5000 bài giảng giáo dục phổ thông đã được số hóa

Bài giảng sẽ được số hóa
Bài giảng sẽ được số hóa
TPO - Ngành Giáo dục đang tích cực tham gia xây dựng Hệ Tri thức Việt số hóa của Chính phủ, qua đó hơn 5.000 bài giảng trong chương trình giáo dục phổ thông đã được số hóa.  

Chia sẻ tại Triển lãm công nghệ giáo dục quốc tế BESS Vietnam 2019 vừa được tổ chức tại TPHCM, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ GD&ĐT đã có những chính sách rất cụ thể nhằm tăng cường đưa công nghệ vào nhà trường.

Đến nay, toàn ngành đã xây dựng được cơ sở dữ liệu lưu trữ thông tin chi tiết của gần 52.000 trường mầm non và phổ thông (với hơn 1,5 triệu giáo viên, 24 triệu học sinh), đây là kho dữ liệu lớn rất tin cậy phục vụ công tác quy hoạch và quản lý ngành; 80% trường học đã áp dụng phần mềm quản lý nhà trường trực tuyến.

Ngành Giáo dục cũng đang tích cực tham gia xây dựng Hệ Tri thức Việt số hóa của Chính phủ, qua đó hơn 5.000 bài giảng trong chương trình giáo dục phổ thông đã được số hóa dưới dạng thức e-learning và cung cấp trực tuyến.

Ngân hàng trắc nghiệm trực tuyến xây dựng, hệ thống luận văn, luận án được số hóa; xây dựng kho học liệu số phục vụ dạy học được xây dựng chính từ sự đóng góp và chia sẻ của giáo viên trên toàn quốc.

Đến nay hơn 60% giáo viên có thể ứng dụng được CNTT trong dạy học, trong đó 22% giáo viên có thể tự soạn được bài giảng e-learning trực tuyến.

MỚI - NÓNG