1.000 tiến sỹ Việt Nam sẽ được đào tạo tại Anh

1.000 tiến sỹ Việt Nam sẽ được đào tạo tại Anh
Theo ông Trần Bá Việt Dũng, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, dự kiến Việt Nam sẽ gửi 1.000 người đi đào tạo tại Anh từ trong giai đoạn 2008-2020, trong đó dự kiến đợt đầu tiên (2008-2009) sẽ có khoảng 100 người được gửi đi.
1.000 tiến sỹ Việt Nam sẽ được đào tạo tại Anh ảnh 1
Đại học Nottingham được bầu chọn là “Trường đại học của năm” năm 2006.

Ngày 15/10, tại trường Đại học Nottingham (Anh), đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký biên bản hợp tác ghi nhớ với đại diện nhóm 7 trường đại học Anh về hợp tác đào tạo tiến sĩ cho Việt Nam.

Nhóm đại diện 7 trường là Đại học Nottingham, Đại học Warwick, Đại học Birmingham, Đại học Leeds, Đại học Sheffield, Đại học Southampton và UCL thuộc trường Đại học Tổng hợp Luân Đôn.

Phát biểu tại lễ ký, Phó Thủ tướng kiêm Bộ truởng Bộ Giáo dục Nguyễn Thiện Nhân cho biết để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo bậc đại học, cũng như tạo ra một đội ngũ cán bộ giảng dạy và nghiên cứu có trình độ chuyên môn cao, Việt Nam dự kiến từ nay đến năm 2020 sẽ đào tạo khoảng 20.000 tiến sĩ, trong đó 50% số này được đào tạo trong nước và số còn lại được đào tạo ở nước ngoài.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Anh từ ngày 15-16/10, chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với tiến sĩ Kate Pretty, Phó Hiệu trưởng phụ trách chiến lược quốc tế của trường Đại học Cambridge, trao đổi về những kinh nghiệm liên quan đến công tác quản lý giáo dục, biện pháp tạo thêm nguồn kinh phí cho các hoạt động của trường, cũng như công tác đánh giá chất lượng giảng dạy.

MỚI - NÓNG