Dàn diễn viên '12A và 4H' giờ ra sao?

Dàn diễn viên '12A và 4H' giờ ra sao?
Sau gần 20 năm trôi qua, giờ nhóm 4H đều là những người phụ nữ có những cuộc sống riêng. Cùng tìm lại Hạ, Hân, Hoa và Hằng - thế hệ diễn viên trẻ sống mãi trong lòng khán giả Việt Nam những năm 1090.

Dàn diễn viên '12A và 4H' giờ ra sao?

> Những hình ảnh hiếm có của phim '12A và 4H'
> Người trẻ làm phim

Sau gần 20 năm trôi qua, giờ nhóm 4H đều là những người phụ nữ có những cuộc sống riêng. Cùng tìm lại Hạ, Hân, Hoa và Hằng - thế hệ diễn viên trẻ sống mãi trong lòng khán giả Việt Nam những năm 1090.

Bộ phim về tuổi học trò gắn liền với một thế hệ khán giả Việt Nam.

Dàn diễn viên '12A và 4H' giờ ra sao? ảnh 1

Dàn diễn viên phim 12A và 4H

12A và 4H là bộ phim về tình cảm thầy - trò gắn liền với một thế hệ người Việt trẻ. Bộ phim của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên được Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng lần đầu năm 1995 trong chương trình Văn nghệ Chủ nhật. Là bộ phim thứ hai dựa trên tiểu thuyết Vĩnh biệt mùa hè của nhà văn Nguyễn Đông Thức, cốt truyện của 12A và 4H xoay quanh nhóm bạn Hạ, Hân, Hoa và Hằng (4H) của lớp 12A trường Chu Văn An với những niềm vui, nỗi buồn của tuổi mới lớn. Sau khi phát sóng, 12A và 4H đã được khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ đón nhận, cho đến nay đây vẫn được coi là một trong những bộ phim truyền hình hay của Việt Nam dành cho lứa tuổi này.

Huệ Anh (vai Hạ) khi đó đang học năm thứ 2 khoa Luật – ĐH Tổng hợp Hà Nội. Thu Hương (vai Hằng) thì vừa ôn thi đại học vừa tham gia đóng phim. An Quý (vai Hoa) đang học năm thứ 2 chuyên ngành cải lương, ĐH Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Còn Thu Hiền (vai Hân), là học sinh lớp 12 trường PTTH Amsterdam. Các thành viên còn lại của lớp 12A (ngoài Ngôn do diễn viên Anh Tuấn đóng) hầu hết là học sinh lớp 12G của trường PTTH Chu Văn An – địa điểm được sử dụng làm bối cảnh cho phim. Bên cạnh đó, phim có sự tham gia của các diễn viên như Quốc Tuấn (thầy giáo Minh), Xuân Bắc (vai Thiện) và Tú Oanh – vợ đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.

Sau gần 20 năm trôi qua, giờ nhóm 4H đều là những người phụ nữ có những cuộc sống riêng, mảnh đời riêng. Cùng tìm lại Hạ, Hân, Hoa và Hằng - thế hệ diễn viên trẻ sống mãi trong lòng khán giả Việt Nam những năm 1090.

Dàn diễn viên '12A và 4H' giờ ra sao? ảnh 2

An Quý - vai Hoa

Năm 1997, sau khi tốt nghiệp, An Quý đầu quân về Nhà hát Cải lương TW, cũng tham gia đóng một số phim như Chuyến taxi cuối ngày, Đứa con của mẹ (cùng Xuân Bắc) và Huyền thoại mẹ, Lửa trầm (cùng Lê Công Tuấn Anh). An Quý lập gia đình năm 2004 và hiện có một cậu con trai 9 tuổi.

Dàn diễn viên '12A và 4H' giờ ra sao? ảnh 3

Huệ Anh - vai Bí thư Hạ

Huệ Anh tốt nghiệp đại học năm 1998 và được nhận vào làm ở phòng Thanh tra của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội. Sau đó, chị chuyển sang làm ngân hàng Ngoại thương Việt Nam từ năm 2001 cho đến nay. Hiện chị đã có gia đình với hai con một trai và một gái. Sau 12A và 4H, Huệ Anh còn tham gia thêm hai phim là Chiều tàn thu muộn (đóng chung với diễn viên Quốc Tuấn) và Những giấc mơ bằng giấy.

Cô bí thư chi đoàn Huệ Anh ngày nào hiện công tác tại một ngân hàng

Dàn diễn viên '12A và 4H' giờ ra sao? ảnh 4
Dàn diễn viên '12A và 4H' giờ ra sao? ảnh 5
Dàn diễn viên '12A và 4H' giờ ra sao? ảnh 6

Những hình ảnh đáng nhớ về Huệ Anh.

Thu Hiền - vai Hân

Dàn diễn viên '12A và 4H' giờ ra sao? ảnh 7

Hiện giờ, chị cũng đã là bà mẹ hai con (bé gái 10 tuổi, bé trai 6 tuổi). Tốt nghiệp lớp 12, chị thi đỗ Đại học Ngoại ngữ khoa Pháp và hiện đang làm tại một hãng hàng không. Cho đến nay, Thu Hiền cũng là người duy nhất vẫn giữ liên lạc với một vài bạn diễn viên quần chúng của lớp 12G Chu Văn An hồi tham gia đóng phim.

Thu Hiền giờ đã có một gia đình vô cùng hạnh phúc.

Thu Hương - vai Hằng lớp trưởng

Thu Hiền từng có thời chơi rất thân với Thu Hương sau khi bộ phim đóng máy, tuy nhiên hiện tại cô đã mất liên lạc của bạn mình. Theo một số thông tin được chia sẻ, hiện tại Thu Hương đang định cư tại Đức và rất khó để liên lạc được với cô.

Dàn diễn viên '12A và 4H' giờ ra sao? ảnh 8

Hình ảnh ấn tượng một thời của Thu Hương trong vai lớp trưởng Hằng.

"Hương luôn là ẩn số, kể cả với nhiều người bạn khi thông tin cũng chỉ toàn là nghe nói, như “Hình như vừa đóng phim vừa ôn thi đại học nên gặp nhiều trở ngại từ phía gia đình, nhất là bố” hay “Hương cũng đỗ vào học Cao đẳng Sư phạm Nhạc – Họa Trung ương, vì thế mình đoán Hương chắc sẽ là cô giáo”, - Thu Hiền cho biết.

Ngoài nhóm 4H, những diễn viên còn khá mới mẻ với khán giả thời đó trong phim, hiện nay đều là những nghệ sĩ có tên tuổi và chỗ đứng trong lòng công chúng như Quốc Tuấn, Xuân Bắc, Anh Tuấn. Sau bộ phim, Quốc Tuấn nổi lên như một “ngôi sao truyền hình” ở phía Bắc. Sau 15 năm đứng trên sân khấu và máy quay, anh rời Nhà hát Tuổi trẻ, về đầu quân cho Hãng phim truyện Việt Nam và gần đây nhất đã khẳng định mình trên cương vị đạo diễn với bộ phim truyền hình đầu tay - Trái tim kiêu hãnh.

Dàn diễn viên '12A và 4H' giờ ra sao? ảnh 9

Thầy giáo Minh trên bục giảng ngày nào...

Dàn diễn viên '12A và 4H' giờ ra sao? ảnh 10

Thầy giáo Minh - diễn viên Quốc Tuấn hiện giờ là một đạo diễn

Diễn viên Xuân Bắc thuở mới chập chững vào nghề.

Dàn diễn viên '12A và 4H' giờ ra sao? ảnh 11

Còn Xuân Bắc thì chia sẻ, anh không thể quên không khí thời đó, sự ân cần, chỉ bảo của đạo diễn và anh thấy tiếc là từ đó đến nay không có nhiều dự án làm phim hợp tác với đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, ngoài vài bộ phim sau đó như Kẻ cắp bất đắc dĩ, Đĩa bay, Ăn mày.

Dàn diễn viên '12A và 4H' giờ ra sao? ảnh 12

Gia đình diễn viên Anh Tuấn - Nguyệt Hằng và hai cô con gái đáng yêu.

Với Anh Tuấn, ấn tượng về một cậu học sinh ngổ ngáo, nghịch ngợm tên Ngôn vẫn còn in đậm trong nhiều thế hệ học trò – vai diễn đưa anh vào list “nhớ mặt” cho những vai phản diện sau này như Những ngọn nến trong đêm, Chú bé mất tích, Ma làng… Sau phim, Ngôn gần như trở thành cái tên thứ hai, đi đâu cũng bị mọi người nhận mặt, gọi tên. Sau một thời gian ngắn rời xa phim ảnh, năm 2008, anh đã quay trở lại Nhà hát Tuổi trẻ. Ngoài công việc của Nhà hát, anh còn tham gia tổ chức sản xuất phim và casting diễn viên..

Theo Khám phá

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.