4.000 suất ăn miễn phí phục vụ sĩ tử thi Quốc gia

Lễ ra quân Tiếp sức mùa thi năm 2017
Lễ ra quân Tiếp sức mùa thi năm 2017
TPO - Sáng 18/6, Ban tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi tỉnh Kiên Giang phối hợp với Thành Đoàn Rạch Giá tổ chức ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi và chiến dịch Hoa phượng đỏ” năm 2017.

Với chủ đề: “Đồng hành xây ước mơ” và phương châm: “Không để bất kỳ một thí sinh nào phải bỏ thi vì khó khăn” tuổi trẻ Kiên Giang tham gia tiếp sức cho các thí sinh trong kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017.

Ban tổ chức Chương trình tiếp sức mùa thi cho biết, đến ngày 18/6/2017, các huyện, thị, thành phố đã thành lập được 15 đội hình “Tiếp sức mùa thi” cấp huyện với 150 tình nguyện viên; 25 đội hình tình nguyện tại các điểm thi với trên 300 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

Đồng thời, Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ 4.000 suất cơm miễn phí; 81 triệu đồng cho 359 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi để góp phần đảm bảo cho các em có điều kiện tốt nhất để tham dự kỳ thi.

Đồng chí Trương Thanh Thúy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Kiên Giang mong muốn các tình nguyện viên nhiệt tình giúp đỡ, đồng hành tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh có một kỳ thi thành công và để cho chương trình “Tiếp sức mùa thi”  thực sự đi vào đời sống, mang ý nghĩa.

4.000 suất ăn miễn phí phục vụ sĩ tử thi Quốc gia ảnh 1

Quang cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, Ban tổ chức còn ra mắt 4 đội hình tiếp sức mùa thi và đội hình hoa phượng đỏ, gồm: Đội hình xe ôm miễn phí; đội hình an ninh trật tự an toàn giao thông; đội hình hỗ trợ ăn uống cho thí sinh; đội hình hỗ trợ chỗ trọ miễn phí cho thí sinh.

Sau lễ, các bạn ĐVTN diễu hành tuyên truyền an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, Đội hình chiến dịch hoa phương đỏ ra quân làm vệ sinh môi trường.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tỉnh Kiên Giang có 11.230 thí sinh dự thi tổ chức thi ở 25 điểm thi. Trong đó, có 2 điểm thi đặt tại huyện đảo Phú Quốc (cách thành phố Rạch Giá khoảng 90 km) là điểm thi tại Trường THPT Phú Quốc và Trường THPT An Thới.

MỚI - NÓNG