Thực tế người mẫu Việt đi thi chỉ để kiếm... đại gia

Thực tế người mẫu Việt đi thi chỉ để kiếm... đại gia
Những cuộc đua tranh trong thế giới người mẫu giăng mắc nhiều cạm bẫy, tai tiếng, mà ở đó không ít người sẵn sàng đổ vấy tai tiếng cho đồng nghiệp để tôn vinh “nhân cách” và nhan sắc bản thân.

Thực tế người mẫu Việt đi thi chỉ để kiếm... đại gia

Những cuộc đua tranh trong thế giới người mẫu giăng mắc nhiều cạm bẫy, tai tiếng, mà ở đó không ít người sẵn sàng đổ vấy tai tiếng cho đồng nghiệp để tôn vinh “nhân cách” và nhan sắc bản thân.

Nhan sắc quyến rũ, hình thể chuẩn, bước ra từ những cuộc thi nhan sắc uy tín trong nước lẫn quốc tế… là những tấm hộ chiếu giúp nhiều siêu mẫu, hoa hậu có mặt trên sàn diễn thời trang, tiến thân vào tất cả các lĩnh vực của nghệ thuật. Hành trình tìm kiếm danh vọng cũng từ đó mà hé mở.

Một người mẫu chuẩn bị trước giờ diễn
Một người mẫu chuẩn bị trước giờ diễn.
 

Không có giải, cơ hội gặp đại gia hiếm lắm!

Hiện nay, showbiz Việt có hàng loạt cuộc thi nhan sắc quy mô mỗi năm, từ thi người mẫu đến hoa hậu. Các cuộc thi cho ra hàng loạt danh hiệu như hoa hậu, hoa khôi, nữ hoàng, siêu mẫu nam/nữ. Trong những cuộc thi nhan sắc này, chỉ cần lọt vào top 10, một thí sinh ngay lập tức đã đủ tự tin để xưng danh phận dấn thân vào làng giải trí.

Ở sân chơi này, mẫu nữ luôn có nhiều lợi thế bởi có khá nhiều cuộc thi tập trung tôn vinh kiều nữ. Nhiều cô nàng chinh chiến trong đấu trường nhan sắc nhiều năm, để kiếm cho được một danh hiệu. Đã có hàng loạt mẫu nữ đến với nhiều cuộc thi nhan sắc trong cùng một thời điểm. Thực tế đủ để nhận ra hấp lực của danh hiệu siêu mẫu quyến rũ thế nào. Trong một cuộc vui hả hê khao các chiến hữu tại Chill Bar sau khi đoạt được một danh hiệu siêu mẫu mới đây, chân dài K. tiết lộ: “Thi không đoạt giải năm này thì năm sau thi tiếp. Thi riết rồi cũng đoạt giải à. Vì nếu không có giải, cơ hội gặp đại gia hiếm lắm”.

Khác với các cuộc thi hoa hậu, nơi mà yếu tố hình thể phải đi kèm với gương mặt sáng, học vấn ổn mới có thể cạnh tranh danh hiệu, tiêu chí chọn lựa của các cuộc thi người mẫu hiện nay chỉ cần tính độc, lạ của gương mặt cộng đôi chân dài. Thành ra nhiều người đẹp cỡ thường thường bậc trung cũng dễ dàng giật được danh hiệu siêu mẫu.

Không tìm được danh hiệu từ những cuộc thi quy mô bởi sắc vóc có giới hạn, nhiều cô nàng đành chọn phương án tiến thân khi tham gia một vài cuộc thi chui. Biết là chui, nhưng nhiều mẫu nữ cũng tình nguyện chui vào, miễn là nhận được cam kết giúp họ có danh hiệu. Chính suy nghĩ này đã chắp cánh cho hàng loạt cuộc thi nhan sắc cấp… ao làng ra đời: người đẹp bikini, nữ hoàng áo tắm, hoa hậu quý bà X..., tạo ra một loạt scandal mua giải, đi đêm cùng ban tổ chức.

Gian dối hôn nhân

Mới đây, chân dài kiêm ca sĩ không tên tuổi V dù dính nghi án đã lập gia đình vẫn phi thẳng sang nước bạn, ghi danh vào cuộc thi nhan sắc do ông bầu tai tiếng M.C tổ chức, rồi e ấp giở chiêu trò với truyền thông không ngoài mục đích tạo dư luận. Đoạn kết hồn nhiên của cô là “không biết mình phạm qui”. Mua danh như thế bằng mười bán danh. “Chân dài này hiện đang bị cô lập bởi chiêu trò thái quá, trong khi ở nàng này chẳng có gì ấn tượng để thuyết phục người làm nghề”, người mẫu á hậu D. lên tiếng.

Danh hiệu có được đã khó vì quá nhiều giá ngầm phải trả mà một chân dài đã thoả hiệp. Thế nhưng vẫn có ít người đẹp công khai từ bỏ danh hiệu khi nhận ra cuộc thi không công bằng, minh bạch như mình từng hi vọng. Mẫu nữ P.N.T sau khi đoạt giải đã chính thức xấu hổ công khai "đừng bao giờ nhắc đến giải thưởng đó, tôi đã sai lầm khi tham gia".

Thế nhưng không phải người đẹp nào cũng có lòng tự trọng trước hào quang danh hiệu. Mẫu B.P thậm chí ghi danh cùng lúc ba cuộc thi nhan sắc lớn. Dù biết hai trong số ba cuộc thi sẽ trùng lịch chung kết nhưng cô nàng vẫn lao vào, khi được hỏi, nàng thành thật cho biết "em cần danh hiệu nên phải chịu khó càn quét giải thưởng, để tham gia nghệ thuật và gây được chú ý". Có lẽ chính sự dễ dãi của ban tổ chức lẫn thí sinh đã làm hoen ố hình ảnh của một cuộc thi nhan sắc vốn cần phải có.

Có chân dài tự trọng khi đến với nghề thì vẫn có những chân dài đầy thủ đoạn trong trình kiếm tìm danh hiệu. Người đẹp T.P dù đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi mẫu, vẫn gây dậy sóng dư luận khi cô nàng bị phanh phui chuyện hôn nhân. Hình ảnh một siêu mẫu chấp nhận đánh tráo sự thật thân phận để tiến thân đã gây phẫn nộ dư luận. Thế nhưng người đẹp này vẫn liều lĩnh lao tiếp vào danh sách thí sinh trong cuộc thi cấp quốc gia. Cô chỉ chịu dừng chân khi phía Ban tổ chức đình chỉ. Ngôi vị siêu mẫu trước đó vì thế cũng mất dần độ thuyết phục và chân dài dường như rút khỏi sàn diễn sau những bê bối thái quá.

Pha chặt chém kinh điển trong một show thời trang giữa đàn chị T với đàn em mới vào nghề
Pha chặt chém kinh điển trong một show thời trang giữa đàn chị T với đàn em mới vào nghề.
 

Phù phép chiều cao: Từ gái lùn thành chân dài

Chưa lúc nào việc trở thành mẫu nữ dễ như bây giờ, chỉ cần có chiều cao và “biết điều”, lập tức ôm trọn danh hiệu siêu mẫu. Sau nhiều năm chinh chiến khắc nghiệt mới giữ được vị trí vedette, siêu mẫu N ngậm ngùi: "Giờ danh hiệu siêu mẫu dễ như mua bát phở. Chỉ cần có người chống lưng, thích là được. Dù không có kỹ năng catwalk lẫn biểu cảm".

Tại một cuộc thi siêu mẫu diễn ra năm 2012, thí sinh H còn được can thiệp chiều cao một cách lố bịch. Để đạt chuẩn, nhiều cô nàng đành chọn đi cửa sau, kê khống chiều cao công khai. Khi bị chất vấn, nàng thản nhiên "đó là chiều cao ban tổ chức tự đo và công bố. Thắc mắc gì hỏi ban tổ chức". Bằng cách này, H. và không ít người đẹp khác lọt vào top của các cuộc thi mẫu có chiều cao khá khiêm tốn nhưng đã được vống lên thành 1,7-1,75m. Trong khi chiều cao thực sự khá khiêm tốn, chỉ 1,68m.

Cũng từ chiêu thức này mà hình thành nên những cuộc ganh đua không lành mạnh trong và sau mỗi đêm diễn với rất nhiều chuyện bi hài. Và có lần H phải mất mặt khi bị xếp cạnh đồng nghiệp cao thật sự. Vì show diễn trang sức hôm đó có sự thay đổi bất ngờ, nên siêu mẫu H đành chịu đứng chung siêu mẫu Y. Chân dài này vốn đã nổi tiếng, kỹ năng trình diễn, biểu cảm lại rất cuốn hút nhanh chóng sải bước, lộ ra phía sau khoảng trống cao vời vợi khiến mẫu H lúng túng. Người đẹp lập tức bị truyền thông soi chiều cao thật sự khi làm phép đối chứng với chiều cao mẫu Y. Sau show diễn này, mẫu H cũng…im thin thít và lặn mất tăm.

Thực tế, sau khi có danh hiệu nhờ vào sự can thiệp của công ty mà chân dài đang đầu quân, nhiều siêu mẫu có chiều cao khiêm tốn thường chọn cách tiếp cận công chúng trên những đôi giày cao gót kèm những bộ cánh tôn vóc dáng để khỏa lấp đi chiều cao thật. Dù đi lại khá khó khăn, thậm chí đã có chân dài trật khớp gối, bong chân bởi phải di chuyển trên những đôi giày khủng, nhưng áp lực danh hiệu và sự thật khiến người đẹp phải chịu đựng tất cả. Mới đây, đôi giày quá cao đã khiến mẫu T.T ngã nhào khi đi bộ ngay trên vỉa hè đường Đồng Khởi. Cô xém bị ô tô cán phải.

Nhưng chuyện có vẻ vẫn không cô và nhiều người đẹp khác chùn chân, quyết tâm “giữ danh hiệu” vẫn mạnh mẽ hơn lúc nào hết. Vì với nghề mẫu, các cô biết đó là con đường duy nhất để tiến thân.

Theo VNN

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG