Hồng Nhung 'tung chiêu' làm 'lu mờ' học trò Quốc Trung

Hồng Nhung 'tung chiêu' làm 'lu mờ' học trò Quốc Trung
TPO - Đêm liveshow thứ hai của Giọng hát Việt đã cho thấy chiến thuật khôn ngoan của cô Bống, giúp các học trò nổi bật so với các thí sinh của đội Quốc Trung.

Hồng Nhung 'tung chiêu' làm 'lu mờ' học trò Quốc Trung

> Hoàng Yến rớt nước mắt hát ca khúc Mỹ Linh viết lời
> Giọng hát Việt: Giám khảo cũng vào “đường dây” quảng cáo?

TPO - Đêm liveshow thứ hai của Giọng hát Việt đã cho thấy chiến thuật khôn ngoan của cô Bống, giúp các học trò nổi bật so với các thí sinh của đội Quốc Trung.

Sau đêm diễn đầy thành công của các học trò hai đội Mỹ Linh và Mr. Đàm với điểm nhấn là phần biểu diễn của các thí sinh Song Tú, Dương Hoàng Yến, Ngọc Trâm...hai HLV Quốc Trung và Hồng Nhung đã bỏ ra nhiều công sức huấn luyện các học trò để vượt qua sức ép của các đội bạn.

Mỗi HLV đều có chiến thuật riêng cho các học trò cưng của mình và cô Bống tiếp tục chứng tỏ mình là một nghệ sĩ đầy tư duy sáng tạo trong nghệ thuật. Trong khi đó HLV Quốc Trung với thế mạnh là một nhà sản xuất đã mang lại cho các học trò của mình những bản phối khí mới mẻ nhưng lại chưa giúp cho các thí sinh thực sự phát huy được tiềm năng của mình để bùng nổ trên sân khấu.

Đội Hồng Nhung làm mới nhạc xưa

Ngay từ sau tiết mục đầu tiên của học trò Đỗ Thành Nam với ca khúc Ngẫu hứng sông Hồng, Hồng Nhung đã bật mí chiến thuật huấn luyện của mình trong vòng này đó là cho các học trò hát các ca khúc nhạc xưa và thả sức thổi cá tính cũng như hơi thở hiện đại vào những tác phẩm kinh điển này để họ có thể chứng tỏ sức trẻ và bản lĩnh của mình trước kho tàng âm nhạc phong phú của dân tộc.

Ngẫu hứng sông Hồng được Thành Nam xử lý với một tư duy rất thông minh và giọng hát hào sảng, đĩnh đạc đã chinh phục khán giả trẻ.

HLV Mỹ Linh cho rằng so với hai thí sinh cùng mở màn đêm diễn là My Hoàn và Hoàng Phúc của đội Quốc Trung thì Thành Nam là người làm chủ cao độ nhất. Cô cũng nhận xét giọng hát của Thành Nam khi xuống thấp rất dày và trầm lại có chút kim loại trong đó nên vô cùng bắt micro. Điểm đặc biệt nữa đó là Thành Nam khá thông minh trong việc phân đoạn tạo ra những cao trào đối lập nhau trong màn biểu diễn khiến khán giả thích thú.

Hoàng Nhật Minh
Hoàng Nhật Minh.

Một giọng ca nam cũng rất được mong chờ của đội Hồng Nhung đó là Hoàng Nhật Minh lại thử sức với ca khúc Em hãy ngủ đi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để thể hiện kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện của mình.

Khác hoàn toàn với cách hát êm ái, da diết theo đúng kiểu 'ru ngủ' của những ca sĩ đi trước, Hoàng Nhật Minh chọn cách biểu diễn đầy cao trào với phần lên tông cao chót vót khiến những ai đang thiu thiu ngủ có lẽ cũng phải giật mình thức giấc.

Mỹ Linh tỏ ra rất thích thú với cách trình bày mới mẻ này. Trong khi đó Hồng Nhung cho rằng khi Nhật Minh cất tiếng hát nhiều người hay so sánh với Bằng Kiều nhưng nếu khán giả nhắm mắt để nghe Nhật Minh hát thì vẫn sẽ nhận ra chất riêng của cậu học trò. Có lẽ chính chất riêng đó đã giúp Nhật Minh chinh phục được ca khúc kinh điển rất quen thuộc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Âu Bảo Ngân
Âu Bảo Ngân.

Điểm sáng trong số những tiết mục làm mới nhạc xưa của đội Hồng Nhung chính là tiết mục Cô gái vót chông của Âu Bảo Ngân.

Hồng Nhung có vẻ đã rất thành công khi lựa chọn cho Bảo Ngân ca khúc này bởi cách hát theo phong cách thính phòng của cô rất hợp với bài hát. Không chỉ có thế, sự nhí nhảnh và hồn nhiên của Bảo Ngân đã khiến ca khúc cách mạng trở nên thật sôi nổi và trong lành.

'Em tự nhiên như một em bé vậy...chẳng cần biết là đang mặc áo dài em cứ nhảy tưng tưng trên sân khấu vậy thôi. Nếu đây là bài thi tốt nghiệp của em thì em sẽ là thủ khoa' - Mr. Đàm nhận xét. Nhạc sĩ Quốc Trung cũng cho rằng 'Khán giả sẽ không xét nét những thiếu sót về kỹ thuật của em bởi sự hồn nhiên của em đã lấn át đi tất cả'.

Hà Linh
Hà Linh.

Sự mong đợi của khán giả cũng được giành nhiều cho sự xuất hiện của Hà Linh khi cô thể hiện ca khúc Người ở đừng về. Từ một ca khúc dân ca, Hà Linh đã rất bản lĩnh khi biến nó thành một ca khúc nhạc pop đương đại với âm hưởng world music một cách hết sức thuyết phục - đó cũng chính là cách Hà Linh thể hiện tư duy nghệ thuật và bản lĩnh thanh nhạc của mình so với các thí sinh khác.

Mr. Đàm đã phải công nhận rằng 'Đây là một bài hát rất khó và em là người đã bỏ ra nhiều công sức, tìm tòi nhất cho bài hát của mình'. Mỹ Linh cũng bày tỏ 'Em đã tìm tòi, phá cách một bài hát dân ca rất dịu dàng và chị rất trân trọng điều đó'.

Là người cuối cùng trình diễn trong đêm liveshow và cũng là thí sinh duy nhất của đội Hồng Nhung không hát nhạc xưa, Cát Tường thể hiện liên khúc Run the world (Beyonce) và Billie Jean (Michael Jackson).

Cát Tường
Cát Tường.

Xuất hiện với vẻ ngoài tomboy cùng những bước nhảy đậm chất Michael Jackson, Cát Tường luôn thể hiện bản lĩnh độc lập và cá tính riêng của một người nghệ sĩ đầy tìm tòi sáng tạo trên sân khấu.

Mỹ Linh đã giành ba từ 'Michak Jackson nhỏ' cho Cát Tường sau mang biểu diễn của cô. Trong khi đó Quốc Trung khẳng định 'em vẫn luôn là một nghệ sĩ với phong cách rất Cát Tường'. Còn HLV của Cát Tường thì không ngần ngại cho rằng 'Em đã mang trong giọng hát và gương mặt của mình phong cách của một ngôi sao'.

Thí sinh đội Quốc Trung mờ nhạt

Với lợi thế của một nhàn sản xuất âm nhạc, Quốc Trung đã tìm tòi và dành cho các học trò của mình những bản phối đặc sắc nhất để các thí sinh phát huy được sở trường của bản thân. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mọi chuyện đã không được như mong đợi và tối qua các học trò của Quốc Trung đã đánh mất phong độ với các màn biểu diễn mờ nhạt.

Điểm sáng nhất trong đội Quốc Trung ở liveshow tối qua là Hà My. Quả thực không thể tìm được một ca khúc nào phù hợp với chất giọng khàn đặc trưng của Hà My hơn Just give me a reason. Những ca khúc của nữ ca sĩ Pink vẫn luôn phù hợp cả về giai điệu và tâm trạng với những nữ rocker nhiều tâm trạng như Hà My, cũng giống như Try đã mang lại sự thành công cho Song Tú ở đêm liveshow đầu tiên.

Chất giọng lạ, trầm khàn nhưng đầy nội lực và da diết của Hà My đã được thể hiện trọn vẹn trong ca khúc này. Mr. Đàm đã phải thốt lên 'Em đã cho mọi người một lý do duy nhất để bình chọn cho em đó chính là giọng hát và tài năng của em'.

Hà My
Hà My.

Mỹ Linh cũng đánh giá Hà My là thí sinh có phong độ ổn định nhất trong đội Quốc Trung và là người luôn khiến cho HLV của mình yên tâm mỗi khi biểu diễn trên sân khấu. Trong khi đó Quốc Trung nói rằng anh đánh giá cao Hà My ở khát khao nghệ thuật và tính kỷ luật, sự nghiêm túc trong tập luyện.

My Hoàn của đội Quốc Trung là thí sinh mở màn đêm liveshow thứ hai và cô đã quyết định làm mới mình với ca khúc Nhịp đập giấc mơ của Hoàng Thuỳ Linh. So với bản gốc thì Quốc Trung đã dành cho My Hoàn một bản phối hoàn toàn mới để cô có thể phiêu trên sân khấu.

Tuy nhiên với áp lực tâm lý của một người mở màn đêm diễn, My Hoàn đã loạng choạng ở đoạn đầu của bài hát và chỉ thực sự bình tĩnh khi vào đoạn điệp khúc. Với vai trò của một người mở màn, có lẽ Quốc Trung đã tự làm khó học trò của mình khi bắt cô mặc một chiếc áo quá mới so với phong cách của mình trước đây. Và để làm chủ bài hát mới như vậy đòi hỏi một bản lĩnh cũng như kỹ thuật thanh nhạc mà một cô gái thiếu nhiều kinh nghiệm như My Hoàn khó có thể vượt qua chính mình được.

Cũng chọn cách làm mới nhạc xưa giống như đội Hồng Nhung, thí sinh Hoàng Phúc của đội Quốc Trung đã có một phần trình diễn rất trẻ trung và dễ thương qua ca khúc Ai về sông Tương.

My Hoàn
My Hoàn.

Tất cả các HLV đều đánh giá cao tâm hồn trẻ trung, sôi nổi và hơi thiếu mới mẻ mà một thí sinh 9X như Hoàng Phúc đã mang lại cho ca khúc. Tuy nhiên, nếu nói về sự đột phá thì Hoàng Phúc chưa để lại được dấu ấn của mình ở ca khúc này ngoài sức trẻ.

Mr. Đàm cũng thẳng thắn cho rằng các nốt cao của Hoàng Phúc trong bài hát bị chới với và màn làm mới ca khúc này quả là một cái áo quá rộng so với chàng trai 19 tuổi này. 'Sự nhí nhảnh của em trong bài hát có thể sẽ khó chấp nhận với những khán giả lớn tuổi vốn đã quen thuộc với bài hát này' - anh nhận xét.

Hai thí sinh nam còn lại của đội Quốc Trung là Khánh Duy và Thái Châu đều chọn những bài hát rock để thể hiện trong chương trình.

Khánh Duy chọn Fix You của Coldplay và được đánh giá cao ở khả năng phát âm tiếng Anh cũng nhue nhạc cảm. Tuy nhiên, có thể do lý do sức khoẻ bị ốm trong vài tuần trở lại đây khiến cho khán giả chưa cảm thấy thực sự đã với màn biểu diễn khi anh chàng này bị chới với ở những nốt cao của bài hát.

Trong khi đó Thái Châu lại chọn phong cách rock metal rất hoang dại khi thể hiện ca khúc Trời cho.

Mặc dù phong cách biểu diễn rất ngầu cùng giọng hát khàn đầy kim loại và những đoạn gằn khiến người nghe thực sự 'đã tai' nhưng giai điệu khó nghe và phong cách quá 'nặng' của bài hát có thể sẽ không chiếm được nhiều cảm tình của khán giả khi bình chọn.

Duy Nam

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Tỉnh Isfahan của Iran. (Ảnh: Getty)
Iran bác tin bị tấn công tên lửa
TPO - Tiếng nổ được nghe thấy ở Isfahan là do Iran kích hoạt các hệ thống phòng không, một quan chức Iran nói với Reuters, đồng thời khẳng định không có cuộc tấn công tên lửa nào nhằm vào nước này như báo chí vừa đưa tin.