SV khuyết tật cũng tiếp sức mùa thi

Phương cùng các bạn hướng dẫn thí sinh và người nhà
Phương cùng các bạn hướng dẫn thí sinh và người nhà
TP - Kì thi ĐH đợt hai này, tại cổng C, trường ĐH Hàng hải Nguyễn Văn Phương (20 tuổi, SV năm thứ 2, khoa Công nghệ Thông tin, trường ĐH Hàng hải Việt Nam) làm nhiều việc khiến thí sinh cảm động.

> Áo đỏ tiếp sức mùa thi

Phương là sinh viên khuyết tật, chỉ cao 130 cm, nặng chưa đầy 33 kg, đi lại tập tễnh, khó khăn nhưng nhiệt tình, hăng say hướng dẫn thí sinh và người nhà làm các thủ tục thi, chỗ ăn ở, phân luồng giao thông tránh ách tắc.

Anh Phương sinh ra trong một gia đình thuần nông ở thôn Phù Niệm (xã Thái Sơn, huyện An Lão, Hải Phòng). Khi sinh ra, Phương đã mắc căn bệnh quái ác là vẹo cột sống.

Càng lớn, cột sống của Phương càng bị vẹo nhiều gây khó khăn trong cuộc sống. Dù gia đình Phương cố chạy chữa nhưng không khỏi. Mỗi khi thời tiết thay đổi, toàn thân Phương đau nhức... Thương con, suốt tuổi học trò, bố mẹ chở Phương đến trường. Nhà nghèo, Phương nỗ lực vượt lên khuyết tật thi đỗ vào ĐH Hàng hải.

“Em muốn tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi để giúp các thí sinh và người nhà bớt khó khăn khi tìm chỗ ở, làm thủ tục thi và cũng muốn được rèn luyện mình mạnh mẽ hơn, tự tin hơn trong cuộc sống...”. Phương nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG