Quang Anh giành quán quân "Giọng hát Việt nhí"

Quang Anh giành quán quân "Giọng hát Việt nhí"
Đêm chung kết 7/9 diễn ra trong không khí nhiều thăng hoa và cảm xúc, khi Nguyễn Quang Anh bất ngờ vươn lên với vị trí dẫn đầu. Phương Mỹ Chi - người được dự đoán sẽ là quán quân trước đó cùng về nhì với Ngọc Duy.

> 'Cân đo' top 3 The Voice Kids trước đêm chung kết
> Phương Mỹ Chi hóa 'Việt kiều' vẫn hát dân ca ngọt ngào

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với phóng viên báo chí, anh Nguyễn Văn Tâm - bố của Quang Anh đã rất tự tin khẳng định, con trai mình sẽ giành ngôi quán quân Giọng hát Việt nhí 2013 trong đêm chung kết. “Dựa trên dự cảm và trực giác của một người cha” là lý do mà anh nêu ra. Và rồi niềm tin của người cha không còn sống gần con này, cùng tình yêu của người mẹ có mặt ngay trên sân khấu đã truyền thêm lửa cho Quang Anh vững vàng chinh phục ngôi vị quán quân của Giọng hát Việt nhí.

Ở đêm chung kết, phần thi của các thí sinh cũng có nhiều thay đổi so với các đêm thi trước đó. Thay vì trình diễn một ca khúc, 3 thí sinh phải trải qua 3 phần thi: song ca với HLV, tốp ca và solo.

Sự thay đổi này đã mang đến sự khác biệt cho đêm diễn. Khán giả được thưởng thức một bữa tiệc thực sự khi có bao nhiêu ngón nghề, bao nhiêu đặc sản đều được các HLV, thí sinh và cả BTC tung ra hết để cống hiến cho khán giả. Chính vì thế, nó không đơn thuần là một đêm thi nữa mà có cảm giác đó là một đêm nghệ thuật, khi có cả thí sinh và HLV là các nghệ sĩ cùng biểu diễn và thăng hoa.

Trong khi 2 thí sinh còn lại của đội Hiền Thục và Thanh Bùi biểu diễn theo tuần tự thì Quang Anh lại được HLV tính toán để thay đổi thứ tự phần thi. Thay vì cùng biểu diễn với HLV, em hát đơn trước với ca khúc “Đá trông chồng”. Khi các đội hát tốp ca thì em chọn phần thi với HLV ca khúc “Quê nhà”. Hát “Đá trông chồng” đúng kỹ thuật, khoe được chất giọng cao chót vót. Dù vậy, có thể thấy ở phần trình diễn này em thiếu sự tiết chế, hát khá già dặn và cũng “quằn quại” chẳng khác gì người lớn.

Ở “Quê nhà”, Quang Anh được trở lại đúng “chất” của mình khi vào vai một người con. Phần dàn dựng rất giàu hình ảnh, biểu diễn bình dị và đầy tâm trạng. Thoáng cái lại trở lại với phong cách sôi động “Giữ lấy niềm tin”, cho thấy một Quang Anh đa sắc màu khi biến hóa được nhiều phong cách đa dạng. Đây được coi là một thế mạnh và thú vị mà Quang Anh đã ghi dấu được ở mùa Giọng hát Việt nhí năm nay. Em cũng chính là sự đối lập với Phương Mỹ Chi, bởi nếu như cô bé dân ca này “chuyên trị” màu sắc Nam bộ thì Quang Anh cũng vô cùng thăng hoa với nhiều ca khúc đậm chất Bắc như “Chiếc khăn piêu”, “Sắc màu” và bây giờ là “Quê nhà”.

Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng, câu chuyện gia đình của Quang Anh đã làm nên “chất xúc tác” cho chiến thắng của Quang Anh hôm nay. Không có một gia đình hạnh phúc, bố mẹ chia tay khi em còn nhỏ, bản thân em lại bị bệnh u não, nhưng trong suốt cuộc thi, Quang Anh luôn thể hiện tinh thần lạc quan và sự hồn nhiên. Đoạn clip được phát trong đêm chung kết không nói hết hoàn cảnh sống của em, nhưng cũng đủ để nhiều khán giả phải xúc động. Không tự ti và tâm trạng chất chứa như lẽ thường hay thế, nụ cười của Quang Anh luôn tỏa sáng ngay cả khi đang cùng mẹ đẩy xe rác. Những dòng tự sự của em trong đoạn clip cũng tràn ngập tình yêu thương dành cho người mẹ của mình đã tìm được sự đồng cảm của khán giả nhắn tin bình chọn cho em.

Quang Anh và mẹ trên sân khấu
Quang Anh và mẹ trên sân khấu.

Hiền Thục tiếp tục “chiều” theo sở trường của Phương Mỹ Chi khi chọn một liên khúc dân ca: “Giấc mơ ngày xưa - Ru lại câu hò - Trên bến sông buồn”. Ở những đoạn solo, Mỹ Chi thể hiện khá ngọt, nhưng ở đoạn bè cho HLV Hiền Thục, em đã không làm chủ được nhịp, thậm chí có lúc còn hát gấp để kịp với nhịp của “bạn diễn”.

Do đêm chung kết là đêm thí sinh phải thể hiện đa sắc màu nên Phương Mỹ Chi không thể “độc quyền” màu sắc dân ca như mọi khi. Trong khi các thí sinh khác đã có thời gian để thể nghiệm nhiều phong cách khác nhau thì mãi đến tận đêm thi quyết định này, Phương Mỹ Chi mới được hát một “màu” khác hẳn với “hát” ở phần tốp ca. Chính vì vậy, ở phần thi này, Mỹ Chi không tránh khỏi sự “lóng ngóng” khi phải nhảy nhót theo nhịp ca khúc. Không phải sở trường của mình nên Mỹ Chi cũng không thể hiện được cá tính riêng so với các thí sinh khác. Ở phần thi này, Linh Lan là thí sinh thể hiện sự lấn át hơn cả Phương Mỹ Chi khi biểu diễn không những tự tin mà còn rất nổi bật.

Chỉ đến khi được quay về với ca khúc dân ca “Dạ cổ hoài lang” (biểu diễn cùng NSND Ngọc Giàu), Phương Mỹ Chi mới lại “như cá gặp nước”. Điều này đã phần nào lý giải vì sao, trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, HLV của em đã không thể mạo hiểm thay đổi “con cưng” của mình mà chấp nhận việc để Phương Mỹ Chi “một màu” cho an toàn, đồng thời vẫn vừa khẳng định được cá tính xuyên suốt và ổn định.

Phương Mỹ Chi vẫn sẽ chinh phục khán giả với chất giọng ngọt ngào của mình, dù không giành quán quân
Phương Mỹ Chi vẫn sẽ chinh phục khán giả với chất giọng ngọt ngào của mình, dù không giành quán quân.

Kết quả về nhì của Phương Mỹ Chi chắc chắn sẽ khiến cho những người yêu mến em phải nuối tiếc và bức xúc. Nhưng dù không giành được chiến thắng như mong đợi, với chất giọng ngọt ngào của mình, Phương Mỹ Chi chắc chắn vẫn củng cố được lượng fan đông đảo của mình nếu như em chọn con đường ca hát. Chỉ tiếc là, với kết quả này, ước mơ có được một ngôi nhà rộng rãi hơn để ba mẹ không phải sống chật chội trong ngôi nhà 4 thế hệ với 14 người đã không trở thành hiện thực.

Ngọc Duy và Thanh Bùi đã có phần kết hợp khá ăn ý với “Tìm về dấu yêu - Baby - Đường về xa xôi”. Đúng như MC Trấn Thành nhận định, nhìn vào phần trình diễn này của hai thầy trò, khán giả dễ dàng nhận thấy ngoài đời họ phải thân thiết và gần gũi nhau như thế nào thì mới diễn “sung” và thăng hoa như thế. Dù biểu diễn với “thầy” Thanh Bùi từng có nhiều kinh nghiệm sân khấu nhưng Ngọc Duy tỏ ra không hề thua kém. Không những không bị lấn át mà em còn biết tung hứng với HLV và biểu diễn vô cùng thoải mái, tự tin như một bạn diễn thực thụ của Thanh Bùi.

Với ca khúc “Stand by me”, đội Thanh Bùi đã có phần trình diễn vô cùng hòa quện. Không còn khoảng cách thầy trò, họ hòa đồng và hát như một tốp ca đồng trang lứa. Thoải mái giao lưu, thoải mái thể hiện, mỗi thí sinh là một nốt nhạc đặc sắc, còn HLV Thanh Bùi là một nhạc trưởng tài tình. Nhưng ở phần biểu diễn solo, ca khúc “Dòng máu Lạc Hồng” đã không khoe được nhiều chất giọng và kỹ thuật của Ngọc Duy. Cộng thêm việc sức khỏe không được tốt (như em chia sẻ trên trang cá nhân trước đêm chung kết) và biểu diễn 3 ca khúc liên tục, Ngọc Duy đã không lên được trọn vẹn những nốt cao.

Đêm chung kết không căn cứ vào số điểm của HLV và hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả bình chọn của khán giả (được tính từ đêm bán kết đến chung kết). Điều này tưởng chừng sẽ “làm lợi” cho Phương Mỹ Chi bởi ở đêm bán kết, Phương Mỹ Chi là người giành được bình chọn cao nhất. Chính vì vậy, khi MC công bố em chỉ về nhì đã khiến nhiều khán giả khá bất ngờ. Kết quả: Nguyễn Quang Anh nhận được 215.903 lượt bình chọn (khoảng 43% lượt bình chọn). Phương Mỹ Chi nhận được 204.652 phiếu (khoảng 41,11% lượt bình chọn) và Trần Ngọc Duy nhận được 77.218 phiếu (khoảng 25% lượt bình chọn).

Với kết quả này, Quang Anh sẽ nhận được phần thưởng trị giá 300 triệu đồng tiền mặt, suất học bổng trị giá 200 triệu đồng do BTC trao tặng và 10 triệu đồng của nhà tài trợ,một chuyến du lịch cho cả gia đình trị giá 100 triệu đồng. Hai giải nhì sẽ nhận được phần thưởng là 50 triệu đồng. Ngoài ra, những thí sinh có khả năng ca hát nhưng có hoàn cảnh khó khăn sẽ được BTC hỗ trợ 3 triệu đồng/tháng trong thời gian 3 năm. Tuy nhiên, danh sách này vẫn chưa được BTC công bố cụ thể.

Theo Gia Đình

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.