Triệu tập người post đề Toán lên mạng

Triệu tập người post đề Toán lên mạng
TP - Ngày 5-7, lãnh đạo Phòng An ninh GDĐT-KHXH, A83 Bộ Công an cho biết, CQĐT đã triệu tập Lê Thanh Tùng, ở quận Long Biên, sinh viên lớp liên kết quốc tế, ĐH Bách khoa Hà Nội, người bị tình nghi đăng tải đề thi môn toán lên internet lên để điều tra làm rõ.

> Đề thi có trên mạng sau khi thí sinh được ra ngoài

Làm việc với cơ quan An ninh, Tùng cho biết, khoảng 9 giờ sáng 4-7, Tùng ngủ dậy và vào mạng internet, thấy có ảnh chụp đề thi môn toán nên đã tải xuống và lại post lên trang Facebook cá nhân cho oách, chứ không có mục đích khác.

Cơ quan chức năng đã kiểm tra máy tính của Tùng và xác định lời khai của sinh viên này có cơ sở; đồng thời xác định được trang web mà Tùng tải những bức ảnh chụp đề thi xuống.

Lãnh đạo Phòng An ninh GDĐT-KHXH loại trừ khả năng đề thi môn toán bị đưa ra ngoài xuất phát từ khâu quản lý đề. CQĐT tình nghi một thí sinh nào đó đã chụp và truyền đề thi ra ngoài hoặc đưa lên mạng.

Do đó, CQĐT cũng đang khẩn trương xác minh xem thí sinh nào mang phương tiện vào phòng thi và chụp, chuyển được đề thi ra ngoài. Hiện trang web đưa đề thi môn toán lên đầu tiên là của ai, mục đích như thế nào còn đang được điều tra làm rõ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG