linh đành phải 'nhử' rocker Thân Trọng Nghĩa bằng những câu đại loại như: "Em có khả năng sáng tác nhạc rock đúng không, chị có phòng thu tốt nhất".

Khi Hồng Nhung đang dùng những lời lẽ rất ngọt nhạt để dụ dỗ thí sinh có giọng hát độc đáo Trương Thảo Nhi về với đội của mình bằng cách viện dẫn rằng 'chị có một kho bài hát hợp với giọng hát của em' thì Mỹ Linh bất ngờ bật lại một cách thong thả 'chị Hồng Nhung có một kho bài hát hợp với giọng hát của em nhưng mà chị ấy cứ làm như cái kho đấy là của riêng chị ấy vậy'.

Đến lúc này huấn luận viên Đàm Vĩnh Hưng cũng phải thốt lên 'ngồi vào cái ghế này là có thể phản nhau bất cứ lúc nào'. Tuy nhiên, chính Mr. Đàm cũng không thể lường được rằng chỉ ít phút sau mình đã trở thành 'nạn nhân' tiếp theo của Mỹ Linh khi hai người cùng nhau giành giật cô bé 16 tuổi Vũ Thảo My.

Trước những lời lẽ có cánh vô cùng đường mật của Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Linh có vẻ nhận ra sự yếu thế của mình nên cuối cùng cô đành dùng sự ghê gớm của mình để đối chọi lại Đàm Vĩnh Hưng. "Thành công quá sớm cũng chưa chắc chắn đâu, đường dài mới biết sức ngựa. Anh đi từ mùa đầu tiên đến giờ mà có được giải gì đâu" - Mỹ Linh buông lời ghê gớm trong khi mặt quay đi chỗ khác không thèm nhìn Mr. Đàm.

Khác với sự điềm đạm, sâu sắc của Mỹ Linh, Hồng Nhung nhiều khi lại nhí nhảnh và điệu 'chảy nước' giống như cô vẫn thường thể hiện trên sân khấu ca nhạc. Nhiều khi những câu nói ngọt nhạt của Hồng Nhung có khả năng khiến khán giả 'sởn da gà'.

Để lôi kéo chàng ca sĩ trẻ điển trai Phạm Khánh Duy về đội của mình, Hồng Nhung thốt lên những câu khiến ai cũng phải mềm lòng. "Khi em hát When you say you love me...chị cứ tưởng như em nói với chị vậy" - Hồng Nhung 'tung mì chính' và quả thực chàng trai này đã về dưới chướng của chị.

Đôi khi sự ngọt ngào, 'thảo mai' của Hồng Nhung chính là một vũ khí lợi hại giúp chị chiến thắng các huấn luận viên khác. Khi lao vào 'cuộc chiến' tranh giành thí sinh có giọng hát và phong cách gợi nhớ đến Susan Boyle là Âu Bảo Ngân với Mỹ Linh, Hồng Nhung đã thể hiện sự khôn khéo của mình.

Nói về màn biểu diễn này, Mỹ Linh cho rằng sự xuất hiện của Bảo Ngân sẽ thay đổi định kiến về việc nghề hát cần phải có thanh và sắc. 'Chị không nói rằng em xấu nhưng rõ ràng em với chị không có lợi thế và ngoại hình' - Mỹ Linh nói.

Ngay sau đó, Hồng Nhung khẳng định một cách thản nhiên như thể đốp chát lại ý kiến của Mỹ Linh "Chị nghĩ rằng em rất đẹp", kèm theo đó là một tràng những lời khen ngợi khiến thí sinh này phải thốt lên 'Chị làm em xúc động quá, em nghĩ rằng em sẽ về đội của chị'.

Có những lúc Hồng Nhung thản nhiên 'đá xoáy' Mr. Đàm và nhạc sĩ Quốc Trung khiến khán giả không khỏi phấn khích. Khi Mỹ Linh nhận xét về chiều cao hạn chế của thí sinh Đoàn Mạnh Thắng, Hồng Nhung chen ngang 'nói như thế là động chạm đấy nhé'.

Tưởng là động chạm đến chiều cao khiêm tốn của đàn chị, Mỹ Linh vội đỡ lời 'ý em nói là chúng mình đều không có lợi thế về chiều cao' thì Hồng Nhung bất ngờ chuyển hướng sang hai vị huấn luận viên còn lại, cô nói 'ý chị nói là động chạm đến hai anh ngồi ở đây này'.

Quốc Trung vốn vẫn kiệm lời và điềm đạm trên ghế nóng nhưng tối qua cũng có nhiều lúc tỏ ra hóm hỉnh khiến khán giả bất ngờ. Việc anh đeo kính đen khi ngồi ghế nóng nhận được rất nhiều bình luận của khán giả, nhưng đa phần đều khen ngợi chuyên môn của nhạc sĩ này khi anh đem về đội của mình nhiều giọng ca tiềm năng.

Trong những đoạn hé mở về tập tiếp theo của vòng Giấu mặt, Quốc Trung hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thú vị và bất ngờ hơn bởi sự hài hước và già dơ của mình.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.