Trường chuẩn quốc gia cắt xén khẩu phần ăn HS

Trường chuẩn quốc gia cắt xén khẩu phần ăn HS
TP- Sau khi có đơn từ phía phụ huynh học sinh thôn Đồng Chưa tố cáo BGH trường mầm non xã Gia Thịnh (Gia Viễn, Ninh Bình), trường chuẩn quốc gia, cắt xén khẩu phần ăn của học sinh, chúng tôi đã có mặt tại đây trong không khí căng thẳng, bức xúc của các phụ huynh.
Trường chuẩn quốc gia cắt xén khẩu phần ăn HS ảnh 1
Đại diện các gia đình phụ huynh và lãnh đạo thôn Đồng Chưa phản ánh vụ việc với tác giả  Ảnh: Văn Việt

Tiếp xúc với chúng tôi chị Trần Thị Thạo (một trong 5 phụ huynh có đơn khiếu kiện) cho biết gia đình chị có hai cháu là Vũ Quang Huy và Vũ Quang Linh cùng học ở trường.

Vợ chồng chị hàng ngày ngoài làm ruộng còn làm thêm công việc thu gom ve chai, đồng nát, ít có thời gian chăm sóc các cháu nên dù cảnh nhà còn nhiều khó khăn nhưng vì tương lai các con chị thắt lưng buộc bụng lấy tiền gửi con vào trường.

Bà Nguyễn Thị Ngọc năm nay 70 tuổi (xóm 3, thôn Liên Huy) có hai cháu là Nguyễn Văn Nghĩa và Nguyễn Thị Hương học lớp 24 tháng tuổi, cho biết: “Dân ở đây còn nghèo nhiều gia đình phải vay mượn để cho con tới trường, xảy ra chuyện như vậy, chúng tôi muốn làm rõ trắng đen, phải trái”.

Ông Nguyễn Văn Dung (cán bộ Đảng ủy xã Gia Thịnh) cho biết việc ăn bớt khẩu phần ăn của các em trường mầm non là có thật. Theo văn bản kết luận mới đây của Đảng ủy xã Gia Thịnh thì Ban giám hiệu nhà trường đã có những sai phạm sau: Không thường xuyên công khai các khoản thu, chi; để một số cán bộ đảng viên, cấp ủy viên vi phạm luật kế toán nguyên tắc quản lý tài chính, tự ý cắt xén chế độ ăn của học sinh (từ tháng 8/2007 đến tháng 4/2008) với số tiền hơn 17 triệu đồng và 699,2 kg gạo.

Làm việc với chúng tôi, ông Phạm Đình Giang, Trưởng phòng Giáo dục huyện cho biết, ngày 21/8/2008, Huyện ủy Gia Viễn đã cách chức chi ủy viên đối với cô Nguyễn Thị Thiện- Hiệu trưởng nhà trường và Ủy ban kiểm tra đã khiển trách đối với 2 hiệu phó Trần Thị Hà, Trần Thị Kim Thảo.

Ngày 3/9/2008, UBND huyện đã có quyết định kỷ luật 7 giáo viên sai phạm, cách chức hiệu trưởng trường Mầm non Gia Thịnh đối với cô Nguyễn Thị Thiện và chuyển cô Thiện lên làm giáo viên xã Gia Hưng – một xã miền núi khó khăn để rèn luyện, thử thách.

Ba cô hiệu phó cũng đã nhận quyết định cảnh cáo gồm: Trần Thị Kim Thảo, Nguyễn Thị Thương Huyền, khiển trách Trần Thị Hà. Với 3 giáo viên đang hợp đồng là Nguyễn Thị Mộc (giáo viên kiêm quản lý bếp ăn), Hoàng Thị Tứ (thủ quỹ nhà trường), Nguyễn Thị Thoa (kế toán nhà trường) huyện đang xem xét hình thức kỷ luật.

MỚI - NÓNG