Chàng 'kị sỹ' Minh Hà thành quán quân Project Runway

Chàng 'kị sỹ' Minh Hà thành quán quân Project Runway
TPO - Nhà thiết kế trẻ tuổi được cố vấn thời trang Tùng Leo ưu ái gọi bằng cái tên 'chàng kị sỹ bóng đêm' đã xuất sắc đăng quang ngôi vị quán quân chương trình Project Runway Vietnam mùa thứ nhất.

Đêm chung kết Project Runway Vietnam diễn ra tối 16/6 với sự ra mắt ba bộ sưu tập 'Cảm hứng Paris' của ba nhà thiết kế đã mang lại cho khán giả một bữa tiệc thời trang mãn nhãn.

Với chuyến đi đáng nhớ tới kinh đô thời trang Paris, mỗi nhà thiết kế đã có một cảm hứng cho riêng mình để sáng tạo nên bộ sưu tập 'để đời' của họ. Nếu Hoàng Minh Hà lấy cảm hứng về ánh nắng tràn ngập trên bãi biển Pháp làm ý tưởng thì Châu Chấn Hưng đã 'bê' cả vườn hoa cúc dại trong khu vườn của ngôi nhà thời trang Dior ở Pháp vào thiết kế của mình. Với Lâm Gia Khang, anh chàng lại cảm thấy thích thú với một Paris hoa lệ, tràn ngập ánh sáng khi về đêm.

Ba bộ sưu tập được đánh giá là ngang sức, ngang tài tuy nhiên có thể dễ dàng nhận thấy 'chàng hoàng tử bé' Lâm Gia Khang không đủ sức để chống chọi lại hai gương mặt dày dặn kinh nghiệm còn lại. Anh là người phải dừng bước sớm nhất.

Sự lên ngôi của Hoàng Minh Hà có chút bất ngờ tuy nhiên không phải là điều quá dễ hiểu nếu nhìn lại hành trình của anh chàng này từ những ngày đầu tham gia cuộc thi.

ba nhà thiết kế trong đêm chung kết
ba nhà thiết kế trong đêm chung kết.

Là sinh viên xuất sắc của trường ĐH Kiến Trúc, sở hữu một thành tích đáng nể khi sở hữu nhiều giải thưởng thiết kế, đồng thời cũng có nhiều sản phẩm trưng bày tại Designer House, Hoàng Minh Hà theo đuổi miệt mài lĩnh vực Thiết kế thời trang nhưng chưa bao giờ hài lòng với bản thân mình.

Từng thất bại khi quyết định gầy dựng một thương hiệu thời trang riêng, Project Runway chính là hành trình đi tìm lại bản ngã của Minh Hà.

Minh Hà có kĩ thuật thuộc hàng cao thủ. Vòng casting, anh đồng loạt nhận được những lời khen của giám khảo bằng chiếc váy hở lưng với đường cắt tinh tế chỉ trong 1 giờ 30 phút.

Kinh nghiệm là thế, nhưng với Minh Hà, những tập đầu tiên, anh sớm bộc lộ những yếu điểm trong việc cân bằng giữa cái tôi cá nhân và thị hiếu cùng yêu cầu của từng thử thách. Tác phẩm nào, anh cũng làm quá tay, điều này dẫn đến việc nhiều lần Minh Hà rơi vào vị trí nguy hiểm.

Tùng Leo và Ngô Thanh Vân làm MC trong đêm chung kết
Tùng Leo và Ngô Thanh Vân làm MC trong đêm chung kết.

Tuy nhiên, khi nhận được tin ba mình gặp nạn, đã đánh thức Minh Hà. Anh lao vào làm việc, thận trọng trong từng quyết định và vươn lên dành chiến thắng hai thử thách liên tiếp ở hai tập gần cuối. Trương Ngọc Ánh, khách mời trong tập thiết kế trang phục dự tiệc đã nhận xét, chiếc váy của Minh Hà “gần chạm tới sự hoàn hảo” nhất.

Như lời Trương Ngọc Ánh đã nhận xét “em đã đạt gần đến sự hoàn hảo nhất”, chàng kị sỹ bóng đêm Hoàng Minh Hà trở lại đêm chung kết với đầy quyết tâm và niềm kiêu hãnh lại chinh phục “cái đẹp” một lần nữa.

Với chiến thắng này, Hoàng Minh Hà sẽ nhận được giải thưởng bằng tiền mặt: 500 triệu đồng, bộ sưu tập của anh được đăng trên tạp chí Haper’s Bazaar, anh sẽ có cơ hội hợp tác thiết kế với thương hiệu Canifa. Cùng với NTK, người mẫu chính trình diễn bộ sưu tập của Hoàng Minh Hà là người mẫu Lam Giang được trao danh hiệu Người mẫu xuất sắc nhất đêm chung kết.

Theo Viết
MỚI - NÓNG