Bắt đầu thi môn đầu tiên

Thí sinh được gọi vào phòng thi môn đầu tiên: Ngữ Văn
Thí sinh được gọi vào phòng thi môn đầu tiên: Ngữ Văn
TPO- Sáng nay (2-6), hơn 963 ngàn thí sinh cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012 với môn thi đầu tiên là Ngữ Văn.
Thí sinh được gọi vào phòng thi môn đầu tiên: Ngữ Văn
Thí sinh được gọi vào phòng thi môn đầu tiên: Ngữ Văn. Ảnh: Đỗ Hợp

Theo thống kê từ Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT), trong số 963.571 thí sinh đăng kí dự thi năm nay có 856.271 thí sinh giáo dục THPT và 107.300 thí sinh GDTX.

Cả nước có 40.620 phòng thi tại 2.307 hội đồng coi thi với tổng số 124.135 cán bộ, giáo viên tham gia coi thi và 27.472 cán bộ chấm thi.

Điểm mới của kì thi tốt nghiệp THPT năm nay đó là không bắt buộc phải thi theo cụm trường và xóa bỏ hình thức chấm thi chéo liên tỉnh. Bên cạnh đó không còn lực lượng thanh tra ủy quyền của Bộ GD&ĐT cắm chốt ở các địa phương.

Năm nay, các thí sinh thi 6 môn bắt buộc, trong đó hệ THPT thi các môn: Văn, Toán, Ngoại ngữ, Hóa, Địa lý, Lịch sử. Những học sinh không đủ điều kiện thi môn Ngoại ngữ thì thi môn thay thế là Vật Lý. Học sinh thi tốt nghiệp Bổ túc văn hóa bậc THPT thi 6 môn là Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý.

Các môn Vật lý, Hóa học, Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận. TS tự do cũng phải thi đủ các môn thi, theo nội dung thi, hình thức thi theo quy định của Bộ GD-ĐT trong kỳ thi năm nay.

Bắt đầu từ 7h30 sáng nay 2-6, các thí sinh bắt đầu làm bài môn thi đầu tiên là Ngữ Văn, thời gian 150 phút. Theo quy định, thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Từ 6h sáng, hàng trăm học sinh trường THPT Cầu Giấy đã đến điểm thi chuẩn bị cho môn thi đầu tiên là môn Ngữ Văn.

Chủ tịch Hội đồng coi thi THPT Cầu Giấy Bùi Văn Phúc cho biết, điểm thi có gần 770 học sinh của THPT Cầu Giấy, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đông Đô và Nguyễn Tất Thành. 32 phòng thi ở hội đồng này sẽ được giám sát bởi 80 giám thị, 2 cảnh sát và 2 nhân viên an ninh...

Một vài hình ảnh phóng viên ghi lại hình ảnh thí sinh bước vào môn thi đầu tiên:

Thí sinh xem lại phòng thi, số báo danh trước khi vào môn thi đầu tiên tại cụm thi trường THPT Cầu Giấy, Hà Nội
Thí sinh xem lại phòng thi, số báo danh trước khi vào môn thi đầu tiên tại cụm thi trường THPT Cầu Giấy, Hà Nội.
Nhiều thí sinh tranh thủ ôn bài
Nhiều thí sinh tranh thủ ôn bài.
Cả nhóm ôn bài
Cả nhóm ôn bài.
Thí sinh hồi hộp bên ngoài phòng thi
Thí sinh hồi hộp bên ngoài phòng thi.
Bên ngoài, phụ huynh đợi con vào phòng thi
Bên ngoài, phụ huynh đợi con vào phòng thi.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.