Clip tiêu cực thi cử: Có dấu hiệu giải bài từ ngoài đưa vào

Liệu có phải cảnh này chỉ xuất hiện ở Bắc Giang?
Liệu có phải cảnh này chỉ xuất hiện ở Bắc Giang?
TP - Hôm qua, 11-6 Bộ GD&ĐT chính thức có công văn gửi cho báo chí về việc xem xét, xử lý sai phạm ở hội đồng thi THTP Dân lập Đồi Ngô, Bắc Giang.

Nhận định ban đầu của Bộ GD&ĐT về vụ việc ở Đồi Ngô là trong quá trình tổ chức thi, một số cán bộ nhà trường và hội đồng thi đã vi phạm nghiêm trọng quy chế, để thí sinh quay cóp, nhìn bài của nhau và có dấu hiệu giải bài từ ngoài đưa vào.

Bộ GD&ĐT cũng cho biết, Sở GD&ĐT Bắc Giang đã có văn bản gửi cơ quan công an xem xét xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm theo pháp luật. Đối với các thí sinh, Sở sẽ căn cứ vào các chứng cứ nêu trong các video clip và các chứng cứ phát hiện qua việc chấm thi để xử lý theo quy chế.

Đối với đối tượng tổ chức quay video và thí sinh có hành vi quay video, Sở chưa làm việc trực tiếp mà đang chờ kết quả xác minh của công an tỉnh Bắc Giang.

Clip tiêu cực thi cử: Có dấu hiệu giải bài từ ngoài đưa vào ảnh 1

Dự kiến sẽ căn cứ quy chế và các yếu tố liên quan khác để xử lý theo hướng giáo dục, giúp học sinh nhận thức được sự đúng, sai trong hành vi của mình. Hiện nay, Sở GD&ĐT Bắc Giang và các cơ quan chức năng của tỉnh đang tập trung xác minh vụ việc để sớm có kết luận và xử lý theo thẩm quyền.

Nhưng trong công văn, Bộ GD&ĐT cũng tỏ ý phàn nàn trong những ngày qua, bên cạnh một số tin, bài khách quan, kịp thời trên các báo thì còn có một số bài mang tính suy diễn chưa đúng bản chất của sự việc, đưa tin quá nhiều về vụ việc gây hiệu ứng không tốt trong dư luận xã hội.

Bộ GD&ĐT còn đề nghị các báo chỉ đưa tin về vụ việc này sau khi có kết luận thanh tra và kết quả xử lý của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Thông báo của Bộ tiếp tục khẳng định: “Về cơ bản, kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế”.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Bắc Giang, hội đồng thi THPT Dân lập Đồi Ngô có 12 phòng thi với 39 cán bộ, nhân viên, giám thị và 273 thí sinh dự thi.

Trong kỳ thi, một số cán bộ của trường và hội đồng thi đã “vi phạm nghiêm trọng quy chế, để thí sinh quay cóp, nhìn bài của nhau và có dấu hiệu giải bài từ ngoài đưa vào”.

Quý Hiên - Vnexpress

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.