3 sinh viên Việt Nam giành học bổng thạc sỹ tại Nhật

Ba sinh viên xuất sắc nhận được học bổng Panasonic năm 2013
Ba sinh viên xuất sắc nhận được học bổng Panasonic năm 2013
TPO- Xuất sắc vượt qua hơn 40 sinh viên từ 16 trường đại học trong và ngoài nước, 3 sinh viên Việt Nam đã giành được suất học bổng Panasonic Thạc sĩ du học học tại Nhật Bản niên khóa 2013 - 2016.
Ba sinh viên xuất sắc nhận được học bổng Panasonic năm 2013
Ba sinh viên xuất sắc nhận được học bổng Panasonic năm 2013.

Sáng nay, 23-8, Công ty TNHH Panasonic Việt Nam tổ chức Lễ trao học bổng Panasonic Thạc sĩ du học tại Nhật Bản năm 2013 cho các sinh viên xuất sắc của Việt Nam. Đây là lần thứ 10 Panasonic trao học bổng thạc sĩ tại Việt Nam.

Trong năm 2012 đã có hơn 40 sinh viên từ 16 trường đại học trong cả trong và ngoài nước đăng ký tham gia xét tuyển Học bổng Panasonic 2013. Qua 4 vòng xét tuyển, ba sinh viên xuất sắc: Lê Quỳnh Mai (giảng viên Trường ĐH Nông lâm - ĐH Huế), Tạ Đức Tùng (tốt nghiệp Trường ĐH FPT) và Võ Đình Triều (tốt nghiệp Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng) đã được lựa chọn để trao tặng Học bổng Panasonic niên khóa 2013 - 2016.

Những sinh viên này đã vượt qua quy trình tuyển chọn nghiêm ngặt của Ban Giám khảo bao gồm đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Bộ GD&ĐT, Văn phòng Học bổng Panasonic Nhật Bản, và đại diện của công ty TNHH Panasonic Việt Nam để giành suất học bổng trị giá 80.000 USD.

Ban Giám khảo của chương trình học bổng Panasonic năm nay đánh giá cao những đề tài giành Học bổng Panasonic năm 2013 ở tính khả thi của những đề tài này tại Việt Nam. Cách đánh giá của Ban giám khảo dựa trên mục đích của Học bổng Panasonic đó là sự đóng góp của sinh viên với sự phát triển của đất nước mình sau này.

Ngoài ra, một mục tiêu khác của Học bổng này là tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và các nước châu Á. Vì vậy, Học bổng không chỉ đơn thuần hỗ trợ hoàn toàn về chi phí ăn ở và học hành cho khóa học thạc sĩ 3 năm tại Nhật Bản mà còn chú trọng đến việc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa cho các sinh viên trong thời gian học tập tại đây.

Theo kế hoạch, vào tháng 3 tới đây, ba sinh viên kể trên sẽ chính thức nhập học tại các trường đại học hàng đầu của Nhật Bản, sau bốn tháng tập trung học tiếng Nhật tại Việt Nam.

Chương trình “Học bổng Panasonic” tại Việt Nam được thực hiện từ năm 2003. Tính đến năm 2012, đã có 22 sinh viên xuất sắc được nhận Học bổng Thạc sĩ của Panasonic. Trong số 13 SV đã hoàn thành chương trình học thạc sĩ, có 2 sinh viên đã tốt nghiệp chương trình Tiến sĩ tại Nhật Bản và 4 sinh viên đang là nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Nhật Bản.

Theo Viết
MỚI - NÓNG