Huyền thoại golf Greg Norman làm Đại sứ Du lịch Việt Nam

Bộ trưởng VHTTDL trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ du lịch VN cho ông Grag Norman. Ảnh: Nguyên Khánh
Bộ trưởng VHTTDL trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ du lịch VN cho ông Grag Norman. Ảnh: Nguyên Khánh
TPO - Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện ngày 31/10 trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam cho ông Greg Norman-golf thủ người Úc.

Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021. Bô trưởng đánh giá với nhiều kinh nghiệm thành công quốc tế, ông Greg Norman đến Việt Nam thực hiện nhiều dự án thiết kế golf, trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam mở ra cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam.

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VHTTDL nói rằng với vai trò đại sứ du lịch của Norman sắp tới, nhiều golf thủ trên thế giới, nhưng người yêu thích golf đến Việt Nam tham gia môn thể thao nào. “Chúng tôi rất kỳ vọng sự đóng góp của Norman vào tăng trưởng du khách quốc tế ở Việt Nam”, ông Bình nói.

Phát biểu tại buổi lễ nhận quyết định, ông Greg Norman nói rằng với kinh nghiệm trên 40 năm chơi golf chuyên nghiệp vòng quanh thế giới, chưa thấy sự phát triển nào bùng nổ như ở Việt Nam. “Tôi di chuyển vòng quanh thế giới, tôi nghiêm túc vai trò quảng bá Việt Nam ra thế giới”, ông Greg Norman nói.

Huyền thoại golf Greg Norman làm Đại sứ Du lịch Việt Nam ảnh 1 Huyền thoại golf Greg Norman. Ảnh: Nguyên Khánh

Tới nay công ty ông thiết kế và khai trương ba sân golf ở Việt Nam, 5 sân golf ký hợp đồng và xây dựng trong thời gian tới. Trong ba năm nhiệm kỳ ba năm, chúng tôi tạo ra nền tảng phát triển bền vững du lịch golf. “Vai trò của tôi là quảng bá du lịch Việt Nam thông qua golf, không phải quảng bá golf”, ông Norman khẳng định trước nghi ngại có sự “thiên vị” khi quảng bá các sân golf. Ông cũng đánh giá tiềm năng phát triển, gia tăng khách quốc tế thông qua golf. Thương hiệu golf của Greg Norman nổi tiếng toàn cầu, ông tin tưởng sẽ giới thiệu Việt Nam như điểm đến du lịch golf nổi tiếng.

Sau một loạt sự bổ nhiệm đại sứ du lịch gần đây, dư luận đặt vấn đề về tính hiệu quả của đại sứ. “Chúng ta có nhiều đại sứ du lịch. Ngay khi hội đồng họp xét tư vấn, chúng tôi thống nhất báo cáo Bộ trưởng hàng năm đề nghị đại sứ báo cáo kết quả hoạt động trong năm, để đánh giá tính hiệu quả, phương thức hoạt động đối với nhiệm vụ đại sứ du lịch”, ông Nguyễn Thái Bình. Đại diện Bộ nói thêm, trường hợp ông Lý Xương Căn đang làm tốt vai trò đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, ông có hẳn Văn phòng Đại sứ Du lịch Việt Nam.


Một số kế hoạch của Đại sứ Du lịch Việt Nam: Lê kế hoạch thực hiện bài viết và phóng sự, quảng cáo trong nước và quốc tế nhằm giới thiệu các sân golf Việt Nam đến thế giới nhằm thu hút khách chơi golf, xây dựng thương hiệu Việt Nam và điểm đến củ du lịch golf. Lên kế hoạch đưa các giải golf và cá sự kiện quốc tế đến Việt Nam.

Thành lập các đoàn khảo sát quốc tế của những tổ chức uy tín, các nhà báo chuyên nghiệp viết về du lịch golf đến Việt Nam. Quy video và phát hành ở phạm vi quốc tế cho 1-2 chủ đề quảng bá Việt Nam, nội dung mỗi video nói về một thành phố Việt Nam và quảng bá cho điểm đến chơi golf tại Việt Nam.

Phối hợp với Bộ VHTTDL thực hiện dự án thông qua các chương trình giải trí và giảng dạy, truyền hình, truyền thông và sự kiện nhằm xây dựng môn thể thao golf như môn giải trí sáng tạo, lựa chọn lối sống lành mạnh cho công dân hiện tại và thế hệ trong tương lai.

Tên đầy đủ là Gregory John Norman, ông là golf thủ chuyên nghiệp sinh năm 1955, vô địch 91 giải đấu quốc tế. Năm 2009 ông được công nhận là một trong những biểu tượng của Q150 Queensland với vai trò một huyền thoại thể thao. Ngoài thi đấu golf, ông Norman trở thành doanh nhân thành đạt ở Úc, tham gia nhiều hoạt động từ thiện. Ông hiện là Chủ tịch Tập đoàn Great White Shark chuyên thiết kế sân golf nổi tiếng thế giới. Đầu năm 2018, ông đến Việt Nam khảo sát và thiết kế một sân golf đẳng cấp quốc tế tại Quảng Bình.  
MỚI - NÓNG