'Đêm hội Chân dài 7' diễn nội y trá hình?

'Đêm hội Chân dài 7' diễn nội y trá hình?
Mang danh đêm hội thời trang nhưng chỉ có 3 sưu tập nhạt nhòa gây thất vọng và tâm điểm vẫn là những bộ trang phục na ná show diễn nội y Victoria’s Secret.

Tối qua 20/5, Đêm hội Chân dài 7 – thương hiệu của “ông trùm chân dài” Khắc Tiệp đã diễn ra tại TP.HCM. Chương trình thu hút đông đảo truyền thông đón đợi sau vụ gây chú ý với thiệp mời ảnh dàn mẫu khỏa thân và những tin ảnh hoành tráng được tung ra khắp các trang báo, mạng.

Khác với năm trước có sự tham dự của đông đảo khách mời là những gương mặt đang hot nhất showbiz (như: Đàm Vĩnh Hưng, Mai Phương Thúy, Hồ Ngọc Hà, Linh Nga, Lý Nhã Kỳ, Jennifer Phạm, Vũ Thu Phương, Giáng My, Quách Ngọc Ngoan, Bình Minh…), dàn khách mời năm nay kém thu hút hơn, chủ yếu là những khách mời hết thời, nhẵn mặt tại các event hoặc các “sao xẹt” vô danh tiểu tốt.

Những tên tuổi nổi bật nhất trong số khách mời thuộc giới showbiz tham dự chương trình này chỉ có: Lam Trường, Đoan Trang, Thảo Trang, Ngô Thanh Vân, Ngọc Quyên, Hoàng Yến, NTK Đỗ Mạnh Cường…

Được kỳ vọng là đêm hội thời trang hướng đến những tiêu chí quốc tế và là show diễn mang tính giải trí đẳng cấp nhất hiện nay như “ông bầu” Khắc Tiệp khẳng định, tuy nhiên khi xem chương trình, nhiều khán giả đã phải thất vọng, lục đục kéo nhau về sớm mặc dù chương trình chỉ kéo dài một giờ đồng hồ.

'Đêm hội Chân dài 7' diễn nội y trá hình? ảnh 1
Khách VIP xem thời trang cũng phải chen chúc nhau ngồi bệt xuống
Khách VIP xem thời trang cũng phải chen chúc nhau ngồi bệt xuống.

Nỗi thất vọng đầu tiên phải kể đến trong show diễn mà được công bố chi phí “khủng” lên đến 7 tỷ đồng đó là toàn bộ khách mời (kể cả VIP) đều phải ngồi bệt xuống bậc thềm chứ không hề có ghế ngồi.

Theo quy định bắt buộc ghi trong thiệp mời, trang phục với nam là vest và nữ là dạ hội. Vì vậy, các chị em phụ nữ mặc váy áo sang trọng hay cắt xẻ cao mà phải ngồi bệt xuống chẳng phải là dễ chịu gì.

Hơn nữa, không khí khá nóng bức khi quá nhiều người (được biết BTC mời 2.000 vé) chen chúc nhau ngồi xem nên những tấm vé mời trở nên hữu dụng là được dùng để làm quạt tay hay lót xuống để ngồi. Điều này khiến cho 2 bên khán đài nhìn xuống sàn diễn kém phần lịch sự và sang trọng, giống như các khán đài của các sân khấu ca nhạc bình dân trong TP.HCM.

Nỗi thất vọng tiếp theo là phần sân khấu. Được công bố là hoành tráng, kinh phí cả tỷ đồng với các màn hình led lớn kết nối tạo hình ảnh của những tòa nhà trọc trời, biểu tượng cho thành phố New York hoa lệ nhưng thực ra cũng không được hoành tráng như vậy.

Sân khấu không tạo được hiệu ứng và độ hoành tráng
Sân khấu không tạo được hiệu ứng và độ hoành tráng.

Sân khấu chỉ là vài hình ảnh được chiếu trên những màn hình led, không tạo được nhiều hiệu ứng bởi sàn catwalk quá xa (dài 40m) và hướng về sân khấu tạo thành hình chữ T khiến người xem cảm thấy rối mắt.

Nỗi thất vọng lớn nhất của đêm hội thời trang này là về người mẫu và các bộ sưu tập.

Được công bố là có sự tham dự của đông đảo dàn mẫu quốc tế và trong nước nhưng với dàn mẫu quốc tế, hầu như chẳng có ai nổi trội (có lẽ họ chỉ mang quốc tịch khác Việt Nam), còn dàn mẫu trong nước vẫn là của công ty Venus của “ông trùm” Khắc Tiệp với chủ chốt là Ngọc Trinh, Andrea, Thái Hà.

Trong số đó, nhiều người mẫu không biết catwalk hoặc dáng đi catwalk quá xấu, có người mẫu vừa đi vừa nhăn nhó vì liên tục bị vấp váy không đi nổi.

Ngay cả nhân vật vedette của đêm diễn là Ngọc Trinh, cô cũng đi catwalk một cách chênh vênh, chao đảo không vững và có những dáng đứng tạo hình rất khó coi. Thái Hà thì cũng suýt té ngã khi catwalk, có lẽ cô bị đuối sức vì sàn diễn quá dài.

Trang phục nội y trong show Model Look 2011 (trái) và trong Đêm hội Chân dài 7
Trang phục nội y trong show Model Look 2011 (trái) và trong Đêm hội Chân dài 7.

Về phần thời trang, vẫn như năm trước, năm nay chương trình chỉ có 3 bộ sưu tập của 3 nhà thiết kế chưa tạo được tên tuổi trong làng thời trang.

3 bộ sưu tập này không có gì đặc biệt hay gây chú ý bởi quá bình thường, có thể ra đường cũng gặp những mẫu thiết kế tương tự như vậy. Thêm nữa, các mẫu thiết kế mang vẻ nửa mùa, sang cũng không ra sang mà quê cũng chẳng ra quê.

Trong 3 bộ này, chỉ có bộ thứ nhất gây chú ý bởi thân hình nóng bỏng của Ngọc Trinh và các mẫu nữ, gồm các mẫu thiết kế kèm theo những đôi cánh thiên thần theo kiểu của show diễn nội y đình đám thế giới Victoria’s Secret. Tuy nhiên, xét về độ tinh tế, sang trọng thì chẳng thể bì kịp với Victoria’s Secret.

Đây cũng không phải là điều xa lạ bởi “ông bầu” Khắc Tiệp vốn hâm mộ show diễn nội y của Victoria’s Secret và đang hướng tới những tiêu chí này, được thể hiện liên tục qua các năm. Có điều, như Khắc Tiệp bày tỏ và mọi người đều biết, ở Việt Nam không cho phép trình diễn nội y hay nói rõ ra là đồ lót.

Khắc Tiệp khẳng định đây không phải show trình diễn nội y trá hình nhưng khi xem trình diễn những thiết kế này, người xem sẽ nhìn thấy những trang phục được trình diễn rất giống với nội y và nếu không phải là nội y thì không biết phải gọi là gì?

Hơn thế nữa, có những trang phục cũng rất giống với ảnh mẫu trang phục nội y trong show biểu diễn thời trang Model Look 2011 mà Khắc Tiệp từng đứng ra tổ chức và bị Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch TP.HCM phạt vì Công ty Venus đã tự ý thay đổi tên chương trình và biểu diễn thêm trang phục nội y mà không được cho phép.

Không phải nội y thì đây là trang phục gì?
Không phải nội y thì đây là trang phục gì?.

Hiện chưa rõ, lần này Sở có cấp phép biểu diễn hết những trang phục trong Đêm hội Chân dài chưa vì trong buổi tổng duyệt không thấy hình ảnh nội y xuất hiện. Chúng tôi sẽ liên lạc với bên Sở sớm để có câu trả lời tới độc giả.

Quay lại với Đêm hội Chân dài 7, ngoài những thất vọng kể trên, chương trình còn nhiều điểm trừ như: phần ánh sáng xấu, không tạo được hiệu ứng hay các màn ca múa nhạc, tạp kỹ xem giữa phần trình diễn các bộ sưu tập rất tẻ nhạt, không có điểm nhấn. MC Kỳ Duyên liên tục hỏi khách được mời lên sân khấu trang phục, mũ nón… của nhà thiết kế nào nhằm PR cho sản phẩm.

Nhìn chung, Đêm hội Chân dài 7 tẻ nhạt, kém sức hút hơn nhiều và cũng chẳng có gì mới mẻ so với Đêm hội Chân dài 6. Không biết, tính quốc tế và đẳng cấp của chương trình được khẳng định ở đâu khi nó chỉ xứng là một show tạp kỹ trên mức bình dân?

Có lẽ, thành công nhất của chương trình là thu hút được quá nhiều sự quan tâm của truyền thông từ vụ thiệp mời khỏa thân và những công bố “đao to búa lớn”.

Theo VTC

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG