3.000 cơ hội việc làm cho sinh viên

sinh viên tham gia ngày hội
sinh viên tham gia ngày hội
TPO - Chương trình Ngày hội việc làm sẽ tạo ra cơ hội cho thế hệ trẻ có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp.    

Ngày hội việc làm của Học viện Nông nghiệp Việt Nam được tổ chức hôm nay 19/5. Đây là hoạt động thường niên nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp nhanh chóng có việc làm ổn định và phù hợp với ngành nghề đào tạo.

Trong thời gian trước và trong Ngày hội việc làm, sinh viên có nhiều cơ hội tập huấn kỹ năng xin việc, định hướng nghề nghiệp, tiếp cận với thị trường lao động và các nhà tuyển dụng lao động; sinh viên mới tốt nghiệp được trực tiếp tham gia phỏng vấn và tìm được việc làm phù hợp. Qua đó, nhà sử dụng lao động lựa chọn và tuyển dụng được nhân lực phù hợp với vị trí việc làm.

Năm 2015 có 80 doanh nghiệp tham gia Ngày hội với 3.875 chỉ tiêu tuyển dụng, trên 2000 sinh viên đã được tuyển dụng; năm 2016 có 62 doanh nghiệp tham gia với 3.432 chỉ tiêu và 2.082 sinh viên được tuyển dụng trong Ngày hội việc làm. Năm 2017 có 63 doanh nghiệp về tuyển dụng 2.565 chỉ tiêu và 6 doanh nghiệp tuyển dụng không giới hạn.

Tổng số công ty tham gia ngày hội năm nay là 60 công ty. Trong đó, có 5 công ty tuyển dụng không giới hạn số lượng. Tổng số vị trí việc làm cần tuyển dụng là 3.000.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam tin rằng chương trình Ngày hội việc làm sẽ tạo ra cơ hội cho thế hệ trẻ có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp. Đồng thời Ngày hội việc làm cũng là cơ hội cho sinh viên khóa sau chủ động kết nối với các nhà tuyển dụng tiềm năng, có định hướng học tập và rèn luyện tốt hơn để tìm được việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp.

Đây cũng là dịp để Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiếp nhận các ý kiến góp ý của các doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo; đồng thời là dịp để Học viện gắn chặt hơn mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, các đơn vị tuyển dụng lao động, các nhà tài trợ, các đơn vị tư vấn du học, xuất khẩu lao động trong và ngoài nước.

MỚI - NÓNG
Đề xuất hơn 42 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai ở Hòa Bình
Đề xuất hơn 42 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai ở Hòa Bình
TPO - Trong tháng 4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra nhiều đợt mưa giông, lốc, mưa đá kèm gió giật mạnh gây thiệt hại hơn 53 tỷ đồng, đặc biệt những nơi xảy ra thiên tai là địa phương nghèo. Do đó, tỉnh Hòa Bình đã đề xuất Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống thiên tai và các Bộ ngành Trung ương xem xét, hỗ trợ hơn 42 tỷ đồng.