Hoa hậu dân tộc: Ban tổ chức lên tiếng trước tin đồn mua giải

Hoa hậu dân tộc: Ban tổ chức lên tiếng trước tin đồn mua giải
Vài ngày qua rộ lên nhiều thông tin trái chiều xung quanh kết quả cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013, từ việc bán giải cho đến tân Hoa Hậu Nguyễn Thị Ngọc Anh cặp với quý tử 15 tuổi của Trưởng ban tổ chức giải và việc các thí sinh được “gà bài” trước đêm Chung kết.

> Tân Hoa hậu các dân tộc Việt Nam dính nghi án tình tiền
124 thí sinh vào bán kết sơ khảo Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam

Phút giây đăng quang của tân Hoa hậu Ngọc Anh. (Nguồn ảnh: BTC)
Phút giây đăng quang của tân Hoa hậu Ngọc Anh. (Nguồn ảnh: BTC).

Trước những “lùm xùm” này, cuối giờ chiều nay đại diện ban tổ chức cuộc thi cũng như các thí sinh đã chính thức lên tiếng.

BTC: Không có chuyện bán giải

Về tin đồn mua bán ngôi vị Hoa hậu với giá 1,5 tỷ đồng, ban tổ chức khẳng định không có chuyện mua bán giải hay bất cứ thiên vị nào trong kết quả của cuộc thi. Việc chấm chọn và các danh hiệu của cuộc thi là hoàn thành chính xác đúng theo quy định về tổ chức thi người đẹp, người mẫu trong Nghị định 79 của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn số 03 của Bộ Văn Hoá, Thể thao và Du lịch.

“Nếu có vấn đề mua bán giải, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nếu ai nói không có bằng chứng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, bồi thường danh dự cho cá nhân Hoa hậu, các thành viên ban tổ chức. Bởi đây là một sự vu khống, xúc phạm nhân phẩm của các cá nhân, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của một cuộc thi sắc đẹp mang ý nghĩa chính trị sâu sắc là tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc, khẳng định vai trò của người phụ nữ các dân tộc Việt Nam," Tiến sỹ Đoàn Thị Kim Hồng khẳng định.

Trước tin đồn mua giải 1,5 tỷ và "cặp quý tử 15 tuổi" đang được đăng tải tràn lan trên nhiều trang mạng, tân Hoa hậu Ngọc Anh khẳng định, đây là sự xúc phạm với nhân phẩm, đạo đức của cô và bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để làm rõ các thông tin vu khống này, xử lý những người đã vu khống với cô và cuộc thi; trả lại sự trong sạch và danh dự cho cuộc thi cũng như bản thân cô.

Giữa “cơn bão,” thí sinh Vũ Trần Triều Thu, người được nêu tên trong một số thông tin “scandal” cũng đã lên tiếng phủ nhận tuyên bố biết chuyện mua bán giải.

“Tôi không hay biết cũng như không nói rằng biết thí sinh nào đó mua giải. Việc tự nhiên bị đưa tên và thông tin bịa đặt khiến tôi rất bức xúc. Đây là lần thứ hai tôi thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Tôi tin tưởng vào tính công bằng của cuộc thi và thấy cuộc thi rất bình thường, minh bạch. Nếu thấy có vấn đề tôi đã không nộp đơn,” Triều Thu nói.

Một phần trong bản tường trình gồm hai mặt giấy, thí sinh Triều Thu cho biết cô bị một số người
Một phần trong bản tường trình gồm hai mặt giấy, thí sinh Triều Thu cho biết cô bị một số người "lôi kéo làm xấu cuộc thi" và cung cấp cả số điện thoại của đối tượng.

Á hậu 2 Nguyễn Thị Loan cũng cho biết quan điểm, cô thấy đây là cuộc thi bình thường, thí sinh hòa đồng, ban tổ chức tận tình, bản thân cô không có bức xúc gì.

Tiến sỹ Kim Hồng khẳng định thêm, ban tổ chức hoàn toàn không bắt ép các thí sinh tham dự. Các em đăng ký thi hoàn toàn tự nguyện để có cơ hội khẳng định tài năng, sắc đẹp chứ đây không phải kinh doanh thương mại mà có thể ép buộc.

Bà Kim Hồng cho biết, trong hợp đồng với ban tổ chức, thí sinh trong và sau cuộc thi nếu có gì thắc mắc đều có thể gặp trực tiếp hoặc gửi văn bản cho ban tổ chức để được giải đáp.

"Tôi hiện đang giữ nhật ký của 62 thí sinh tại cuộc thi, ai cũng đều tỏ ra rất vui vẻ, hài lòng. Vậy nên thông tin mà người giấu mặt nào đó đưa ra với báo chí là hoàn toàn vô căn cứ,” bà Kim Hồng nhấn mạnh và cho biết sẽ làm công văn gửi cơ quan chức năng đề nghị điều tra lấy lại danh dự cho ban tổ chức và thí sinh.

Công văn sẽ được gửi tới Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục nghệ thuật biểu diễn và Bộ Công an với hy vọng trong thời gian sớm nhất Bộ Công an sẽ giúp Ban tổ chức làm sáng rõ mọi chuyện.

Sẽ đề nghị làm sáng tỏ vụ việc

Không chỉ bị đồn mua vương miện với giá 1,5 tỷ đồng, tân Hoa hậu Ngọc Anh còn bị cho là đã cặp kè với cậu con trai vị thành niên (15 tuổi) của bà Kim Hồng.

Trước thông tin này, đại diện ban tổ chức khẳng định: “Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, chúng tôi đều có sự giám sát của đại diện A83- Bộ Công An, đại diện lãnh đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, PA83 tỉnh Quảng Nam, các cơ quan chức năng và các bảo vệ của Sunrise Hội An Beach Resort, nên tôi khẳng định không có khuất tất như những thông tin không đúng và thiếu căn cứ đã được đưa ra trên báo chí.”

Thậm chí, cuộc thi Hoa hâu các dân tộc Việt Nam còn bị cho là để lộ sáu câu hỏi trong phần thi ứng xử đêm Chung kết nên các người đẹp mới đều trả lời trôi chảy cũng như có chung một “mẫu câu” như thế.

Đại diện ban tổ chức giải thích, trong khuôn khổ vòng chung kết của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, có phần thi ứng xử diễn ra vào ngày 18/6. Các thí sinh đều đã tham gia dự thi và trả lời câu hỏi của lần lượt các giám khảo. Theo đó, sáu câu hỏi mà các thí sinh được hỏi cũng chính là sáu câu hỏi trong đêm thi Chung kết.

Hiện tại ban tổ chức cuộc thi cho biết đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để vụ việc được sáng tỏ, lấy lại niềm tin nơi công chúng.

Theo Xuân Mai
Vietnam+

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG