Vì sao học sinh Gia Lai lại ra Hà Nội học?

Vì sao học sinh Gia Lai lại ra Hà Nội học?
TP - Sáng 12-9, có 18 học sinh rời Gia Lai ra Hà Nội học lớp 10 Trung học phổ thông. Đây là lần đầu tiên ở Gia Lai có chuyện “chuyển trường tập thể” ra Hà Nội như vậy.

> Chưa lập trường đã tuyển sinh

HS từng bị vô thừa nhận của trường Hoàng Diệu-ASEAN
HS từng bị vô thừa nhận của trường Hoàng Diệu-ASEAN.

Giữa tháng 7-2012, ở Gia Lai xôn xao việc xuất hiện một ngôi trường mới mang tên Trường trung học Hoàng Diệu-ASEAN. Đầu tháng 9 này chúng tôi tìm đến địa chỉ 58 Nguyễn Tất Thành không thấy bóng dáng gì là một trường học, dù bên ngoài vẫn còn căng băng rôn Sở Giáo dục-Đào tạo Gia Lai trường trung học Hoàng Diệu - ASEAN-Ban quản lý dự án.

Dưới cửa có thông báo ghi cơ sở 2 của trường là Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên ở đường Cách Mạng Tháng Tám TP Pleiku. Đến trung tâm này cũng không thấy biển báo hay chỉ dẫn nào thể hiện nơi này đang tồn tại trường học.

Làm việc với một nhóm người cho là của Trường Hoàng Diệu - ASEAN, ông Nguyễn Hữu Tỵ tự giới thiệu mình là người đại diện cho trường Hoàng Diệu - Vitoria Hà Nội vào đây chọn hồ sơ giáo viên.

Về hoạt động của trường Hoàng Diệu - ASEAN, ông Tỵ khẳng định: Đang còn trong dự án, làm gì đã có trường.

Chúng tôi thắc mắc sao chưa có trường đã tuyển sinh thì ông Tỵ khẳng định: Anh em ở đây không biết nên copy nguyên xi thông báo tuyển sinh từ trường Hoàng Diệu -Victoria ở Hà Nội. Khi phát hiện lãnh đạo công ty đã dừng không tuyển sinh, trả lại hồ sơ cho các phụ huynh. “Làm gì có trường lớp nào của Hoàng Diệu-ASEAN, chỉ có dự án xây trường”, ông Tỵ nói.

Trong khi ông Tỵ khẳng định không có trường phổ thông Hoàng Diệu - ASEAN như quảng cáo, cũng không có lớp học nào ở đây thì nhiều học sinh lảng vảng trước sân chờ vào lớp (là 2 phòng làm việc biến thành lớp học trên tầng 2 Trung tâm hoạt động thanh niên).

Ra hỏi một số em, được biết là học sinh lớp 10 A1 và 10A2 Trường Hoàng Diệu - ASEAN. Các em khoe cà vạt đeo ở cổ có thêu chữ Hoàng Diệu - ASEAN school, và cho biết đã học được 4 tuần. Có 50 bạn theo học ở 2 lớp 10 này.

Sau khi cả nước bước vào năm học mới, những lớp học chui này bị phát hiện, giải thể. Các phụ huynh tất bật chạy chuyển con mình vào các trường khác nhau trên địa bàn Gia Lai.

Ngày 12-9, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai bà Nhan Thị Hằng Nga cho biết: Sau khi có dư luận phản ánh vụ việc Sở GD&ĐT Gia Lai đã yêu cầu bỏ quảng cáo biển hiệu.

Mấy ngày qua, một số người đại diện cho dự án thành lập Trường Hoàng Diệu-ASEAN đã làm việc với Sở GD&ĐT Gia Lai xin cho 29 em về các trường ở Gia Lai để học lớp 10 Sở đã chấp thuận.

Ông Võ Anh Tuấn-Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai cho biết: Sau khi dư luận phát hiện Thường trực Tỉnh Đoàn đã yêu cầu Trung tâm hoạt động Thanh niên hủy ngay hợp đồng đã ký với Cty CP phát triển văn hoá giáo dục cộng đồng ASEAN.

Ngoài số học sinh đưa về học ở Gia Lai, còn lại 18 em được công ty này đưa ra Hà Nội để học từ ngày 12-9.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG