Tập đoàn Kumho Asiana trao thêm 130 suất học bổng

Tập đoàn Kumho Asiana trao thêm 130 suất học bổng
TPO - Tập đoàn Kumho Asiana (Hàn Quốc) vừa tổ chức lễ trao học bổng lần thứ 4 cho 130 sinh viên ưu tú nhất của Việt Nam. Tham dự buổi lễ diễn ra tại Hà Nội có Chủ tịch tập đoàn Kumho Asiana, ông Park Sam Goo cùng các quan chức Việt Nam và Hàn Quốc.

TGĐ công ty xây dựng Kumho, ông Kee Ock phát biểu: “Tôi vui mừng được gặp các bạn - những sinh viên dù trong hoàn cảnh khó khăn vẫn rèn luyện phẩm chất đạo đức tốt và đạt được thành tích vượt trội trong học tập”.

Năm 2007, các công ty thành viên của Tập đoàn như Hãng hàng không Asiana, Công ty lốp xe Kumho, Công ty Xây dựng Kumho đã trích 2 triệu đô la để thành lập “Qũy học bổng và văn hóa Việt Nam Kumho Asiana (KVSC, KumhoAsiana-Vietnam Scholarship & Cultural Foundation) như 1 phần của công tác cống hiến cho xã hội tại Việt Nam của Tập đoàn Kumho Asiana.

Tại lễ trao học bổng lần thứ 4 với đơn vị chủ quản là Quỹ KVSC, các sinh viên được tuyển chọn từ 29 trường Đại học trên toàn quốc như Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, Thái Nguyên, Bình Dương đã được nhận giấy chứng nhận học bổng và được chi cấp toàn bộ học phí đại học đến khi tốt nghiệp với tư cách là sinh viên nhận học bổng của Kumho Asiana.

 
Tập đoàn Kumho Asiana trao thêm 130 suất học bổng ảnh 1

Số sinh viên nhận học bổng của Quỹ trong 3 năm qua là trên 550 người và số tiền học bổng đã trao lên tới gần 2,7 tỷ đồng.

Từ sau khi Hãng hàng không Asiana cất cánh lần đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh năm 1993, tập đoàn Kumho Asiana đã tích cực đầu tư vào thị trường Việt Nam. Kumho Asiana hiện là một trong những tập đoàn Hàn Quốc rót vốn đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam.

Không chỉ lĩnh vực kinh tế, Tập đoàn Kumho Asiana mong muốn được góp phần vào việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị song phương Việt Nam-Hàn Quốc. Kumho Asiana cam kết sẽ không ngừng hỗ trợ cho các dự án học bổng và văn hóa nghệ thuật nhằm đào tạo bồi dưỡng nhân tài Việt Nam, đồng thời tích cực thực hiện các dự án giao lưu văn hóa, hoạt động hỗ trợ văn hóa nghệ thuật như tổ chức Cuộc thi hùng biện tiếng Hàn, tạo cơ hội học tập tại Hàn Quốc cho các sinh viên Việt Nam.

MỚI - NÓNG