Ra mắt Tủ sách “Tri thức @ Thương hiệu Quốc gia”

Ra mắt Tủ sách “Tri thức @ Thương hiệu Quốc gia”
Ngày 20/4, trong chương trình “Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2009”  AlphaBooks phối hợp với Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia cho ra mắt tủ sách “Tri thức @ Thương hiệu Quốc gia”.

Đây là tủ sách do AlphaBooks và Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia hợp tác xây dựng nhằm phát triển cơ sở dữ liệu tri thức quản trị kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam.

Tủ sách sẽ truyền tải tri thức kinh doanh, cạnh tranh và phát triển thương hiệu đến cộng đồng doanh nghiệp gắn với các giá trị của Chương trình THQG là “chất lượng, đổi mới sáng tạo, năng lực lãnh đạo”; nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Cùng với Ban Thư ký Chương trình THQG, Cty Sách Alpha sẽ chọn mua bản quyền, dịch và phát hành các đầu sách phù hợp từ các tác giả nổi tiếng trên thế giới.

Nằm trong khuôn khổ của chương trình, Ban Thư ký Chương trình THQG và Cty Cổ phần Sách Alpha xin giới thiệu tới quý vị độc giả/ doanh nghiệp hai cuốn sách đầu tiên của tủ sách: Quản trị thương hiệu- Brand Management của Patricia F. Nicolino và Chiến lược thương hiệu Châu Á- Asian Brand Strategy: How Asia Build Strong Brands của Martin Roll.

Là cuốn sách đầy đủ, căn bản nhất về quản trị thương hiệu được xuất bản tại VN, Quản trị thương hiệu giới thiệu cho người đọc những vấn đề cốt lõi trong xây dựng thương hiệu. Đó là khái niệm về thương hiệu, quản trị thương hiệu, lược sử phát triển của nó; cách phân tích thị trường mục tiêu, cách thiết lập sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của thương hiệu, tìm chiến lược Internet cho thương hiệu của mình...

Ngoài ra, Quản trị thương hiệu còn cung cấp các công thức chính xác và thực tiễn để tính giá bán, chi phí, tiền lãi. Tựu trung, đây là tất cả những gì cần thiết để xây dựng và định vị một thương hiệu mạnh, xác định và đánh bại đối thủ cạnh tranh- cuốn sách được coi là sổ tay, sách gối đầu giường cho các chủ doanh nghiệp cũng như những người làm công tác xây dựng thương hiệu.

Với 21 năm kinh nghiệm quản trị cho những thương hiệu mạnh trên thế giới như Olay, Clearasil và Tyson Chicken, P&G, Nestle…, những kiến thức Patricia F. Nicolino đưa ra trong cuốn sách này hết sức thực tiễn và hữu ích. Chúng không chỉ cung cấp cho độc giả cái nhìn tổng quan về thương hiệu mà còn hỗ trợ các tổ chức, cá nhân xây dựng chiến lược quản trị thương hiệu hợp lý nhất.

Trong cuốn Chiến lược thương hiệu châu Á, chiến lược gia Martin Roll lần đầu tiên đưa ra cách tiếp cận mới cho vấn đề làm thương hiệu tại châu Á. Ông cho rằng việc xây dựng thương hiệu nên được đem ra bàn bạc ở cấp ban lãnh đạo cao nhất trong Cty thay vì ở cấp trung như phần lớn các Cty hiện nay.

Lãnh đạo doanh nghiệp phải hiểu được thương hiệu là một công cụ hiệu quả để định hướng chiến lược Cty, và luôn sẵn sàng dỡ bỏ các rào cản để xây dựng một chiến lược thương hiệu mạnh, kỹ lưỡng và chuyên nghiệp. Chi tiết kế hoạch cần được triển khai đến từng nhân viên như những người đại diện của Cty; bởi họ thường xuyên gặp gỡ đồng nghiệp, khách hàng, nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh…và cách cư xử trong các mối quan hệ của họ có ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh và vị thế của thương hiệu.

Ngoài ra cần phải đánh giá đúng vai trò của giới truyền thông như cầu nối thương hiệu với khách hàng ở cả vấn đề lý tính và cảm tính, chứ không chỉ đơn thuần là một công cụ quảng cáo. Sức mạnh thương hiệu hoàn toàn có thể xác định, đo lường bằng con số như thị phần, chất lượng sản phẩm hay sự hài lòng của khách hàng… Do đó, doanh nghiệp phải luôn ý thức được nhiệm vụ của mình trong việc đánh giá và điều chỉnh nó. Cuốn sách cung cấp kiến thức lý thuyết  và chiến lược  toàn diện của các thương hiệu lớn ở châu Á, đi kèm là các câu chuyện thành công và thất bại của Singapore Airlines, Shiseido, Samsung, Jet Airways, Jim Thompson, Li Ning, BritishIndia...

Tác giả cuốn sách, chiến lược gia Martin Roll, là người sáng lập đồng thời là CEO của VentureRepublic – một trong những Cty hàng đầu thế giới về tư vấn chiến lược thương hiệu dành cho các chủ doanh nghiệp và các vị trí quản lý cao cấp. Ông còn là chuyên gia thuyết trình cao cấp của INSEAD, China European Business School (CEIBS) cũng như nhiều tổ chức danh tiếng khác trên thế giới.

Chúng tôi tin rằng hai cuốn sách trên sẽ cung cấp cho doanh nghiệp nhất là những người đứng đầu doanh nghiệp và người làm công tác xây dựng thương hiệu những kiến thức hết sức thực tiễn, hữu ích; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

MỚI - NÓNG