‘Cuộc chiến’ của sao Hoa ngữ trên thảm đỏ Cannes

‘Cuộc chiến’ của sao Hoa ngữ trên thảm đỏ Cannes
TPO – Chương Tử Di, Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, Củng Lợi và gần đây là Trương Vũ Kỳ là những cái tên nổi bật nhất của điện ảnh Hoa ngữ tại LHP Cannes trong những năm gần đây.

Không thể phủ nhận một điều rằng, điện ảnh Hoa ngữ đang ngày càng có tiếng nói quan trọng ở rất nhiều khu vực trên thế giới. Không chỉ Hollywood mà ở những liên hoan phim lâu đời và danh giá như Cannes, các nhân vật của showbiz Trung Quốc xuất hiện ngày càng nhiều và để lại ấn tượng ở nhiều mặt, cả về thanh lẫn sắc.

Là tiếng nói đại diện cho ‘thanh và sắc’ của một nền điện ảnh, hẳn các ngôi sao Hoa ngữ đến với Cannes đều muốn chứng tỏ mình là một đại diện xứng đáng và nổi bật nhất tại sự kiện danh giá này.

Và đằng sau sự xuất hiện lộng lẫy của họ trên thảm đỏ là một ‘cuộc chiến ngầm’ vô cùng khốc liệt trong việc tiếp thị hình ảnh và danh tiếng của mình đến với công chúng.

Chương Tử Di: nàng Hoa đán tài năng

Nổi tiếng toàn cầu từ sau bộ phim Ngọa hổ tàng long, Chương Tử Di giờ đây không còn là một cái tên xa lạ với kinh đô điện ảnh Hollywood và công chúng yêu mến môn nghệ thuật thứ bảy trên toàn cầu.

Có thể nói cô là đại diện nổi bật và xuất sắc nhất của làng giải trí Hoa ngữ hiện nay trên trường quốc tế. Không chỉ tham gia vào những bộ phim bom tấn, Chương Tử Di còn là cái tên quen thuộc với các sự kiện thời trang đình đám.

Chương Tử Di xấu lạ trong ngày khai mạc LHP Cannes
Chương Tử Di xấu lạ trong ngày khai mạc LHP Cannes.

Lẽ dĩ nhiên, Chương Tử Di đến với LHP Cannes không phải chỉ để khoe sắc mà cô ở một tâm thế hoàn toàn khác đó là làm giám khảo cho một hạng mục không chính thức nằm trong khuôn khổ LHP.

Xuất hiện tại LHP Cannes, Chương Tử Di cũng không bao giờ chọn cho mình một phong cách nhạt nhòa, hòa lẫn với các đại diện châu Á khác. Gu thời trang của cô được đánh giá là sang trọng, đẳng cấp nhưng cũng rất độc đáo.

‘Cuộc chiến’ của sao Hoa ngữ trên thảm đỏ Cannes ảnh 2
Tuy nhiên sau đó nữ diễn viên đã lấy lại phong độ bằng những thiết kế đẳng cấp
Tuy nhiên sau đó nữ diễn viên đã lấy lại phong độ bằng những thiết kế đẳng cấp.

Tại buổi lễ khai mạc LHP Cannes năm nay, Chương Tử Di có vẻ khiến công chúng thất vọng với bộ cánh ‘xấu lạ’ mặc dù của một thương hiệu rất nổi tiếng. Tuy nhiên, sang đến ngày thứ hai, nàng Hoa đán đã lấy lại phong độ bằng chiếc váy họa tiết độc đáo của thương hiệu Carolina Herrera.

Tối 22/5, Chương Tử Di xuất hiện trên thảm đỏ Cannes trong buổi lễ công chiếu bộ phim Only God Forgives và tiếp tục khiến công chúng mãn nhãn khi diện bộ váy đen cách điệu đính đá lấp lánh với đuôi váy thướt tha bằng vải ren đen.

Nữ diễn viên đẹp ấn tượng trong buổi công chiếu bộ phim Only God Forgives tối 22/5
Nữ diễn viên đẹp ấn tượng trong buổi công chiếu bộ phim Only God Forgives tối 22/5.

Đến với LHP lần này, Chương Tử Di được đánh giá là cá tính hơn rất nhiều trong gu thẩm mỹ của mình.

Phạm Băng Băng: 'nàng thơ' kiều diễm

Vài năm trở lại đây, Phạm Băng Băng trở thành một cái tên không thể thiếu trong các sự kiện của LHP Cannes mặc dù cô không có bộ phim nào được công chiếu tại đây.

Tuy nhiên nữ diễn viên vẫn đều đặn xách váy áo lộng lẫy, xa xỉ đến với sự kiện điện ảnh lâu đời này nhờ việc là gương mặt quảng cáo của rất nhiều nhãn hiệu cao cấp, từ thời trang cho đến đồng hồ hay trang sức. Điều đó đã chứng tỏ được phần nào hiệu quả về mặt thương mại của tên tuổi Phạm Băng Băng trên thị trường giải trí quốc tế.

Phạm Băng Băng ấn tượng trong những lần đầu dự LHP Cannes
Phạm Băng Băng ấn tượng trong những lần đầu dự LHP Cannes.

Xuất hiện tại Cannes, Phạm Băng Băng rất chăm chút cho vẻ ngoài của mình, phong cách của cô tựu chung có thể tóm lược là: gợi cảm, lộng lẫy và xa xỉ.

Những năm đầu khi xuất hiện tại Cannes, Phạm Băng Băng chọn những bộ váy áo do nhà thiết kế trong nước thực hiện, với những họa tiết thể hiện rõ văn hóa Trung Quốc gây được sự thích thú với công chúng và giúp cô nổi bật giữa rừng mỹ nhân.

‘Cuộc chiến’ của sao Hoa ngữ trên thảm đỏ Cannes ảnh 6
Trong những năm sau đó nữ diễn viên rất chuộng những bộ cánh Elie Saab trên thảm đỏ, tuy nhiên bị đánh giá là có phần nhàm chán
Trong những năm sau đó nữ diễn viên rất chuộng những bộ cánh Elie Saab trên thảm đỏ, tuy nhiên bị đánh giá là có phần nhàm chán.

Trong những lần gần đây xuất hiện ở Cannes, thương hiệu yêu thích của Phạm Băng Băng đó là Elie Saab với những bộ đầm có điểm chung là rất thướt tha, đính đá óng ánh vô cùng xa hoa, giúp người đẹp tỏa sáng trên thảm đỏ.

Tuy nhiên, sau nhiều mùa dự LHP Cannes, nhiều người cũng bắt đầu thấy nhàm chán với phong cách một màu của Phạm Băng Băng. Và quả thực, nếu so với sự cá tính, nổi bật và tinh tế của Chương Tử Di thì nữ diễn viên đàn em họ Phạm vẫn còn thua xa.

Không chỉ có thế, mặc dù năm nay một đối thủ đáng gờm của cô là nữ diễn viên Lý Băng Băng vẫn chưa xuất hiện tại LHP Cannes nhưng Phạm Băng Băng vẫn vấp phải những lời so sánh về phong cách và tài năng với diễn viên đàn chị. Nhiều nguồn tin thậm chí còn cho biết Phạm Băng Băng cố tình chơi trội trên thảm đỏ Cannes để lấn át danh tiếng của Lý Băng Băng.

Trương Vũ Kỳ lăm le ‘soán ngôi’ đàn chị

Lần đầu tiên xuất hiện tại sự kiện điện ảnh danh giá nhất hành tinh, Trương Vũ Kỳ là gương mặt Hoa ngữ phần nào gây chú ý trên cả hai phương diện tích cực và tiêu cực.

Là một diễn viên mới nổi và chưa có nhiều vai diễn đáng chú ý nhưng Trương Vũ Kỳ thể hiện sự đầu tư rất kỹ lưỡng cho hình ảnh trong lần đầu chạm ngõ LHP Cannes. Ngay tại hôm khai mạc LHP, cô đã rất nổi bật trên thảm đỏ trong bộ váy màu xanh cốm của thương hiệu Ulyana Sergeenko.

Trương Vũ Kỳ làm dậy sóng thảm đỏ ngày khai mạc LHP Cannes
Trương Vũ Kỳ làm dậy sóng thảm đỏ ngày khai mạc LHP Cannes.

Chiếc váy với phần quai được kéo xuống trễ hết cỡ đã giúp cho người đẹp khoe vòng một đẫy đà rất bắt mắt của mình. Phô bày vẻ sexy trên thảm đỏ, nữ diễn viên trẻ còn mải mê hôn gió, tạo dáng lâu đến mức một nhân viên bảo vệ của thảm đỏ phải ra nhắc nhở.

Có vẻ lần đầu tiên đến với Cannes, Trương Vũ Kỳ không khỏi bỡ ngỡ nhưng nhiều người cũng tỏ ra khó chịu và chê bai nữ diễn viên khi cô để lộ rõ ý đồ ‘câu giờ’ nhằm ‘phủ sóng’ báo chí trong nước bằng những hình ảnh lộng lẫy và gợi cảm nhất trên thảm đỏ một LHP quốc tế.

‘Cuộc chiến’ của sao Hoa ngữ trên thảm đỏ Cannes ảnh 9
Nữ diễn viên tiếp tục hâm nóng thảm đỏ bằng gu thẩm mỹ tuyệt vời của mình
Nữ diễn viên tiếp tục hâm nóng thảm đỏ bằng gu thẩm mỹ tuyệt vời của mình.

Chiếc váy này sau đó được Phạm Băng Băng mặc tới một sự kiện khác cũng nằm trong khuôn khổ của LHP khiến nhiều người không tránh khỏi việc so sánh. Phạm Băng Băng chọn tông màu váy xanh mát để làm tăng thêm vẻ đẹp trong sáng, dịu dàng, trong khi đó Trương Vũ Kỳ lại rất bốc lửa với thiết kế này. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng Trương Vũ Kỳ đã có phần lấn lướt đàn chị về độ táo bạo.

Không giống như Phạm Băng Băng chỉ yêu thích một hai thương hiệu, Trương Vũ Kỳ rất chịu khó thay đổi phong cách với những bộ váy của các nhãn hàng khác nhau để tăng thêm sự cuốn hút trên thảm đỏ. Chính điều đó đã giúp cho cô có sức cuốn hút hơn hẳn Phạm Băng Băng tại LHP Cannes năm nay.

Nữ diễn viên được cho là đang lăm le 'soán ngôi' của đàn chị Phạm Băng Băng
Nữ diễn viên được cho là đang lăm le 'soán ngôi' của đàn chị Phạm Băng Băng.

Nữ diễn viên hứa hẹn sẽ tiếp tục ‘soán ngôi’ của đàn chị tại những kỳ LHP Cannes tiếp theo.

Theo Viết
MỚI - NÓNG