Kỷ lục thí sinh tham gia cuộc thi giải toán qua internet

Kỷ lục thí sinh tham gia cuộc thi giải toán qua internet
TPO - Theo thống kê từ ban tổ chức, cuộc thi giải toán qua Internet - ViOlympic năm học 2011 – 2012 đã có gần 3 triệu học sinh tham gia; và gần 3000 học sinh lọt vào vòng thi chung kết toàn quốc.

>Khởi động cuộc thi giải toán qua Internet Violympic khối THPT

Các thí sinh làm bài thi
Các thí sinh làm bài thi.

Cuộc thi năm nay, lần đầu tiên, ViOlympic do Bộ Giáo dục - Đào tạo cùng Trường Đại học FPT phối hợp tổ chức chính thức mở rộng sang khối THPT và đã thu hút được sự tham gia đông đảo của học sinh cấp học này trên cả nước.

Sáng ngày 21-4, gần 3.000 học sinh đến từ hơn 50 tỉnh thành trên cả nước đã đồng loạt tham gia vào vòng chung kết toàn quốc cuộc thi ViOlympic Giải toán qua Internet .

Đây là những thí sinh xuất sắc tham gia vòng chung kết cấp toàn quốc đã được chọn lựa nghiêm ngặt từ các vòng thi cấp trường, cấp quận/ huyện, cấp tỉnh và thành phố được tổ chức trước đó với hội đồng ra đề riêng do trực tiếp Bộ Giáo dục - Đào tạo chỉ định.

Cuộc thi đã diễn ra nghiêm túc và khá căng thẳng với các đề bài mà theo đánh giá của nhiều học sinh sau khi rời phòng thi là mang tính phân loại cao.

Căn cứ vào kết quả thu được về điểm của bài thi, thời gian làm bài và số lần thi, Ban tổ chức sẽ trao các giải vàng, bạc, đồng và khuyến khích cho các cá nhân xuất sắc trong vòng chung kết lần này, dự kiến vào 10-5.

Với việc mở rộng đối tượng tham gia sang khối THPT, ViOlympic đã trở thành sân chơi chung cho học sinh yêu Toán của các cấp học trên toàn quốc, đồng thời mở ra một hướng mới cho việc ứng dụng CNTT vào trường học để khơi gợi tiềm năng và nuôi dưỡng đam mê học Toán cho các em học sinh.

Đóng vai trò đơn vị phối hợp tổ chức cùng Bộ Giáo dục - Đào tạo, Trường Đại học FPT cho biết sẽ tiếp tục đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng kỹ thuật cũng như phát huy các thế mạnh của một trường đại học về CNTT để đảm bảo tốt nhất về nội dung cũng như công nghệ cho ViOlympic, phủ rộng cuộc thi tới toàn bộ các trường học khắp các tỉnh thảnh trên cả nước, biến ViOlympic thành một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng Toán học cho đất nước.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.