Nhìn lại hành trình của Trương Thị May trước 'giờ G'

Nhìn lại hành trình của Trương Thị May trước 'giờ G'
TPO - Chỉ còn ít giờ đồng hồ nữa, vào lúc 1h sáng ngày 10/11 theo giờ Việt Nam, Trương Thị May và 85 thí sinh sẽ cùng tham gia tranh tài trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2013 diễn ra tại Nga.

Là một trong những thí sinh được đánh giá cao nhất và đặt nhiều kỳ vọng của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế Miss Universe, Trương Thị May đang nỗ lực 'chiến đấu' trong những giờ cuối cùng của cuộc thi để có thể mang về vinh quang cho nước nhà.

Dấu ấn Việt Nam

Từ trước đến nay, tại bất kỳ sân chơi nhan sắc nào, dù là Miss World hay Miss Universe, các thí sinh của Việt Nam đều nêu cao tinh thần màu cờ sắc áo và thể hiện rõ nét bản sắc văn hóa dân tộc của mình.

Thường các người đẹp Việt thể hiện bản thân và niềm tự tôn dân tộc qua áo dài và nón lá - những vật phẩm đã gắn liền với nền văn hóa của chúng ta qua suốt chiều dài lịch sử.

Trương Thị My tại Hoa hậu Hoàn vũ 2013 cũng đã thể hiện rất tốt bản sắc văn hóa Việt tại đấu trường. Tuy nhiên, không chỉ đơn thuần là khoác lên mình tà áo dài và hô khẩu hiệu, May còn thể hiện mình là một người có tâm hồn và phong cách sống thấm đẫm trong không gian văn hóa truyền thống.

Trương Thị May đã thể hiện rất tốt niềm tự hào dân tộc ở Miss Universe 2013
Trương Thị May đã thể hiện rất tốt niềm tự hào dân tộc ở Miss Universe 2013.

Các thí sinh, khán giả và những người chưa từng biết tới May đã rất ngạc nhiên và thích thú khi May sải bước trên sân khấu đêm bán kết và được hai MC của chương trình (trong đó có đương kim Hoa hậu hoàn vũ Olivia Culpo) giới thiệu mà một người theo đạo Phật và ăn chay trường.

Họ thậm chí còn cảm thấy thán phục hơn khi biết May là một trong 300 ngôi sao được lọt vào đề cử 'Những ngôi sao ăn chay gợi cảm nhất thế giới' do Hiệp hội PETA châu Á đề cử.

Cũng chính bởi là một người ăn chay trường lâu năm và thường xuyên tụng kinh nên Trương Thị May luôn thể hiện gu ăn mặc kín đáo với màu sắc yêu thích là nâu đậm, thậm chí trong phần chụp ảnh áo tắm và trình diễn bikini trong đêm bán kết cô cũng chỉ chọn trang phục một mảnh như một cách để tôn vinh tín ngưỡng và văn hóa của mình.

Nhìn lại hành trình của Trương Thị May trước 'giờ G' ảnh 2
Trương Thị May vẫn tỏa sáng xinh đẹp với áo tắm một mảnh
Trương Thị May vẫn tỏa sáng xinh đẹp với áo tắm một mảnh.

Có thể nhiều khán giả nước nhà đã có phần thất vọng vì May quá rụt rè, không dám phô diễn sắc vóc trước các bạn bè quốc tế nhưng nếu để ý có thể thấy đâu chỉ riêng May mà khá nhiều thí sinh các nước cũng diện áo tắm một mảnh.

Sự ý nhị, duyên dáng nhưng cũng rất đằm thắm, mặn mà ấy đã khiến May đẹp 'lạ' trong trang phục áo tắm và để lại những cảm xúc thú vị.

Ngay từ khi xuất hiện tại cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007, Trương Thị May đã gây 'sửng sốt' bởi vẻ đẹp hiện đại mà rất độc đáo của một cô gái Khmer.

Nhìn lại hành trình của Trương Thị May trước 'giờ G' ảnh 4
Các thí sinh rất thích thú khi được May tặng khăn rằn
Các thí sinh rất thích thú khi được May tặng khăn rằn.

Và đến với sân chơi Hoa hậu hoàn vũ, cô đã không bỏ lỡ cơ hội giới thiệu nền văn hóa riêng biệt của dân tộc mình mà có thể rất ít bạn bè quốc tế được biết tới khi nói về văn hóa Việt Nam đó là chiếc khăn rằn dung dị mà ẩn chứa biết bao ý nghĩa.

Hình ảnh hoa hậu các nước trùm chiếc khăn rằn mà May tặng trên đầu để giữ ấm giữa những ngày lạnh giá khủng khiếp của nước Nga đã khiến nhiều người xúc động, cho dù các người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới vẫn chưa thực sự biết cách đeo cho đúng chiếc khăn độc đáo này.

Không chỉ dừng lại ở đó, May còn là người biết truyền cảm hứng từ tín ngưỡng và văn hóa của mình đến với những người xung quanh, đặc biệt là những người được coi là 'người đẹp' đến từ khắp thế giới. Đó là khi cô tham dự bữa tiệc chào mừng, May đã tranh thủ đến sớm để tặng cho các bạn chuỗi tràng hạt giản dị mà ẩn chứa nhiều ý nghĩa của cả một miền tâm linh thâm thúy.

Cô còn tặng tràng hạt và áo phông in hình cờ đỏ sao vàng cho hoa hậu các nước
Cô còn tặng tràng hạt và áo phông in hình cờ đỏ sao vàng cho hoa hậu các nước.

Lại một lần nữa, hình ảnh các hoa hậu xinh đẹp tươi tắn tạo dáng với chuỗi tràng hạt trên tay khiến người hâm mộ Việt Nam ấm lòng.

Dấu ấn đặc biệt nhất của vẻ đẹp Việt tại Miss Universe 2013 chính là khi Trương Thị May tỏa sáng lộng lẫy trên sân khấu với bộ áo dài cầu kỳ mang tên Sen Việt của nhà thiết kế Thuận Việt.

Có thể nói kể từ sau sự tỏa sáng của hoa hậu Mai Phương Thúy ở cuộc thi Hoa hậu thế giới 2006 khi khoác trên mình tà áo dài chim công lộng lẫy của nhà thiết kế Việt Hùng thì đến Trương Thị May, hình ảnh một người đẹp Việt trong tà áo dài mới được chú ý và nhận nhiều mến mộ đến thế.

Tỏa sáng với trang phục áo dài dân tộc của nhà thiết kế Thuận Việt
Tỏa sáng với trang phục áo dài dân tộc của nhà thiết kế Thuận Việt.

Tà áo dài Sen Việt với các họa tiết cánh sen trên nền tảng tông màu vàng sang trọng, đặc biệt khi được kết hợp cùng mũ đội đầu được thiết kế vô cùng cầu kỳ, đẹp mắt đã mang lại vẻ lộng lẫy, kiêu sa và thấm đẫm tinh thần văn hóa cho Trương Thị May.

Và mặc dù trước đó, thời tiết vô cùng khắc nghiệt cùng lịch tập luyện dày đặc đã khiến cho Trương Thị May bị sốt cao nhưng cô vẫn luôn nở nụ cười tươi rói trong suốt quá trình biểu diễn khiến cho người hâm mộ không khỏi nức lòng.

Có thể nói, với những gì đã thể hiện, May đã hoàn thành rất tốt vai trò 'đại sứ văn hóa' của mình tại cuộc thi.

Vẻ đẹp lạ 'được lòng' fans quốc tế

Không chỉ là một người đẹp toát lên vẻ duyên dáng, truyền thống của văn hóa Việt, ngay từ khi được đề cử là đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss Universe năm nay, Trương Thị May đã nhận được sự chú ý của nhiều diễn đàn sắc đẹp và luôn đánh giá cô nằm trong top 16 thí sinh sáng giá của cuộc thi.

Phong cách của May được đánh giá là vẻ đẹp lạ với làn da nâu khỏe khoắn nhưng trông rất mềm mại, đôi mắt sâu hút hồn và tinh anh, xương gò mà cao, mái tóc đen dài thẳng óng mượt, thân hình thanh mảnh và một giọng nói truyền cảm dễ nghe.

Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, cô luôn được so sánh với một thí sinh rất sáng giá đến từ châu Á đó là hoa hậu Philippines mỗi khi hai người chụp ảnh chung. Mặc dù hoa hậu Philippines Ariella Arida là một ứng cử viên nặng ký cho vị trí top 5 và có một lượng fans hâm mộ hùng hậu nhưng Trương Thị May cũng nhận được sự yêu mến không kém.

Trương Thị May khoe sắc bên Hoa hậu Philippines
Trương Thị May khoe sắc bên Hoa hậu Philippines.

Tất nhiên, việc May chọn mặc bikini một mảnh trong đêm bán kết đã khiến các fans quốc tế có chút thất vọng, nhưng không vì thế mà màn trình diễn của cô trong đêm bán kết bị quên lãng.

Là người luôn trình diễn cuối cùng, May gây ấn tượng trong màn chào hỏi đêm bán kết khi cô là thí sinh duy nhất phải trình diễn một mình vì tất cả các thí sinh còn lại đã được ghép nhóm. Tuy nhiên, đại diện Việt Nam vẫn tràn đầy tự hào và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt khi giới thiệu mình là 'Trương Thị May, đến từ TP. HCM, Việt Nam'.

Trong hai phần trình diễn bikini và dạ hội đêm bán kết, May đã làm khá tốt và những hình ảnh về những phần dự thi của cô sau đó cũng xuất hiện nhiều trên các diễn đàn và trang web chính thức của cuộc thi.

Nhìn lại hành trình của Trương Thị May trước 'giờ G' ảnh 9
Tỏa sáng trên sân khấu đêm bán kết với hai phần trình diễn bikini và dạ hội
Tỏa sáng trên sân khấu đêm bán kết với hai phần trình diễn bikini và dạ hội.

Sau đêm thi này, trang web uy tín Globalbeauties đã công bố bảng điểm của các thí sinh, theo đó đại diện Việt Nam được xếp hạng 27/86 và được đánh giá là có tiềm năng để lọt vào các vòng bán kết, chung kết của Hoa hậu Hoàn vũ 2013.

Trong bảng điểm này, thậm chí Trương Thị May còn được đánh giá là vượt xa đối thủ đáng gờm đến từ châu Á là hoa hậu Philippines Ariella Arida.

May đang vô cùng tự tin để tỏa sáng trong đêm chung kết
May đang vô cùng tự tin để tỏa sáng trong đêm chung kết.

Dẫu vẫn biết, những xếp hạng của các diễn đàn sắc đẹp này hoàn toàn độc lập với kết quả chấm giải của ban giám khảo và thường kết quả chung cuộc mỗi năm vẫn gây ra nhiều sự bất ngờ, trái chiều, nhưng sự đánh giá cao của các diễn đàn quốc tế cùng sự ủng hộ nhiệt tình của những khán giả ở quê nhà chắc chắn sẽ là một động lực để Trương Thị May cố gắng tỏa sáng hết mình tại đêm chung kết.

Cùng theo dõi và cổ vũ cho Trương Thị May để hai tiếng Việt Nam được vang lên trong đêm chung kết Hoa hậu hoàn vũ 2013 sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6, đài truyền hình Việt Nam vào lúc 1h sáng ngày 10/11.

Theo Viết
MỚI - NÓNG