The Voice: Hồng Nhung, Mỹ Linh gây thất vọng vì lựa chọn quá an toàn

The Voice: Hồng Nhung, Mỹ Linh gây thất vọng vì lựa chọn quá an toàn
TPO - Đêm đầu tiên của vòng Đo ván chứng kiến sự ra đi đầy đáng tiếc của 'chú ong nhỏ' Ý Nhi của đội Mỹ Linh và 'họa mi' Khánh Ly của đội Hồng Nhung.

The Voice: Hồng Nhung, Mỹ Linh gây thất vọng vì lựa chọn quá an toàn

> The Voice 2013: Vòng Đo ván khốc liệt chuẩn bị bắt đầu
> The Voice: Quốc Trung 'hứa' cứu thí sinh rồi trốn sau ghế

TPO - Đêm đầu tiên của vòng Đo ván chứng kiến sự ra đi đầy đáng tiếc của 'chú ong nhỏ' Ý Nhi của đội Mỹ Linh và 'họa mi' Khánh Ly của đội Hồng Nhung.

Hoàng Tôn
Hoàng Tôn.

Đêm Đo ván đầu tiên với phần biểu diễn của bốn đội đã để lại những tiếc nuối cho khán giả khi một số thí sinh tiềm năng của các đội phải dừng cuộc chơi. Điều đó cũng cho thấy sự khắc nghiệt của vòng thi này khi quyền 'cứu' thí sinh đã không còn và mỗi HLV phải đắn đo rất kỹ càng trước các quyết định của mình.

Sau mỗi quyết định mà họ đưa ra, việc gây nên những tranh cãi, bất đồng là điều dễ hiểu. Đêm Đo ván đầu tiên đã chứng kiến những sự ra đi ắt hẳn để lại những tiếc nuối, ngỡ ngàng và thậm chí là bất bình.

Ý Nhi
Ý Nhi.

Quốc Trung 'ghét' Hoàng Tôn vì thắng Ý Nhi

HLV Mỹ Linh đã gây bất ngờ khi quyết định để chàng hotboy Hoàng Tôn lên sàn đấu với cô bé 19 tuổi Ý Nhi. Rõ ràng đây là một trận đấu không cân sức và nhiều người đã phần nào đoán được kết quả ra sao.

Vấn đề là tối qua, Ý Nhi đã biểu diễn rất thuyết phục ca khúc Sẽ thôi chờ mong bằng một kỹ thuật thanh nhạc vững vàng và cảm xúc khá đong đầy và sự ra đi của cô để lại rất nhiều tiếc nuối cho khán giả, ba HLV còn lại đặc biệt là Quốc Trung.

Ngay khi biểu diễn xong và cùng Hoàng Tôn đứng nghe nhận xét của các HLV, cô bé này đã bật khóc nức nở vì không kìm nén được sức ép trước một đối thủ như Hoàng Tôn.

Chứng kiến những giọt nước mắt lăn dài của Ý Nhi, Quốc Trung nói: 'so với tuổi của cháu thì cháu đã hát bài hát này rất cảm xúc và có hồn...nhưng chú không muốn cháu phải chịu đựng những đau khổ như vậy...chú coi cháu cũng như con gái của chú vậy. Bởi vậy nên chú sẽ rất ghét Hoàng Tôn nếu cậu ấy thắng cháu ở vòng này'.

Mr. Đàm cũng hết lời dỗ dành cô bé này: 'đứng trước một đối thủ như vậy nhưng em hát rất bản lĩnh, Hoàng Tôn là hát kiểu thời thượng nhưng về cảm xúc thì em sâu hơn Tôn nhiều'.

HLV Hồng Nhung cũng dành sự ủng hộ cho Ý Nhi bằng lời khen ngợi: 'khi nghe chị Mỹ Linh xướng tên em sẽ phải đấu với Hoàng Tôn thì chị thấy mặt em đã biến sắc, nhưng em đã chứng tỏ mình rất bản lĩnh. Em đã hát đầy đủ cảm xúc và ngày hôm nay em đã chinh phục được những thử thách vô cùng lớn'.

Mặc dù cả ba HLV đều rất ưu ái Ý Nhi nhưng Mỹ Linh vẫn tỏ ra rất lý trí khi cho rằng Ý Nhi có kỹ thuật tốt, thể hiện trọn vẹn bài hát nhưng thiếu một cú hích về cảm xúc. Trong khi đó, chính cô cũng thừa nhận Hoàng Tôn trong vai trò nhạc sĩ tốt hơn là ca sĩ và những lúc hồi hộp hát hay bị phô. Mỹ Linh cũng đã chỉ ra rằng cách luyến láy thường xuyên thiếu tiết chế của Hoàng Tôn dễ gây nhàm chán cho khán giả. Và nếu nhìn lại phần biểu diễn của Hoàng Tôn thì khách quan mà nói cũng chưa có nét gì mới mẻ so với chính anh ở vòng Giấu mặt.

Cuối cùng, nói về quyết định của mình, Mỹ Linh cho rằng 'quyết định của chị sẽ không thể gây ra bất ngờ, chị sẽ chọn người cần đến kinh nghiệm và sự hướng dẫn của chị, đó là Hoàng Tôn'.

Với tính chất quyết liệt của những vòng thi sau, có lẽ Mỹ Linh đã quyết định lựa chọn an toàn để đủ sức đương đầu với các thí sinh ở những đội còn lại.

Khánh Ly
Khánh Ly.

'Họa mi nhỏ' đội Hồng Nhung dừng chân đáng tiếc

Tương tự như Mỹ Linh, cô Bống đã tự làm khó mình khi ghép cặp thí sinh dày dặn kinh nghiệm Hoàng Nhật Minh đối đầu với giọng ca trong sáng Khánh Ly.

Chọn ca khúc Cây vĩ cầm từng được Thuỳ Chi thể hiện rất thành công, Khánh Ly đã thể hiện rất da diết và tràn đầy xúc cảm khiến cho khán giả vô cùng xúc động.

Nói về màn biểu diễn này, Mr. Đàm cho rằng anh nhìn thấy hình ảnh và cách hát rất trong sáng của Hồng Nhung thuở mới vào nghề. Trong khi đó, HLV Quốc Trung bày tỏ thắc mắc tại sao Hồng Nhung lại xếp hai thí sinh này thi với nhau, theo anh thì ở Nhật Minh có sự tròn trịa, chỉn chu nhưng ở Khánh Ly lại có những cảm xúc rất mới mẻ. Mỹ Linh cũng cho rằng Khánh Ly đã mang được cảm xúc mới mẻ của riêng mình vào trong ca khúc, gây xúc động và đi vào lòng người từ đầu đến cuối.

Hoàng Nhật Minh
Hoàng Nhật Minh.

Chọn ca khúc Giọt sương trên mí mắt từng được chính 'sư phụ' của mình thể hiện thành công, Hoàng Nhật Minh đã thể hiện sự vững vàng về kỹ thuật và bản lĩnh sân khấu nhưng về mặt cảm xúc thì rõ ràng anh chàng này không mang lại nhiều điều mới mẻ và ấn tượng.

Đàm Vĩnh Hưng cho rằng 'đây không phải là một phần dự thi mà như là một buổi thu âm của riêng em vậy. Em hát rất chuẩn xác, không chênh phô chút nào, nếu có điểm 20 anh sẽ cho em ngay mà không đắn đo'.

HLV Mỹ Linh thì có những nhận xét rất tinh tế. 'Nếu để tìm điểm chưa hoàn hảo trong phần trình diễn của em thì chị vẫn có thể tìm được, em có muốn nghe không, đó là em thiếu sự mới mẻ, nghe em hát người ta vẫn thấy bóng dáng của những người đã từng hát bài này, trong khi đó ở Khánh Ly lại có những cảm xúc rất mới mẻ'.

Mặc dù các đồng nghiệp đều cổ vũ Khánh Ly và các khán giả cũng mong chờ ở Hồng Nhung một quyết định táo bạo nhưng cuối cùng cô đã quyết định lựa chọn an toàn khi đưa Nhật Minh vào vòng trong nhờ những kỹ thuật thanh nhạc rất đáng gờm của anh.

Hoàng Phúc
Hoàng Phúc.

Quốc Trung lại chơi sốc với quyết định táo bạo

Trong khi hai nữ đồng nghiệp đều có những lựa chọn khá an toàn, thì Quốc Trung lại gây sốc với những quyết định rất táo bạo của mình.

Tối qua, anh đã ghép đôi hai học trò có cá tính khá nhút nhát và run rẩy trên sân khấu là Hoàng Phúc và Anh Vũ thi đấu cùng nhau. Trong khi Hoàng Phúc vẫn giữ nguyên sự hồn nhiên và dễ thương của mình khi trình bày ca khúc Nơi ấy của Hoà Okio thì Anh Vũ lại gây bất ngờ với màn trình diễn sâu lắng và đầy cảm xúc bài hát Lời yêu xa - khác hẳn với sự hồi hộp, run rẩy khi tập luyện.

Quốc Trung cũng thừa nhận Anh Vũ khiến anh ngạc nhiên bởi hát hay hơn lúc tập rất nhiều, trong khi đó anh cho rằng Hoàng Minh rất thông minh nhưng cần nhiều kinh nghiệm hơn nữa. Tuy nhiên, trái ngược với những nhận xét của mình, Quốc Trung lại chọn Hoàng Phúc đi tiếp trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

Anh Vũ
Anh Vũ.

Hai học trò khác của Quốc Trung cũng lên sàn đấu Đo ván tối qua là hai thí sinh rất dày dặn kinh nghiệm Minh Trí - Hà My.

Minh Trí chọn ca khúc Tôi đọc báo công cộng mà anh từng hát bè rất nhiều lần cho các ca sĩ chuyên nghiệp, với hơi hướng blue-jazz. Trong khi đó, Hà My lại chọn một bản rock đầy tâm trạng mang tên Tình cho muộn phiền do chính mình sáng tác.

Trước khi đưa ra quyết định của mình , Quốc Trung nhắn nhủ hai học trò: 'các em thay vì đi tìm hiểu khán giả thích gì thì hãy nghiên cứu lại cách hát để sao cho khán giả thấy thích mình', và anh đã quyết định chọn nữ rocker cá tính Hà My để đồng hành cùng mình ở những vòng trong.

Học trò cưng của Đàm Vĩnh Hưng là anh chàng Minh Sang tối qua cũng đã lên sàn đấu với Hồng Gấm.

Chọn ca khúc dân gian đương đại Thư pháp, Minh Sang tiếp tục thể hiện những thử nghiệm táo bạo và khá thành công trong việc chinh phục khán giả mặc dù cũng để lại chút khó chịu với sự lạm dụng ở các đoạn luyến láy, giả thanh và hát giọng mái.

Trong khi đó Hồng Gấm nhất quyết chọn ca khúc Dạ khúc cho tình nhân của chính 'sư phụ' để trình diễn. Tuy nhiên cô cho thấy sự non nớt trong cả kỹ thuật và cảm xúc, bởi vậy không có gì bất ngờ khi Minh Sang đã giành chiến thắng áp đảo ở phần thi này.

Duy Nam

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.