Chuyện sao: Tấm pano của Lý Nhã Kỳ với nghi án PR lố tại Cannes

Chuyện sao: Tấm pano của Lý Nhã Kỳ với nghi án PR lố tại Cannes
TPO - Vài ngày trở lại đây, khi những người yêu điện ảnh Thế giới đang đổ dồn sự chú ý tới sự kiện liên hoan phim Cannes, thì dân tình tại Việt Nam lại xôn xao về một tấm pano quảng cáo hình ảnh du lịch Tp. HCM và điện ảnh Việt Nam do nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ tài trợ.

Tấm biển nằm ngay trước mặt của khách sạn Majestic Barriere 5 sao và đối diện lâu đài Palais des Festivals, nơi diễn ra LHP Cannes, được biết đến là nơi tập trung của tất cả những biển quảng bá của các thương hiệu xa xỉ nhất thế giới.

Vậy thì lẽ ra đây phải là một nghĩa cử tốt đẹp của nữ diễn viên đóng góp cho việc quảng bá du lịch nước nhà, nhưng phản ứng của giới truyền thông lại đi ngược lại. Lý do là vì một trong 3 tấm pano ấy được thấy là ảnh chân dung Lý Nhã Kỳ với dòng chữ “The new voice of Vietnam” – tạm dịch là “Tiếng nói mới của Việt Nam”.

Và tranh cãi nổ ra khi nhiều luồng ý kiến cho rằng Lý Nhã Kỳ đã bày ra một chiêu PR hình ảnh cá nhân lố lăng khi tự phong cho mình là “tiếng nói mới” đại diện cho đất nước và đặt bản thân ngang hàng với 2 bức hình còn lại in danh lam thắng cảnh Việt Nam.

Tuy nhiên ngay sau đó, Cựu đại sứ Du lịch Việt Nam đã lên tiếng trên trang cá nhân, khẳng định câu chuyện bảng quảng cáo du lịch và điện ảnh Việt Nam không liên quan đến bảng hiệu có hình ảnh Lý Nhã Kỳ. Cô nói: "Sẽ có công ty truyền thông quốc tế trả lời vấn đề này trong những ngày sắp tới. Mong báo chí trước khi đăng cần kiểm tra thông tin. Còn nghệ sĩ nào bức xúc mà chưa nắm rõ thông tin thì cũng cần kiểm tra kỹ trước khi bức xúc rằng tại sao hình ảnh Kỳ hiện diện trên panel ở Cannes. Cannes là sự kiện lớn và có nhiều hoạt động quảng bá . Một lần nữa khẳng định hình ảnh trên panel của Kỳ không liên quan đến kế hoạch quảng bá Việt Nam". Cho tới chiều ngày 17/5, tấm pano này đã được thay lại với dòng chữ "Lý Nhã Kỳ - The New Voice", tức là “Lý Nhã Kỳ - Tiếng nói mới”, bỏ đi cụm "của Việt Nam".

Ngày 19/5, theo ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết Bộ đang kiểm tra lại thông tin về hình ảnh Lý Nhã Kỳ trên pano quảng bá tại LHP Cannes. Cục Điện ảnh chỉ nhận được ma két của Công ty đầu tư thương mại xây dựng LYNK đề xuất thực hiện quảng bá điện ảnh Việt Nam tại LHP Cannes lần thứ 70 với một mẫu pano quảng cáo ngoài trời. Trên pano này ghi dòng chữ tiếng Anh "Vietnam: The new destination of blockbusters" (tạm dịch: Việt Nam: Điểm đến mới của phim bom tấn). Ông Bình khẳng định trên ma két này hoàn toàn không có hình ảnh Lý Nhã Kỳ.

Tới đây thì công chúng quan tâm lại càng được dịp xôn xao, chỉ trích. Trước tình hình đó, trong thông cáo mới nhất gửi đến báo chí, đại diện của nữ diễn viên giải thích thêm, "năm nay là cột mốc quan trọng với Lý Nhã Kỳ ở LHP Cannes khi cô được tạp chí The Hollywood Reporter, tạp chí chuyên ngành điện ảnh hàng đầu của Mỹ, lựa chọn giới thiệu là gương mặt mới, tiếng nói mới đến từ Việt Nam". Tấm pano in ảnh Lý Nhã Kỳ được tờ The Hollywood Reporter treo cạnh 3 tấm pano quảng bá du lịch Việt Nam. Ngoài ra, việc in dòng chữ gây tranh cãi là do sơ suất của đơn vị làm pano.

Và quả thật là tấm biến quảng bá Việt Nam có đầy đủ 3 phần, còn Lý Nhã Kỳ chỉ đứng bên cạnh mà thôi. Bởi trong loạt hình ảnh phía Lý Nhã Kỳ cung cấp cho báo chí, có một bức hình chụp ở góc lấy được cả 3 tấm pano với nội dung quảng bá du lịch TP. HCM và điện ảnh Việt Nam. Tấm pano thứ 3 ở góc phải bị đặt gấp khúc, không hướng cùng phía như 2 pano còn lại nên khiến người khác không chú ý vào nó. Chính vì vậy, có thể điều này gây hiểu lầm rằng Lý Nhã Kỳ sử dụng hình ảnh cá nhân của mình đưa vào 1 trong 3 tấm pano quảng bá.

Trước đó, tại cuộc họp báo ở Tp.HCM, Lý Nhã Kỳ tiết lộ đơn vị của cô đầu tư 1 triệu đô la Mỹ vào các hoạt động quảng bá du lịch và điện ảnh Việt Nam tại Liên hoan phim Cannes năm nay. Và phần lớn chi cho 3 tấm pano quảng cáo gồm 2 pano quảng bá du lịch TPHCM và 1 pano quảng bá điện ảnh Việt Nam.

Cũng không quá khó hiểu khi nhiều người cho rằng Lý Nhã Kỳ đã “mập mờ” trong việc tài trợ để PR cho tên tuổi của bản thân, nâng tầm ngang hàng với hình ảnh đại diện cho cả quốc gia khi không rõ tình cờ hay cố ý mà bên trái 2 pano quảng bá Việt Nam ở chính diện là pano in chân dung Lý Nhã Kỳ. Liền đó ở góc gấp khúc bên trái, là pano của chuyên trang The Hollywood Reporter.

Trở lại với vai trò của Lý Nhã Kỳ - gương mặt quen thuộc của Việt Nam thường xuyên xuất hiện tại LHP Cannes, năm nay nữ diễn viên là nhà bảo trợ cá nhân cho Cinéfondation - một trong những hạng mục chính (hạng mục tìm kiếm, hỗ trợ và phát triển các nhân tố mới).

Sau những lùm xùm tiền sự kiện LHP, giới truyền thông lại càng chú ý đưa tin về cô hơn trong từng buổi cô góp mặt. Từ việc những chiếc váy cô diện được chụp ảnh, quay phim mọi góc độ, việc giá trị của những bộ đầm đó là bao nhiêu tỉ bạc, cho tới cô trang điểm đậm nhạt, phong cách ra sao.

Tất cả đều được cập nhật liên tục trên các trang báo mạng, kênh thông tin điện tử, để rồi cái tên Lý Nhã Kỳ lại hot hơn bao giờ hết. Và ngay cả việc chúng ta ngồi đây bàn luận, kể cho nhau nghe về sự vụ nóng hổi tuần qua ấy trong chuyên mục Chuyện Sao cũng góp phần khiến từ khoá Lý Nhã Kỳ được nhắc đi nhắc lại thêm vài chục lần nữa. Vậy thôi, thời lượng của chương trình cũng đã đi đến hồi kết rồi, Thanh Bình xin chào và hẹn gặp lại các bạn trên báo Tiền Phong điện tử - tienphong.vn tuần sau nhé!

MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.