Miễn giảm học phí, tăng học bổng để hút thí sinh

Nhiều quảng cáo ưu đãi cho thí sinh Ảnh: Nguyễn Huy
Nhiều quảng cáo ưu đãi cho thí sinh Ảnh: Nguyễn Huy
TP - Nhiều trường ĐH, CĐ ở Đà Nẵng thông báo miễn, giảm học phí, tăng học bổng, thưởng tiền thủ khoa… nhằm thu hút thí sinh.

Căng thẳng nhất trong cuộc chạy đua thu hút nguồn tuyển sinh phải kể đến các trường ngoài công lập. ĐH Kiến trúc Đà Nẵng dự kiến tuyển 1.700 thí sinh vào 12 ngành (bậc ĐH và CĐ).

Nếu kể cả số thí sinh liên thông, tổng số phải lên đến 2.000 sinh viên nên nhu cầu nguồn tuyển là rất lớn.

GS.TS Nguyễn Tấn Quý - Hiệu trưởng ĐH Kiến trúc Đà Nẵng cho hay: Trường không tổ chức thi mà chỉ xét tuyển thí sinh trên cơ sở điểm thi ĐH, CĐ. Trường vừa thống nhất sẽ thưởng “nóng” mỗi thí sinh trúng tuyển thủ khoa 2 triệu đồng vào 12 ngành học, giảm 10-25% học phí cho các thí sinh trúng tuyển có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, chính sách, gia đình mồ côi.

Các thí sinh trúng tuyển có điểm học kỳ đạt loại khá, giỏi trở lên đều được tặng bằng khen, tiền thưởng theo quy định riêng của trường.

ĐH Duy Tân, mùa tuyển sinh này tung ra gói học bổng 2 tỷ đồng với 800 suất cho các thí sinh trúng tuyển.

Trong đó 720 suất học bổng (từ 1–5 triệu đồng/suất) cho thí sinh có điểm cao hơn điểm sàn của Bộ GD&ĐT từ 3 đến 10 điểm trở lên.

15 suất học bổng trị giá 1.000 USD và 65 suất học bổng 150-500USD cho các chương trình tiên tiến và liên kết đào tạo nước ngoài của trường.

ĐH Đông Á thông báo trao học bổng toàn phần cho sinh viên mới trúng tuyển thuộc đối tượng A, B, C; riêng đối tượng D có tổng điểm thi ĐH trên 27 điểm.

Sinh viên mới nhập học thuộc đối tượng D có điểm thi ĐH từ 26-25 điểm được cấp học bổng bán phần (20-80%) nhưng xét thêm các điều kiện về thành tích học tập, điều kiện gia đình…

Các trường CĐ cũng rầm rộ triển khai nhiều hình thức thu hút thí sinh. Giảm đến 30% học phí cho thí sinh trúng tuyển nhưng trường CĐ Công nghệ và kinh doanh (CN&KD) Việt Tiến không cần điều kiện hộ nghèo, chính sách mà chỉ cần là 1 trong… 1.000 thí sinh đăng ký trực tuyến vào trường.

Theo đó, thí sinh không phải nộp hồ sơ trực tiếp (hoặc qua bưu điện) mà chỉ nhấp chuột đăng ký trực tuyến cùng địa chỉ email tư vấn vào cổng thông tin điện tử của trường. Đáng nói, tổng chỉ tiêu vào các ngành trường này chỉ có 750 nhưng trường vẫn ra thông báo ưu đãi cho 1.000 thí sinh nộp hồ sơ trực tuyến đầu tiên!

Trong khi đó, CĐ Phương Đông xét tạo điều kiện cho thí sinh trúng tuyển bằng cách ưu tiên ký túc xá, có bộ phận chuyên trách giúp tìm nhà trọ gần nơi học, trung tâm giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên và miễn, giảm học phí theo quy định.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG