3.128 thí sinh trượt tốt nghiệp vì điểm liệt

Tỉ lệ điểm liệt môn Ngữ văn năm nay được cho là khá bất ngờ
Tỉ lệ điểm liệt môn Ngữ văn năm nay được cho là khá bất ngờ
TPO - Theo quy chế thi THPT quốc gia, thí sinh bị điểm liệt (dưới 1 điểm). Trong kết quả thi THPT năm nay có tới 3.128 thí sinh bị điểm liệt ở tất cả các môn. 

Trong đó, dẫn đầu về số lượng thí sinh bị điểm liệt là Ngữ văn với 1.265 thí sinh có mức điểm dưới 1. Với số điểm liệt như năm nay đã tăng gấp 7 lần so với năm 2018 (chỉ có 181 em bị điểm liệt). Theo một số giáo viên, năm nay số lượng điểm liệt môn Ngữ văn là bất ngờ bởi vì môn Văn thường là môn "gánh điểm" cho các môn khác nhưng năm nay ngoài điểm liệt thì số lượng thí sinh có mức điểm từ 1-2 cũng có tới hơn 7.000 em. 

Tiếp theo là môn Tiếng Anh, có 630 thí sinh bị điểm liệt: Môn Lịch sử có 395 điểm liệt; Môn Sinh học 98 thí sinh bị điểm liệt; Tiếp theo là Hoá học có tới 187 thí sinh bị điểm liệt; 

Môn Vật lý có 150 thí sinh bị điểm liệt. Môn Toán 345 thí sinh bị điểm liệt; Môn Địa Lý có điểm trung bình khá cao và chỉ có 47 thí sinh bị điểm liệt.

Đặc biệt môn Giáo dục công dân khi có điểm trung bình lên tới 7,37 và chỉ có 11 thí sinh bị điểm liệt.

Theo quy chế, những thí sinh có bài thi bị điểm liệt sẽ trượt tốt nghiệp và phải thi lại trong năm tới. 

Quy chế cũng quy định, sau khi công bố điểm sáng 14/7, nếu thí sinh chưa thoả mãn về điểm số có thể làm đơn phúc khảo. Trường THPT nơi thí sinh đăng ký dự thi sẽ nhận đơn phúc khảo trong vòng 10 ngày, Sở GD&ĐT lập hội đồng chấm thi phúc khảo trong vòng 15 ngày sẽ công bố kết quả cho thí sinh.

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.