Nữ thủ khoa 'săn' học bổng

Nữ thủ khoa 'săn' học bổng
TP - Chỉ dự định thi thử sức vào chuyên ngành tiếng Anh, song Nguyễn Phạm Vân Anh (đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Đà Nẵng) xuất sắc đạt số điểm cao nhất khối D, Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng. Tân thủ khoa này còn ấp ủ hoài bão săn học bổng du học tại Nhật và lấy bằng Dược tại Mỹ.

> Trường có hơn mười thủ khoa, á khoa

Vân Anh đón tin vui đậu thủ khoa khối D (ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng) khi đang tham gia 2 khóa học là TOEFL iBT và SAT tại trung tâm anh ngữ YOLA và EQUEST (TP. Hồ Chí Minh).

Không như những thí sinh khác, ngay sau khi kết thúc kỳ thi ĐH, Vân Anh vào TPHCM để bồi dưỡng thêm kiến thức ngoại ngữ, đăng kí thi TOEFL và SAT sớm nhất có thể.

“Hầu hết các trường đại học của Nhật, Mỹ đều đòi hỏi 2 chứng chỉ này, và điểm càng cao thì sẽ càng có cơ hội nhận học bổng hoặc hỗ trợ tài chính”, Anh nói.

Học tiếng Anh từ năm đầu cấp THCS, Vân Anh chứng tỏ được khả năng nắm bắt nhanh, học tốt môn ngoại ngữ này. Từ cấp THPT, bảng thành tích tại các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh của Vân Anh nhiều thêm theo mỗi năm học.

Hai năm liền (lớp 10, 11 trường THPT Phan Chu Trinh - Đà Nẵng) đạt giải Nhì – Nhất cuộc thi tiếng Anh cấp thành phố; lọt vòng bán kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh khu vực miền Trung… Kỳ thi tuyển sinh ĐH vừa qua, Vân Anh đạt thủ khoa khối D1 (Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng) với tổng điểm 3 môn 24 điểm (chưa nhân hệ số).

Bố làm kỹ sư tại Điện lực Đà Nẵng, mẹ là dược sỹ tại bệnh viện lớn trên địa bàn, Vân Anh lại chọn ngành Ngôn ngữ Anh để dự thi ĐH không chỉ nhằm thử sức mà còn thỏa niềm đam mê môn ngoại ngữ của mình.

Vân Anh nói: Em nghĩ mình sẽ đạt điểm thi ĐH cao, nhưng thủ khoa là một bất ngờ lớn. Thời điểm thi ĐH, em đang tập trung học TOEFL, SAT để nhận học bổng du học nên hầu như không có thời gian ôn luyện.

Kiến thức cơ bản đều được em tập trung nghe giảng bài trên lớp, nắm nội dung trọng tâm và phân phối đều thời gian cho các môn học.

Ngay từ khi học lớp 11, Trường THPT Phan Chu Trinh, Vân Anh nổi tiếng là nữ sinh “chuyên gia săn” học bổng khi đạt được học bổng ngành Hóa Sinh của trường ĐH APU (Ritsumeikan Asia Pacific University) – một trong những ĐH danh tiếng của Nhật.

Vân Anh bật mí: muốn “săn” học bổng du học cần có bảng điểm học tốt, các điểm thi tiếng Anh, và làm bài luận xuất sắc… Không dừng lại với học bổng của ĐH APU (16.000 USD/năm), Vân Anh ấp ủ hoài bão du học Mỹ theo đúng chuyên ngành Dược của mẹ.

“Ngoài thành tích học tập trong những năm cấp 3, điểm TOEFL, SAT, hoạt động ngoại khóa thì những bài luận xin học bổng Mỹ cũng là yếu tố quyết định học bổng.

Do đó hiện tại Vân Anh đang tìm một số trường phù hợp với số điểm TOEFL, SAT mà em có thể đạt được, phù hợp với ngành học của mình để bắt đầu tìm ý tưởng cho bài luận”, anh nói thêm.

Tân thủ khoa này còn thể hiện sự năng động, nhiệt tình, cởi mở khi tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, từ thiện. Vân Anh cho hay: Em đang tham gia hội từ thiện BANDAID, quyên góp cho trẻ em mái ấm Bình Triệu.

Sắp tới em sẽ tham gia các hoạt động từ thiện do chùa Già Lam Thiện Sanh tổ chức tại Biên Hòa và một số hoạt động khác.Hoạt động ngoại khóa cũng là một điểm quan trọng giúp em làm nổi bật hơn bộ hồ sơ xin học bổng các trường đại học ở Mỹ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.