Trường đại học top trên “hút” thí sinh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
TPO- Theo thống kê của nhiều trường đến hết ngày 16-4, số lượng thí sinh nộp vào khối A, D chiếm tỉ lệ cao, khối C rất hạn chế.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Các trường top trên như ĐH Kinh tế quốc dân, Bách Khoa HN, Công đoàn,... hút thí sinh.

Đến hết ngày 16-4, thống kê tại nhiều trường THPT cho thấy số hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ năm 2012 vẫn như năm trước, khối A, D áp đảo, khối C chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Tại Trường THPT Đống Đa (Hà Nội), thầy Đỗ Mạnh Thành, phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết trường đã nhận được 1.690 hồ sơ đăng ký dự thi. Trong đó, các trường “hút” thí sinh nhiều là ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Công đoàn.

Thầy Thành cho biết, trong số hơn 1.000 hồ sơ đăng ký dự thi có 219 thí sinh đăng ký vào ĐH Công đoàn, ĐH Bách Khoa Hà Nội: 111 hồ sơ; CĐ Sư phạm Hà Nội thí sinh đăng ký cũng đông.

Theo cán bộ thu hồ sơ của trường THPT Đống Đa (Hà Nội) Ngành tài chính- ngân hàng năm nào cũng đông thí sinh đăng ký dự thi, khối trường ngành kĩ thuật lúc nào cũng ít hơn. Năm ngoái, thí sinh đăng ký nhiều vào Học viện Ngân hàng nhưng năm nay thì chuyển sang trường ĐH Bách Khoa, Công đoàn nhiều hơn”.

Tương tự, học sinh Trường THPT Thăng Long (Hà Nội) cơ bản đã hoàn tất việc đăng ký dự thi ĐH, CĐ. Thầy Phạm Trung Dũng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết trong tổng số 2.281 hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ thì các trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Thương Mại, Học viện Ngân hàng... hút thí sinh.

Cụ thể, năm nay có 220 thí sinh đăng ký dự thi vào trường ĐH Bách Khoa Hà Nội; nhiều nhất có tới 414 hồ sơ đăng ký vào ĐH Kinh tế quốc dân; 131 hồ sơ vào Học viện Ngân hàng; 151 hồ sơ vào ĐH Hà Nội; 135 hồ sơ vào ĐH Thương Mại;

Cán bộ thu hồ sơ của trường THPT Thăng Long cho biết thêm, năm nào thí sinh cũng đăng ký nhiều nhất vào các trường thuộc khối kinh tế, trong đó các học sinh đều chọn các trường đại học top trên để thi.

Tại trường THPT Lê Quý Đông (Hà Nội), Cô Hà Thị Phương Lan- Phó Hiệu trưởng trường cho biết, tổng số hồ sơ đăng ký dự thi nhà trường thu được là 2.431 hồ sơ.

Cụ thể, có 147 hồ sơ đăng ký dự thi vào ĐH Bách Khoa Hà Nội; 191 hồ sơ vào ĐH Kinh tế quốc dân; 167 hồ sơ vào ĐH Công đoàn; ĐH Hà Nội đông nhất có 250 hồ sơ; ĐH Thương Mại có 167 hồ sơ.

Khối A, D áp đảo; khối A1, C thưa thớt

Trong số hơn 2.200 hồ sơ của trường THPT Thăng Long (Hà Nội) khối A, D chiếm tỷ lệ cao nhất, khối A1 cũng khá nhiều này chỉ có năm hồ sơ dự thi vào khối C. “Năm nay khối C là còn có hồ sơ, các năm trước còn không có học sinh đăng ký” – cán bộ thu hồ sơ của trường nói.

Trường THPT Thăng Long, trong tổng số 220 bộ hồ sơ đăng ký dự thi vào ĐH Bách Khoa Hà Nội có 123 thí sinh đăng ký vào khối A, 74 bộ vào khối A1 trong khi đó khối D chỉ có 30 bộ.

Tương tự, trong tổng số 414 hồ sơ đăng ký vào trường ĐH Kinh tế Quốc dân thì có 247 bộ thi khối A và 113 bộ thi khối D1. Trong tổng số 131 hồ sơ đăng ký vào Học viện Ngân hàng thì có 111 hồ sơ đăng ký thi khối A và 20 bộ thi khối D1;

Trong số 151 hồ sơ đăng ký vào ĐH Hà Nội thì có 130 thí sinh thi khôis D1 và 20 bộ thi khối A; số lượng hồ sơ đăng ký dự thi vào ĐH Thương Mại có 135 hồ sơ thì có tới 104 hồ ssơ thi khối A và 31 hồ sơ đăng ký thi khối D1.

Thống kê tại nhiều trường THPT khác cũng cho thấy lượng hồ sơ dự thi khối C khá lèo tèo. Cụ thể, tại Trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Nội) trong tổng số 2.431 hồ sơ đăng ký thì thí sinh đăng ký thi khối A là nhiều nhất.

Trong số 147 hồ sơ vào trường ĐH Bách Khoa Hà Nội có tới 63 hồ sơ thi khối A, 57 hồ sơ khối A1 và 27 hồ sơ đăng ký dự thi khối D1.

Trong 191 hồ sơ đăng ký dự thi vào ĐH Kinh tế Quốc dân thì có 99 thí sinh thi khối A, 92 thí sinh đăng ký dự thi khối D1; ĐH Công đoàn có 167 thí sinh lựa chọn thì có 80 hồ sơ thi khối A và 87 hồ sơ thi khối D1.

Các trường ĐH Thương Mại có 177 hồ sơ (141 hồ sơ khối A, 36 hồ sơ khối D1); ĐH Hà Nội có 250 hồ sơ thì khối A có 22 hồ sơ, khối D1 là 228 hồ sơ.

Theo cô Hà Thị Phương Lan, Phó Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn cho biết, học sinh trong trường đa số đăng ký thi khối A; số thí sinh thi khối C chỉ một vài trường hợp; khối A1 mới nên chưa thu hút nhiều thí sinh.

Tại trường THPT Đống Đa, trong tổng số gần 1.700 hồ sơ vào trường có tới hơn một nửa vào khối A, D, khối C chỉ có 32 hồ sơ.

Thí sinh còn một tuần để nộp hồ sơ

Bộ GD&ĐT quy định, thí sinh nộp hồ sơ tại Sở GD&ĐT từ 15/3 đến 17giờ ngày 16/4; nộp hồ sơ tại các trường tổ chức thi bắt đầu từ 17/4 đến 17giờ ngày 23/4.

Đỗ Hợp

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.