Hoàng Yến rớt nước mắt hát ca khúc Mỹ Linh viết lời

Hoàng Yến rớt nước mắt hát ca khúc Mỹ Linh viết lời
TPO - Mỹ Linh đã bỏ nhiều công sức để đặt lời Việt cho ca khúc đầy xúc động Hurt (Christina Aguilera) nhằm giúp Hoàng Yến tìm lại cảm xúc trong tập đầu của vòng Liveshow The Voice.

Đêm qua, 15/9, học trò của hai HLV Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Linh đã mở màn tập đầu tiên của vòng Liveshow với nhiều màn biểu diễn được đầu tư công phu.

Một điều dễ nhận thấy đó là hầu hết các thí sinh đều đầu tư rất kỹ càng về phong cách biểu diễn để 'lột xác' và mang tới một hình ảnh hoàn toàn mới cho khán giả.

Những thí sinh nổi bật nhất trong tập này tiếp tục là 'học trò cưng' của hai HLV như Hoàng Yến, Hoàng Tôn, Song Tú.

Hoàng Yến rớt nước mắt hát về cha

Trước khi vòng liveshow diễn ra, có nhiều thông tin trên báo chí bóng gió rằng học trò cưng của Mỹ Linh có khả năng sẽ dừng cuộc chơi do tình trạng bệnh tình của mẹ cô.

Tuy nhiên vượt qua những sóng gió trong chuyện gia đình, Hoàng Yến đã có phần thể hiện rất xuất sắc trong tập đầu tiên của vòng Liveshow. Khác với những nhận xét ở vòng trước khi khán giả và các huấn luận viên cho rằng Hoàng Yến hát quá thiên về thể hiện kỹ thuật mà không có nhiều cảm xúc thì trong đêm diễn tối qua, cô đã thể hiện một điều hoàn toàn ngược lại.

Dương Hoàng Yến đã có màn trình diễn gây xúc động
Dương Hoàng Yến đã có màn trình diễn gây xúc động.

Có lẽ một phần do chuyện gia đình nên Hoàng Yến đã rất xúc động khi trình diễn, tuy nhiên không thể phủ nhận được cô đã truyền tải được thông điệp và không gian của bản ballad đầy day dứt từng được HLV The Voice Mỹ Christina Aguilera thể hiện rất thành công. Điều đặc biệt hơn nữa đó là Mỹ Linh đã dành rất nhiều tình cảm để đặt lời Việt cho ca khúc này để dành tặng riêng cho Hoàng Yến.

Ca khúc viết về tình cha con với gia điệu rất tuyệt vời và sâu lắng đã khiến Hoàng Yến phải kìm nén cảm xúc của mình rất nhiều, tuy nhiên khi ca khúc kết thúc thì nữ thí sinh xinh đẹp của HLV Mỹ Linh đã không thể nén được những giọt nước mắt lăn dài.

Nói về màn trình diễn này, HLV Hồng Nhung cho biết trong chuyến lưu diễn mới đây cùng Mỹ Linh, cô đã được nữ ca sĩ tóc ngắn tâm sự về việc day dứt ra sao khi viết lời Việt cho ca khúc Hurt để Hoàng Yến thể hiện trong vòng Liveshow.

Nhạc sĩ Quốc Trung cũng cho rằng chính tình cảm của Mỹ Linh chính là một lối dẫn để Hoàng Yến truyền tải được những cảm xúc của mình đến với khán giả trong những vòng tiếp theo.

HLV Mỹ Linh khỏi phải nói đã xúc động như thế nào về màn trình diễn của học trò. Cô cho rằng Hoàng Yến không phải là người không có cảm xúc nhưng chưa biết cách truyền tải đến khán giả và ngày hôm nay Hoàng Yến đã tìm lại được chính mình. Mỹ Linh cũng hy vọng rằng cảm xúc mà Hoàng Yến có được trong ngày hôm nay sẽ theo cô trong những vòng thi tiếp theo để chinh phục khán giả.

Song Tú: 'Queen of the night'

Là một người trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống và sự nghiệp, giọng hát của Song Tú luôn chất chứa những tâm sự, tình cảm mà chỉ cần tìm đúng ca khúc phù hợp để bùng nổ, thăng hoa và tối qua cô đã làm được điều đó khi trình diễn ca khúc Try (Pink).

Bản nhạc rock ballad vốn chất chứa nhiều tâm tư của Pink cùng với chất liệu âm nhạc phù hợp đã khiến Song Tú thăng hoa cùng giọng hát của mình và đem đến một màn trình diễn đầy day dứt, khiến nhiều người phải 'nổi da gà'.

Nhận xét về màn biểu diễn này, Hồng Nhung phải thốt lên: 'hôm nay chị không nhận ra em, phải nói rằng bài này quá hợp với em. Đến vòng này, em không còn thiên về việc trình diễn mà chú trọng vào việc thể hiện nội tâm bên trong của mình, điều đó đã hấp dẫn và chinh phục khán giả'.

Hoàng Yến rớt nước mắt hát ca khúc Mỹ Linh viết lời ảnh 2

Vị nhạc sĩ khó tính Quốc Trung cũng phải thừa nhận 'em là Queen of the night'. Có lẽ đây là lần hiếm hoi Quốc Trung dùng những mỹ từ bay bổng như vậy để nhận xét về một thí sinh.

Quốc Trung cũng cho rằng đây chính là phong cách phù hợp với Song Tú và cô chỉ cần tìm những ca khúc tiếng Việt tương tự như thế để trình diễn trong những vòng tiếp theo thì không có lý do gì cô sẽ không thành công.

Mr. Đàm quá hạnh phúc và hài lòng về màn trình diễn của học trò đã không thể thốt lên lời và không kìm nén nổi sự tự hào.

Hoàng Tôn chinh phục Quốc Trung

Là người quan sát và dành rất nhiều lời nhận xét nghiêm khắc cho Hoàng Tôn ở các vòng trước thì tối qua, vị nhạc sĩ khó tính có vẻ đã hoàn toàn 'tâm phục khẩu phục'.

Trình diễn một sáng tác của chính mình và cũng là ca khúc đang được các bạn trẻ rất yêu thích - Để em rời xa, Hoàng Tôn đã hoàn toàn chinh phục khán giả bởi giọng hát chắc chắn và phong thái đĩnh đạc, thảnh thơi của mình.

Nói về màn biểu diễn của Hoàng Tôn, Quốc Trung cho rằng thường các nhạc sĩ khi biểu diễn là để giới thiệu phong cách của mình nên sẽ rất hời hợt, nhưng Hoàng Tôn thì hoàn toàn hát rất thuyết phục và đầy cảm xúc.

Hoàng Yến rớt nước mắt hát ca khúc Mỹ Linh viết lời ảnh 3

Quốc Trung cũng tiết lộ rằng anh và rất nhiều khán giả lớn tuổi từng thắc mắc rằng tại sao cách hát và phát âm của Hoàng Tôn lại khiến cho những câu chữ bị méo mó như vậy. Và thay vì bày tỏ thái độ ghét hay chủ trích, Quốc Trung đã bỏ thời gian để tìm hiểu và dường như anh đã có sự hoà đồng hơn với hơi thở của thời đại, tuổi trẻ. 'Những người lớn tuổi chúng tôi cần phải hiểu để mong các em làm khán giả của mình và tôi cũng sẽ làm khán giả của các em' - anh nói.

Riêng Mỹ Linh, cô cho rằng hiện nay ca sĩ hát hay có nhiều, nhạc sĩ sáng tác hay cũng rất nhiều nhưng Hoàng Tôn có một sự 'may mắn trời cho' đó là sự lan toả trong giọng hát và con người, truyền được cảm hứng đến hàng triệu khán giả. Với sự rèn luyện và bàn tay nhào nặn của Mỹ Linh, chắc chắn Hoàng Tôn sẽ còn đem lại nhiều bất ngờ ở các vòng tiếp theo.

Mr. Đàm gây ngạc nhiên với dàn thí sinh tiềm năng

So với mùa trước, năm nay Mr. Đàm gây ngạc nhiên khi nắm trong tay rất nhiều thí sinh có tiềm năng lớn.

Năm học trò của anh trong đêm diễn tối qua đều thể hiện phong độ khá tốt, đặc biệt là Song Tú và Thảo My, Ngọc Trâm.

Cô bé mới bước sang tuổi 17 Thảo My đã khiến các HLV phải 'ngả mũ' khi thể hiện phong cách hoàn toàn mới với ca khúc Ngày mưa rơi theo phong cách blue, jazz đòi hỏi kỹ thuật thanh nhạc vững vàng và phong cách biểu diễn chững chạc.

Thảo My
Thảo My.

Thảo My đã làm rất tốt điều này, đặc biệt là phô diễn được giọng hát nội lực nhưng không kém phần tinh tế. Với cả quãng thời gian dài phía trước và một giọng hát đầy tiềm năng, các HLV đều tin rằng Thảo My sẽ trở thành một ca sĩ rất thành công và được yêu thích trong tương lai.

Ngọc Trâm cũng gây bất ngờ khi lột xác hoàn toàn với màn biểu diễn kết hợp vũ đạo đầy điêu luyện nhưng vẫn giữ được hơi thở tốt trong ca khúc You bring me down. Phần đặc biệt của ca khúc đó là sự xuất hiện của vũ công minh hoạ giả nam chính là ca sĩ, biên đạo múa Thuý Uyên.

Diễm Hương
Diễm Hương.

Đội Mỹ Linh cũn mang đến những tiết mục hấp dẫn. Diễm Hương thay đổi hoàn toàn so với phong cách rock bốc lửa thường thấy khi da diết và tinh tế trong ca khúc nhạc Hàn Ngày hôm nay.

Huyền My lại trở nên hoang dã và gợi cảm với ca khúc nhạc blue-jazz Người em yêu mãi. Chàng trai Thái Quang thì lịch lãm và phong độ trong ca khúc Lạc.

Theo Viết
MỚI - NÓNG