Đồ Rê Mí đổi mới trước sức hút của The Voice Kids

Đồ Rê Mí đổi mới trước sức hút của The Voice Kids
TPO - Ra đời vào năm 2007, trải qua 6 năm lên sóng, Đồ Rê Mí đã có những thay đổi thú vị trong cấu trúc chương trình nhằm tăng thêm sức hút trước đối thủ nặng ký như The Voice Kids.
Ban giám khảo Đồ Rê Mí 2013: ca sĩ Văn Mai Hương, nghệ sĩ hài Xuân Bắc, giảng viên thanh nhạc Đặng Châu Anh
Ban giám khảo Đồ Rê Mí 2013: ca sĩ Văn Mai Hương, nghệ sĩ hài Xuân Bắc, giảng viên thanh nhạc Đặng Châu Anh.

Với hàng nghìn hồ sơ đăng ký tham gia tại sơ tuyển, hàng chục nghìn khán giả chen chân cổ vũ cho các “thần tượng nhí” trong đêm chung kết tại sân vận động, gần 100 bài hát được sử dụng riêng trong mùa thứ sáu, hàng trăm người trong ekip thực hiện, rating trên truyền hình cả nước đạt trung bình 9.0… Đó là những con số đáng mơ ước của bất kỳ một chương trình truyền hình thực tế nào hiện nay.

Tuy nhiên, chương trình vẫn được coi là sân chơi lớn dành cho các tài năng nhí trong vòng 6 năm qua đang đứng trước nguy cơ bị cướp mất một số lượng lớn khán giả bởi chương trình The Voice Kids hiện cũng đang phát sóng vào khung giờ vàng trên kênh VTV3 vào tối thứ bảy hàng tuần.

Với format cực kỳ hấp dẫn và dàn huấn luận viên xinh đẹp, tài năng, đầy sức hút đó là Hiền Thục, Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh và Thanh Bùi, qua mấy tuần phát sóng chương trình này đã thực sự thu hút khán giả và trở thành một món ăn tinh thần thú vị.

The Voice Kids hiện đang rất nóng và là đối thủ trực tiếp của Đồ Rê Mí
The Voice Kids hiện đang rất nóng và là đối thủ trực tiếp của Đồ Rê Mí.

Điểm vượt trội của The Voice Kids so với Đồ Rê Mí đó là đối tượng thí sinh mở rộng hơn, ở độ tuổi từ 9-15, với giọng hát và cá tính âm nhạc đã tương đối hoàn thiện và thể hiện rõ ràng.

Đứng trước sức hút mạnh mẽ của The Voice Kids, Đồ Rê Mí mùa thứ 7 đã có những thay đổi kịp thời để lấy lại sức hút của mình. Không giống các năm trước, Đồ Rê Mí chỉ tập trung tìm kiếm một cá tính âm nhạc duy nhất thì Đồ Rê Mí Đôi 2013 sẽ là một cuộc thi ca nhạc vui nhộn giữa các cặp song ca lứa tuổi từ 5 đến 8.

Tại đây, các bé được hát, được thể hiện mình một cách bản năng nhất, vô tư nhất mà không qua bất cứ bàn tay nhào nặn nào. Cũng tại đây, tình yêu âm nhạc, những tình bạn đẹp, kỷ niệm đẹp, và những khoảnh khắc chia sẻ yêu thương mới chính là điểm nhấn được các em tạo nên từ chính sân chơi này. Điều đó đánh dấu một Đồ Rê Mí khác biệt và duy nhất.

Mở màn ấn tượng

Show mở màn Đồ Rê Mí Đôi 2013 với tên gọi Chung kết Đồ Rê Mí Maratong phát sóng tối 23-6 vừa qua là món “khai vị” nhiều màu sắc trong bữa tiệc âm nhạc Đồ Rê Mí mùa thứ 7.

Trải qua gần một năm tìm kiếm thí sinh thông qua các video clip dự thi gửi về, ban tổ chức đã tìm được 10 gương mặt xuất sắc nhất. Từ 10 bạn nhỏ này, sẽ chọn 1 bạn nhỏ may mắn đi tiếp vào vòng trong.

Vòng loại Đồ Rê Mí 2013 tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm 9 cá tính còn lại thông qua việc triển khai tuyển chọn tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM và các vùng miền xa xôi như Hà Giang, Nghệ An, Gia Lai, Cà Mau.

Tập 1 Đồ Rê Mí ra mắt ấn tượng
Tập 1 Đồ Rê Mí ra mắt ấn tượng.

Việc tìm kiếm và tiếp cận các thí sinh tại những vùng sâu vùng xa đã giúp các em nhỏ không có điều kiện đến gần hơn với ước mơ ca hát của mình. Qua đó, chương trình mong muốn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả khi được chứng kiến nhiều câu chuyện hay và cảm động đến từ các em nhỏ ấy cũng như sự đối lập đầy bất ngờ giữa một thí sinh đã được đào tạo bài bản ghép đôi với một thí sinh chưa từng qua trường lớp nào.

Ban giám khảo của vòng thi này là bộ ba Châu Anh – Xuân Bắc – Văn Mai Hương. Bên cạnh sự “kỳ cựu” của giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh và nghệ sỹ hài Xuân Bắc, ca sỹ trẻ Văn Mai Hương lần đầu ra mắt Đồ Rê Mí cũng đem lại nhiều điều thú vị bởi sự trẻ trung và nhí nhảnh.

Thí sinh Ngọc Nhất đến từ Thanh Hóa
Thí sinh Ngọc Nhất đến từ Thanh Hóa.

Gần gũi với các em về độ tuổi, có thâm niên tham gia câu lạc bộ Họa My (Hà Nội), á quân Vietnam Idol Văn Mai Hương cũng mong muốn truyền lửa và nguồn cảm hứng nhiều hơn cho các em khi tham gia chương trình này.

Khép lại tập đầu tiên, thí sinh Phạm Mai Ngọc Nhất – 6 tuổi – đến từ Thanh Hóa bằng giọng ca của mình đã nhận được sự đồng thuận tuyệt đối của ban giám khảo.

Nhất đã ghi tên mình vào danh sách Top 10 Đồ Rê Mí Đôi 2013. Còn 9 gương mặt nữa sẽ lộ diện trong tập 2, vòng loại tại các địa phương sẽ lên sóng trên kênh VTV3 vào lúc 20h ngày 30/06/2013.

Theo Viết
MỚI - NÓNG