Năm 2013 đầy ắp tai tiếng của làng giải trí Việt

Năm 2013 đầy ắp tai tiếng của làng giải trí Việt
Showbiz Việt vừa qua một năm nhiều ồn ào xoay quanh chuyện nợ nần của các nghệ sĩ, bê bối tại các cuộc thi hoa hậu và sự cố ăn mặc phản cảm của giới sao...

Năm 2013 đầy ắp tai tiếng của làng giải trí Việt

Siu Black hát giữa vòng vây giang hồ
> Siu Black hoãn hát 2 giờ vì chủ nợ bao vây

Showbiz Việt vừa qua một năm nhiều ồn ào xoay quanh chuyện nợ nần của các nghệ sĩ, bê bối tại các cuộc thi hoa hậu và sự cố ăn mặc phản cảm của giới sao...

Vốn là lĩnh vực nhiều thị phi, làng giải trí Việt Nam chưa bao giờ thiếu vắng scandal. Năm 2013 cũng không phải là ngoại lệ. Dưới đây là những sự việc nổi cộm, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh các nghệ sĩ và sự lành mạnh của đời sống văn hoá nghệ thuật trong nước.

Nghệ sĩ lao đao vì cờ bạc, nợ nần

Trong khi ông bầu Phước Sang chưa thoát khỏi cảnh nợ nần kéo dài từ 2012, khoảng cuối tháng 7, sau một thời gian né tránh, ca sĩ Siu Black lên báo thừa nhận chị đang ngập trong nợ. Số nợ vượt hơn 2,5 tỷ đồng cộng thêm lãi mẹ đẻ lãi con khiến giọng ca Tây Nguyên rơi vào bế tắc vì mất khả năng chi trả. Nhờ sự động viên giúp đỡ về vật chất và tinh thần của anh em đồng nghiệp, trong đó có ca sĩ Phương Thanh, Siu Black mạnh dạn trở lại sàn diễn. Nhưng có lẽ chị là ca sĩ duy nhất trong năm nay phải chịu ê chề khi đi hát trong cảnh bị chủ nợ bao vây. Siu Black khẳng định, chị khuynh gia bại sản do kinh doanh thua lỗ, nhưng nhiều nguồn tin trong giới, thậm chí cả những người bạn thân của nữ ca sĩ tiết lộ, chị rơi vào cảnh "nợ như chúa chổm" vì dính vào "đỏ đen".

Siu Black có một năm khủng hoảng vì nợ nần
Siu Black có một năm khủng hoảng vì nợ nần.
 

Vũng lầy cờ bạc giăng bẫy không chỉ Siu Black mà còn nhiều nghệ sĩ khác, trong đó có Kim Tử Long. Anh bị công an bắt khi có mặt tại chiếu bạc ở huyện Trà Ôn, Vĩnh Long, trong dịp về đây hát đám cưới và sau đó bị khởi tố. Ông Hoàng Bửu - một ông bầu, nghệ sĩ cải lương - cũng bị tạm giữ vì cầm đầu một tổ chức đánh bạc tại TP HCM. Đây là lần thứ ba nhà chức trách phát hiện ông này dính đến cờ bạc.

Các cuộc thi nhan sắc liên tiếp gặp bê bối

Đầu tháng 6, cuộc thi Nữ hoàng biển Việt Nam tại Nha Trang bị cấm tổ chức ngay trước đêm chung kết. Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định, ban tổ chức chương trình đã có nhiều sai phạm đối với quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu.

Một tháng sau, cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam gây ồn ào với nghi vấn tân Hoa hậu Ngọc Anh mua giải 1,5 tỷ đồng và có quan hệ tình ái với cậu con trai 15 tuổi của Quý bà Kim Hồng - Phó ban tổ chức. Cuộc thi còn bị tố ép thí sinh đi thi và không chăm sóc họ chu đáo. Tuy nhiên, sau quá trình điều tra, xác minh, Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam không sai phạm.

Đến tháng 8, người đẹp Quế Vân chưa kịp vui mừng vì đoạt danh hiệu Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu người Việt Thế giới diễn ra tại Mỹ thì đã bị yêu cầu xử lý. Cục Nghệ thuật Biểu diễn đề nghị Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP HCM làm rõ, xử lý nghiêm việc Quế Vân và ba cá nhân khác tham gia cuộc thi này không có giấy phép.

Gần cuối năm, niềm vui lọt vào top 6 cuộc thi Mrs. World, diễn ra tại Trung Quốc của Trần Thị Quỳnh cũng không trọn vẹn khi cô bị phát hiện đeo dải băng ghi sai tên nước, cả trong đêm thi chung khảo lẫn đêm chung kết. Ngoài ra, người đẹp còn phạm lỗi cầm cờ ngược tại đấu trường nhan sắc quốc tế. Cá nhân Trần Thị Quỳnh và tổ chức Mrs. World đều lên tiếng xin lỗi về sự cố này.

Chiếc váy dạ hội và dải băng sai tên nước Trần Thị Quỳnh sử dụng trong đêm chung kết Hoa hậu Quý bà Thế giới, tối 23/11 ở Quảng Châu, Trung Quốc
Chiếc váy dạ hội và dải băng sai tên nước Trần Thị Quỳnh sử dụng trong đêm chung kết Hoa hậu Quý bà Thế giới, tối 23/11 ở Quảng Châu, Trung Quốc.

Ca sĩ bị treo mic, phạt tiền vì ăn mặc hở hang

Việc ca sĩ mặc phản cảm trên sân khấu là chuyện "nóng" của năm 2012 nhưng vẫn chưa giảm nhiệt ở năm 2013. Trong khi những ca sĩ từng bị phạt ở năm trước đều thay đổi về phong cách thời trang thì một vài nghệ sĩ trẻ vẫn tiếp tục mắc lỗi. Angela Phương Trinh tạm thời bị cấm diễn toàn quốc vì không đến làm việc với Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội sau vụ mặc phản cảm diễn quán bar.

Cũng mắc lỗi trang phục, ca sĩ Ngân Khánh để lộ ngực khi tham gia biểu diễn trên sóng truyền hình trực tiếp đêm liveshow thứ tư của cuộc thi Got to dance - Vũ điệu đam mê. Người đẹp bị phạt 3,5 triệu đồng và nếu tái phạm, cô có thể nhận hình thức xử lý cao hơn.

Tại đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng Trang sức, trực tiếp trên kênh ANTV, người đẹp Lô Thị Hương Trâm hở một phần ngực dưới ống kính máy quay. Người đẹp sau đó vẫn được trao vương miện Nữ hoàng Trang sức.

Tiếp đến, vào giữa tháng 12, hai thí sinh cuộc thi truyền hình thực tế Người giấu mặtkhông ngần ngại trút bỏ áo xống trước ống kính máy quay chương trình được phát cho hàng triệu khán giả. Trước làn sóng phản đối dữ dội của người xem, nhà sản xuất thừa nhận đó là sơ sót trong khâu xử lý hình ảnh.

Sao bị chỉ trích về lối sống và ứng xử

2013 tiếp tục là năm Đàm Vĩnh Hưng vướng nhiều chuyện không hay. Cuối tháng 8, nam ca sĩ phản pháo quyết liệt với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sau khi ông nhận xét thẳng thắn về giọng hát của anh trên một bài báo. Những lời lẽ trong bức tâm thư của Mr. Đàm, gọi nghệ sĩ lão làng là "ngụy quân tử", khiến dư luận dậy sóng. Đàm Vĩnh Hưng bị đánh giá là "vô lễ", có cách hành xử xúc phạm tới nhạc sĩ bậc thầy. Mr. Đàm sau đó đã khóc và xin lỗi nhạc sĩ.

Đầu tháng 11, anh lại bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu điều chỉnh hành vi cho phù hợp với thuần phong mỹ tục sau khi hóa trang thành bác sĩ thẩm mỹ Cát Tường trong đêm Halloween. Hành động này gợi liên tưởng tới vụ án bác sĩ thẩm mỹ phi tang xác nạn nhân gây rúng động dư luận.

Chuyện tình cảm, quan hệ yêu đương của các người đẹp làng giải trí Việt cũng khiến khán giả quan tâm. Cả Phi Thanh Vân và siêu mẫu Thanh Hằng đều bị tố giật chồng người khác. Trong khi Phi Thanh Vân phê phán gay gắt người tố mình thì Thanh Hằng lại rất nhẹ nhàng và cương quyết bảo vệ hình ảnh trước tai tiếng.

Không chỉ dừng lại ở chuyện tố nhau, mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm của làng giải trí năm qua còn bị đẩy đến những kết cục đáng tiếc. Hình ảnh người mẫu Tây Ban Nha Andrea bị bạn trai - ca sĩ Yanbi - nắm tóc, xô xát nhau trên phố làm xấu đi hình ảnh thế hệ trẻ của làng showbiz.

Bên cạnh đó, chuyện các sao lời qua tiếng lại, cạnh khóe nhau và tạo scandal trên Facebook cũng là chuyện như cơm bữa của năm qua.

Theo Chi Mai
Vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG