Gần 400 thí sinh bị xử lý kỷ luật

Thí sinh cười tươi hoàn thành tốt bài thi đợt 2
Thí sinh cười tươi hoàn thành tốt bài thi đợt 2
TPO - Trong buổi họp báo chiều 10 - 7, Bộ GD&ĐT cho biết, kết thúc cả hai đợt thi đại học, 321 thí sinh và chín cán bộ coi thi bị xử lý kỷ luật.

Đáp án chính thức các môn thi khối B, C, D

Thí sinh cười tươi hoàn thành tốt bài thi đợt 2
Thí sinh cười tươi hoàn thành tốt bài thi đợt 2. Ảnh: Đỗ Hợp

Theo Bộ GD&ĐT, cả hai đợt thi đại học năm 2012, 321 thí sinh bị xử lý kỷ luật (năm 2011 có 326 thí sinh bị xử lý kỷ luật). Trong đó, khiển trách: 44; cảnh cáo: 13; đình chỉ: 253; đến muộn không được dự thi: 11.

Chín cán bộ tham gia công tác thi, tuyển sinh bị xử lý kỷ luật (khiển trách 5, cảnh cáo 1 và đình chỉ 3). Năm 2011 có 6 cán bộ vi phạm bị xử lý (khiển trách 1 và đình chỉ 5).

Đề thi đại học có nội dung nằm trong chương trình phổ thông, chủ yếu là lớp 12, vừa sức với đa số thí sinh.

“Đặc biệt, đề thi môn Ngữ văn, Địa lý được đánh giá cao về ra đề hướng mở, gắn với thực tiễn đời sống chính trị xã hội và yêu cầu kiến thức liên bộ môn”- lãnh đạo Bộ GD&ĐT khẳng định.

Quy chế mới

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, Trưởng Ban chỉ đạo thi Đại học, Cao đẳng 2012 cho rằng, quy chế mới, thí sinh được phép mang các vật dụng vào phòng thi như máy ghi âm, máy ảnh…, bắt đầu phát huy tác dụng rất tốt. Nó đã tạo tâm lý giám thị làm tốt hơn, chất lượng kì thi tốt hơn và xã hội có thông tin về kì thi.

Giờ kì thi không khép kín hoàn toàn mà mở ra cho xã hội cùng quan sát xem diễn biến như thế nào, có tiêu cực hay không. Tất cả mọi người cùng giám sát và làm cho tốt hơn.

“Năm tới, về chủ trương là không thay đổi quy chế này nhưng về Kĩ thuật điều chỉnh để áp dụng cho tốt hơn”- Thứ trưởng Ga cho hay.

Theo Bộ GD&ĐT, cả nước có 125 trường đại học tổ chức thi đợt 1 và 121 trường tổ chức thi đợt 2. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi đại học cả hai đợt là 1.615.979; số thí sinh đén dự thi: 1.265.338, đạt tỷ lệ 78,3%, giảm 0,28% so với năm 2011 (78,58%).

Trong hai đợt thi, các trường đại học đã huy động 142.956 lượt cán bộ tham gia làm công tác thi.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.