Giọng hát Việt nhí: Cậu bé 12 tuổi 'lên đồng' với 'Chiếc khăn Piêu'

Giọng hát Việt nhí: Cậu bé 12 tuổi 'lên đồng' với 'Chiếc khăn Piêu'
Chọn ca khúc Chiếc khăn Piêu từng được ca sĩ Tùng Dương thể hiện rất thành công, cậu bé 12 tuổi Quang Anh vẫn khiến cả sân khấu Giọng hát Việt nhí bùng nổ bởi giọng hát và cách thể hiện rất riêng của mình.

> Giọng hát Việt: Lựa chọn 'sinh tử'
> Âm thanh đẹp nhất The Voice Kids

Tập đầu tiên của vòng Liveshow diễn ra tối 27.7 tại TP.HCM đã có phần mở màn thú vị với sự kết hợp của cả 4 vị HLV trong ca khúc Giấc mơ của tôi. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng nhất lại thuộc về tiết mục cuối cùng của thí sinh nhí Quang Anh.

Từng gây ấn tượng ở các vòng trước với hình ảnh một cậu bé hát rock máu lửa trong các ca khúc như Đám cưới chuột hayCome Together, Quang Anh khiến khán giả không khỏi bất ngờ và thích thú khi xuất hiện trong trang phục dân tộc thể hiện ca khúc Chiếc khăn Piêu.

Đây là sáng tác của nhạc sĩ Doãn Nho, từng gắn liền với giọng hát của Tùng Dương và dĩ nhiên không phải là một ca khúc "dễ xơi'. Tuy nhiên, Quang Anh thể hiện ca khúc này một cách thoải mái, nhẹ tênh, hệt như cậu bé dân tộc hát giữa núi rừng.

Ở những chỗ phiêu, Quang Anh cũng xử lý khá tốt. Cậu bé còn bất ngờ xuống giao lưu cùng khán giả trong khi hát. HLV Hồ Hoài Anh bật mí rằng đây là phần "tự sáng tạo" của Quang Anh, hoàn toàn không có trong lúc tập.

Quang Anh hát như
Quang Anh hát như "lên đồng" với ca khúc Chiếc khăn Piêu.
Cậu bé phiêu theo nhạc
Cậu bé phiêu theo nhạc.

HLV Hiền Thục thốt lên: "Tuyệt vời ông mặt trời. Ngày mai sẽ là ngày tươi sáng cho miền quê Thanh Hóa của con".

HLV Thanh Bùi cũng hết lời khen ngợi: "Quang Anh nhỏ con mà giọng hát lại "to" quá, sự tự tin của con cũng to nữa. Con biến sân khấu này như trở thành sân chơi của mình vậy. Con không sợ gì cả, dữ còn hơn sư tử nữa".

Riêng HLV Lưu Hương Giang trìu mến cảm ơn Quang Anh vì đã chứng minh cho khán giả thấy việc đôi vợ chồng này giữ lại cậu bé trong vòng Đối đầu là quyết định hoàn toàn đúng đắn.

Khán giả đứng lên vỗ tay cho Quang Anh
Khán giả đứng lên vỗ tay cho Quang Anh.
Các HLV cũng bày tỏ sự thích thú trước màn trình diễn này
Các HLV cũng bày tỏ sự thích thú trước màn trình diễn này.

Ngoài tiết mục bùng nổ của Quang Anh, đêm liveshow đầu tiên của Giọng hát Việt nhí nhìn chung khiến khán giả lẫn thí sinh không mấy... dễ thở.

Cậu bé Hữu Đại đội Thanh Bùi vì khá run nên đã có lúc quên lời và bật khóc sau khi thể hiện bài Forget you, một ca khúc nổi tiếng với giọng hát của nam ca sĩ người Mỹ Cee Lo Green.

Một số trường hợp khác lại chọn ca khúc có phần hơi quá sức. Chẳng hạn như cậu bé Nguyễn Cao Khánh đội Hiền Thục đã chọn ca khúc Vết chân tròn trên cát để hát tặng ông ngoại và một người dượng là thương binh.

Ca khúc này đến các văn công còn phải thừa nhận rằng "chúng tôi hát nhiều lần mà vẫn cảm thấy rất khó" huống chi một cậu bé 12 tuổi và còn là thí sinh hát mở màn. Chính vì thế, cậu bé không tránh khỏi những va vấp và đuối sức trong ca khúc này.

Chọn ca khúc If I were a boy, một bản hit đình đám của nữ ca sĩ người Mỹ Beyonce, cô bé Khánh Hà, 15 tuổi, đội vợ chồng Hồ Hoài Anh "khoe" được chất giọng nội lực của mình nhưng lại thiếu tiết chế.

HLV Hồ Hoài Anh nhìn nhận: "Khánh Hà có giọng hát cao bẩm sinh. Việc chọn bài hát khó như vậy là do cô chú muốn thử thách con, muốn con để lại dấu ấn với khán giả. Nếu tập ở nhà là 10 thì ra sân khấu được 6-7 phần là tốt rồi".

Cậu bé Hữu Đại đội Thanh Bùi vì khá run nên đã có lúc quên lời khi thể hiện bàiForget you
Cậu bé Hữu Đại đội Thanh Bùi vì khá run nên đã có lúc quên lời khi thể hiện bàiForget you.
Cao Khánh đội Hiền Thục đã chọn ca khúc Vết chân tròn trên cát để hát tặng ông ngoại và một người dượng là thương binh
Cao Khánh đội Hiền Thục đã chọn ca khúc Vết chân tròn trên cát để hát tặng ông ngoại và một người dượng là thương binh.
Cô bé Khánh Hà, 15 tuổi, chọn ca khúc If I were a boy, một bản hit đình đám của nữ ca sĩ người Mỹ Beyonce
Cô bé Khánh Hà, 15 tuổi, chọn ca khúc If I were a boy, một bản hit đình đám của nữ ca sĩ người Mỹ Beyonce.

Trong đêm thi này, hai giọng ca được đánh giá là cá tính nhất là Lan Hương và Linh Lan.

Với ca khúc Out here in my own, Lan Hương đội Thanh Bùi được cho là sở hữu "chất nghệ sĩ nhưng vẫn giữ cái đầu lạnh và sự bình tĩnh cần có của một ca sĩ chuyên nghiệp" còn Linh Lan đội Hiền Thục với ca khúc You and I được khen là "có chất giọng khàn đặc biệt".

Điều thú vị là phần trình diễn của Linh Lan còn có sự hỗ trợ của các chị em của mình.

Lan Hương đội Thanh Bùi
Lan Hương đội Thanh Bùi.
Phần trình diễn của Linh Lan còn có sự hỗ trợ của các chị em của mình
Phần trình diễn của Linh Lan còn có sự hỗ trợ của các chị em của mình.

Ngọc Duy đội Thanh Bùi với Giấc mơ trưa và Văn Phong đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang với ca khúc Đành đánh mất chính mình được cho là hai thí sinh chọn ca khúc khá phù hợp với chất giọng và sở trường của mình.

Trong khi đó, cô bé Thùy Anh của đội Hiền Thục được HLV Lưu Hương giang gọi là "nàng Thúy Kiều thời đại" khi vừa hát, vừa đàn một ca khúc do chính em sáng tác dành tặng mẹ mang tên Mẹ là tình yêu ngọt ngào.

Văn Phong đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang với ca khúc Đành đánh mất chính mình
Văn Phong đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang với ca khúc Đành đánh mất chính mình.
Ngọc Duy đội Thanh Bùi với Giấc mơ trưa
Ngọc Duy đội Thanh Bùi với Giấc mơ trưa.
Cô bé Thùy Anh của đội Hiền Thục vừa chơi đàn vừa hát ca khúc do tự mình sáng tác.
Cô bé Thùy Anh của đội Hiền Thục vừa chơi đàn vừa hát ca khúc do tự mình sáng tác.
Bốn vị HLV hòa giọng trong ca khúc Giấc mơ của tôi
Bốn vị HLV hòa giọng trong ca khúc Giấc mơ của tôi.
Bốn vị HLV hòa giọng trong ca khúc Giấc mơ của tôi

Các thí sinh và HLV chào tạm biệt khán giả

Trong đêm liveshow đầu tiên này, chỉ có 9 thí sinh thi, 6 thí sinh còn lại sẽ biểu diễn trong liveshow kế tiếp. Đặc biệt, đêm liveshow này không loại thí sinh nào. Sau đêm thi này, khán giả đã có thể bắt đầu bình chọn cho 15 thí sinh.

Theo Thiên Hương
Thanh Niên, Ảnh: Độc Lập

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
TPO - Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp trong tổ chức hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC để đảm bảo hoạt động đấu thầu được an toàn, hiệu quả.