Ngọc Ký: Hát hay, nịnh giỏi

Ca sĩ Ngọc Ký
Ca sĩ Ngọc Ký
TP - Với Ngọc Ký, giải nhì Sao Mai 2009, tình yêu phải có những phút giây vượt ra ngoài hiện thực. “Một nửa” của anh không nhất thiết phải là người xinh đẹp, nhưng phải biết ru anh bằng những lời ngọt ngào từ trái tim.
Ca sĩ Ngọc Ký
Ca sĩ Ngọc Ký .

Cho đến nay anh đã biết tới hai mối tình, nên anh tự nhận “ít nhiều có kinh nghiệm”. Chàng trai đến từ miền quê Nam Định cho hay: “Tôi chọn người yêu rất kỹ”. Là đàn ông ai chẳng thích ngắm bóng hồng xinh đẹp. Song, xinh đẹp không phải là yếu tố bắt buộc để trở thành “một nửa”. Không ai khen Ngọc Ký đẹp trai, có chăng như anh “tự tin”: “Dù sao tôi cũng đẹp trai hơn Trọng Tấn”.

"Nếu hôm nay bạn nói những lời nặng nề, thiếu tôn trọng người yêu, nghĩa là tình yêu đã rụng một chút vào ngày mai." - Ngọc Ký

Bề ngoài thế nhưng anh cuốn hút người khác bởi cách sống tình cảm, chân thật của một người vốn ra đi từ rơm rạ và đương nhiên, bằng giọng hát trữ tình cao vút nữa. Cho nên, “một nửa” của anh có thể chỉ là “bông hoa nhỏ” không kiêu sa quyến rũ như hoa hồng, không rực rỡ như hướng dương, nhưng phải toả mùi hương ngọt ngào. Anh mãn nguyện với mối tình đang có: “Nàng rất biết cư xử, nói năng nhẹ nhàng và rất yêu tôi”. Như nhiều bạn trẻ khác, họ hay gọi nhau bằng “vợ, chồng”. Mỗi buổi đi chơi trở về, chàng, nàng đều nhắn cho nhau những tin nhắn đầy yêu thương, trước khi rơi vào giấc mộng.

Hỏi Ngọc Ký: “Anh có chấp nhận một phụ nữ khô khan?”. “Nếu đã lỡ yêu người khô khan, tôi sẽ cố gắng làm mọi thứ để người ấy trở nên mềm mại hơn, nếu vẫn không thành công thì quả là... tôi đã chọn nhầm người và cần xem lại”, anh đáp. Eva Thúy Hằng thèm nghe những lời êm tai từ “ông xã”. Ngọc Ký cũng mong được nghe những lời đường mật từ người yêu, nhưng anh nói thêm: “Tất nhiên những lời đường mật ấy phải là lời trái tim, không phải lời giả tạo. Còn gì hân hoan hơn, khi người mình yêu rót vào tai mình suối thanh âm êm ái”.

Ngọc Ký cũng giỏi nịnh người yêu. Album đầu tay của anh có tên Khát vọng tình yêu, mỗi bài ca là một câu chuyện tình nho nhỏ, là khát vọng yêu và được yêu, là mong nhớ… Khi thu bài Gửi nắng cho em, Ngọc Ký vào Sài Gòn vài ngày. Khi ra không biết mua gì tặng bạn gái, liền đem cái hộp đến và “rót” vào đó lời đường mật: “Anh đã gói nắng phương Nam vào trong hộp để tặng em những ngày xa nhau”. Nàng đã xúc động, ôm lấy anh khóc.

Phải làm cho đối phương vừa yêu, vừa nể

Trước đây Ngọc Ký rất nóng tính. Trên đường đi, chỉ cần gặp va chạm nhỏ, có khi đã khiến anh “bốc hỏa”. Bây giờ thì khác, khó có thể làm anh nổi giận. Trở thành ca sỹ, bắt đầu thành người của công chúng, anh phải học hỏi nhiều, phải biết kiềm chế. Thời gian đi hát, anh may mắn gặp một nhà sư, qua các bài giảng của nhà sư này, Ngọc Ký đã “vỡ” ra nhiều điều.

Anh mua chữ Nhẫn về treo trong nhà và tặng những người thân của mình chữ Nhẫn. Trong tình yêu không khỏi có những lúc không bình yên nhưng không bao giờ anh nổi nóng, buông những lời thô tục. Cách hành xử của anh khiến đối phương vừa yêu, vừa nể. Tình yêu khiến hai người xích lại gần nhau, thu hẹp mọi khoảng cách, nhưng vẫn cần sự tôn trọng.

Gần gũi sinh suồng sã, sẽ là mầm mống huỷ hoại tình yêu. Sinh ra trong một gia đình nghèo, Ngọc Ký đã vươn lên, ngày càng khẳng định mình trên con đường nghệ thuật. Anh đã giúp bố mẹ nuôi các em ăn học. Hình ảnh một gia đình thuận hòa, yêu thương nhau là cái đích của anh muốn hướng tới trong tương lai gần.

MỚI - NÓNG