Điểm chuẩn dự kiến các trường đại học, cao đẳng

Điểm chuẩn dự kiến các trường đại học, cao đẳng
Ngày 29-7, nhiều trường ĐH khu vực phía bắc công bố điểm thi và thông tin về dự kiến điểm chuẩn.

Điểm chuẩn dự kiến các trường đại học, cao đẳng

> Nhiều ngành có điểm chuẩn cao
> Trường địa phương điểm chuẩn sẽ bằng sàn

Ngày 29-7, nhiều trường ĐH khu vực phía bắc công bố điểm thi và thông tin về dự kiến điểm chuẩn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội: Theo lãnh đạo phòng đào tạo, điểm thi năm nay ở một số ngành cao hơn năm trước, tuy nhiên một số ngành khó tuyển thì mức điểm có thể vẫn tương đương.

ĐH Giáo dục Hà Nội: Theo ông Trần Hữu Hoan - Trưởng phòng Đào tạo, điểm thi của thí sinh (TS) năm nay tương đối đồng đều nên mức điểm chuẩn sẽ không có nhiều thay đổi so với năm 2011.

TS dự thi khối B vào ngành sư phạm sinh học dự kiến sẽ có mức điểm chuẩn như năm 2011 là 21.

Với khối A, điểm chuẩn dự kiến cho các ngành sư phạm toán, lý, hóa sẽ từ 18 điểm năm 2011 xuống mức 17,5 điểm năm 2012.

ĐH Sư phạm Hà Nội: Điểm thi vào các ngành khoa học cơ bản như toán, lý, hóa… của trường năm nay cao hơn so với năm 2011. Dự kiến, điểm chuẩn có thể tăng khoảng 0,5 điểm so với năm trước.

ĐH Mỏ - Địa chất: Theo thống kê, toàn trường có 2.346/9.668 TS dự thi có tổng điểm 3 môn trên 13. Ông Lê Trọng Thắng - Trưởng phòng Đào tạo, cho biết: “Điểm thi của TS thấp hơn năm trước một chút. Dự kiến điểm chuẩn vào trường cũng tương đương năm trước, ngành thấp nhất 14, cao nhất 17”.

ĐH Thương mại: Ông Nguyễn Hóa - Trưởng phòng Đào tạo, thông tin: “Điểm thi năm nay tương đương với năm trước. Dự kiến điểm chuẩn khối A từ 17 - 18 điểm; khối D1 từ 19 - 20 điểm”.

Trường xét tuyển theo điểm sàn ở từng khối thi và điểm chuẩn theo từng ngành. Riêng đối với ngành quản trị kinh doanh, ngoài quy định chung, trường sẽ xét tuyển điểm chuẩn theo từng chuyên ngành (theo từng khối thi).

TS đạt điểm sàn quy định của trường (trong cùng khối thi) nhưng không trúng tuyển vào ngành/chuyên ngành học đã đăng ký, sẽ được đăng ký sang các ngành học khác còn chỉ tiêu sau khi đã hập học.

ĐH Sư phạm kỹ thuật Nam Định: Có gần 300 TS đạt từ 13 điểm trở lên. Với chỉ tiêu tuyển sinh ĐH là 900, trường dự kiến phải tuyển 50% chỉ tiêu từ nguyện vọng bổ sung.

CĐ Công thương TP.HCM: Chỉ tiêu vào trường là 3.000 nhưng có tới 17.438 TS đạt điểm từ 10 (điểm sàn CĐ năm 2011) trở lên.

Trong nhiều năm qua, các ngành kế toán, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh luôn có điểm chuẩn cao nhất (năm 2011 là 18 điểm). Theo lãnh đạo trường, dự kiến điểm chuẩn năm nay có thể sẽ tăng nhẹ ở một số ngành.

Theo Vũ Thơ - Mỹ Quyên
Thanh Niên

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG