Không cần học thêm nhiều vẫn thành thủ khoa

Không cần học thêm nhiều vẫn thành thủ khoa
TP - Với 29,0 điểm, tính đến nay, Phạm Thành Công (SBD 984, Trường THPT Nguyễn Trãi, Hải Dương) là thủ khoa đạt điểm cao nhất (Toán: 10; Vật lý: 9,5; Hóa học: 9,5).

> Thủ khoa ĐH Y Thái Bình đạt 28 điểm

Khi phóng viên báo Tiền Phong liên lạc, bố của Thành Công, một quân nhân làm kinh tế tại một đơn vị ở Quảng Ninh còn bất ngờ khi biết điểm của con trai mình.

Chính Thành Công cũng hỏi lại với niềm vui vỡ òa: thật không ạ, em chỉ dự đoán 27-28 điểm. Trong câu chuyện của mình, Thành Công nhắc đến người mẹ dạy nghề ở trung tâm bảo trợ xã hội của Sở Lao động tỉnh Hải Dương và người anh trai đang học ở ĐH Bách khoa HN.

Cậu học trò THPT Nguyễn Trãi có 10 năm đạt học sinh giỏi. Thành Công kể: Cha mẹ đã tạo điều kiện tối đa cho em học tập. Thành Công ước mơ trở thành một kiểm toán viên giỏi của 1 trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu VN.

Tân thủ khoa cho biết, khi lên Hà Nội sẽ học thật giỏi ngoại ngữ để có thể tìm kiếm học bổng du học. Bí quyết học giỏi của Công là không cần đi học thêm nhiều, học ở bạn cũng quan trọng không kém học thầy.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.