Một địa chỉ tin cậy cho bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh Quốc tế

Một địa chỉ tin cậy cho bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh Quốc tế
Ngày nay, xu hướng toàn cầu hóa đã đưa các bạn trẻ Việt Nam đến với nhiều chương trình du học nước ngoài cũng như tại chỗ.

Các chương trình này giúp cho các bạn sinh viên có điều kiện tiếp cận với môi trường học tập chuyên nghiệp, phương pháp tiếp cận kiến thức mới, đồng thời được cập nhật những kiến thức hiện đại và mở rộng cơ hội hiểu biết, giao lưu văn hóa.

Địa điểm học tại trường ĐH Thăng Long với cơ sở vật chất tốt nhất cho các học viên
Địa điểm học tại trường ĐH Thăng Long với cơ sở vật chất tốt nhất cho các học viên.
 

Tại Việt Nam, đã có rất nhiều chương trình liên kết quốc tế đào tạo thạc sĩ QTKD. Theo thói quen, giống như khi chọn các chương trình đại học trong nước, các học viên thường lựa chọn chương trình theo danh tiếng trường phía Việt Nam.

Tuy nhiên, đã xảy ra các trường hợp trường danh tiếng của Việt Nam nhưng lại hợp tác với trường nước ngoài không tên tuổi, có xếp hạng thấp hơn hoặc thậm chí là không được quyền cấp bằng thạc sỹ.

Cũng không ít các chương trình hợp tác đào tạo chưa được phép của Bộ GD&ĐT Việt Nam, gây nguy cơ bằng cấp của học viên không được công nhận tại Việt Nam. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ đào tạo đáng tin cậy, xứng đáng để chi phí và bỏ công học tập?

Sau đây, cùng chia sẻ những ý kiến của một số học viên vừa tốt nghiệp chương trình thạc sỹ do Đại học Nice – Sophia Antipolis cấp bằng, học tại trường Đại học Thăng Long.

Anh Nguyễn Hải Việt, Quản lý Showroom Hoàng Huy, tốt nghiệp chương trình thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế Khóa 2 của Đại học Nice – Sophia Antipolis chia sẻ: “Đầu tiên, khi tìm đến các khóa học thạc sỹ về quản trị với mong muốn nâng cao kiến thức, trình độ để có những bước tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp của mình, tôi đã tham khảo một số các chương trình liên kết đào tạo Thạc sỹ của một số các trường Đại học như: ĐHQGHN, ĐH NT, ĐHKTQD, trên cơ sở xem xét các tiêu chí: Uy tín của trường cấp bằng, Chi phí cho khóa học, Nội dung khóa học (có phù hợp với chuyên môn của mình hay không) và Cở sở vật chất tại nơi đào tạo. Kết quả là tôi đã lựa chọn khóa học MBA của trường ĐH NICE với ĐH Thăng Long và cho đến bây giờ, tôi thực sự hài lòng với sự lựa chọn đó”.

Anh Nguyễn Duy Hồng, Trưởng phòng Công ty YCH-PROTRADE CO LTD, người đạt điểm luận văn cao nhất khóa 2 cũng đưa ra các tiêu chí cho mình khi lựa chọn chương trình học: Uy tín của người cấp bằng, tính thực tiễn, chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất, cơ hội nghề nghiệp.

Theo Anh Hồng, để có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ đào tạo đáng tin cậy, xứng đáng để chi phí và bỏ công học tập, điều đáng quan tâm đầu tiên là uy tín của chương trình.

Chương trình của ĐH Nice –Sophia Antipolis học bằng tiếng Anh, tuy nhiên, là người biết tiếng Pháp, A. Hồng đã tìm tòi trên các báo mạng của Pháp và biết rằng Đại học Nice – Sophia Antipolis là một trong số 15 đại học công lập hàng đầu của Pháp, có số học sinh đông thứ 2 toàn nước pháp; chương trình Thạc sỹ quản trị kinh doanh quốc tế xếp thứ 2 trong các chương trình thạc sỹ về kinh doanh của Pháp (theo Tạp chí Lemoci của Pháp số ra tháng 1 năm 2011) và có sự đồng tham gia của Hội đồng ngoại thương của Chính phủ Pháp.

Anh Hồng cho biết Anh cũng đã tham khảo một số chương trình liên kết khác và nhận thấy chương trình của Đại học Nice – Sophia Antipolis “là một chương trình mang tính thực tiễn cao. Nội dungcác môn học cụ thể và thực tế hơn rất nhiều các chương trình MBA khác. Các chương trình MBA này (CFVG, Việt-Bỉ, Latroble, Troy, Thương Mại....) đều có khoảng 10 đến 12 modules, ná ná như nhau và mang tính hàn lâm là nhiều. Chương trình của mình có đến >20 modules rất thực tiễn”.

Bảo vệ luận văn tốt nghiệp khóa 2 Thạc sĩ kinh doanh quốc tế
Bảo vệ luận văn tốt nghiệp khóa 2 Thạc sĩ kinh doanh quốc tế.
 

Đến nay, sau khi tốt nghiệp, Anh Hồng thấy hài lòng về sự lựa chọn của mình khi nhận thấy “Chương trình này thực sự đem lại lợi ích rất lớn lao cho bản thân” anh và các học viên khác. Anh chia sẻ: “Khi băt bắt đâù tham gia chương trình, mình ở cấp độ Nhân viên với mức lương =1, thì hiện tại mình ở cấp độ Trưởng Phòng với mức lương = 4 lần. Hoặc như bạn học Hải Việt cũng được công ty bạn bổ nhiệm lên làm quản lý showroom”.

Một số các học viên khác như Chị Nguyễn Thị Hải Anh, công tác tại Viện Quản trị Kinh doanh FPT(FSB), Anh Nguyễn Hoàng Anh chuyên viên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đều đánh giá cao chất lượng giảng dạy cũng như những lợi ích mà chương trình cao học của ĐH Nice – Sophia Antipolis mang lại cho học viên.

Các học viên cũng không quên nhắc đến cơ sở vật chất có chất lượng của Trường Đại học Thăng Long, nơi tạo điều kiện cho các bạn có một môi trường học tập tương đương quốc tế với nhiều trang thiết bị hiện đại

Bên cạnh các tiêu chí “uy tín của người cấp bằng”, “chất lượng đào tạo”, một tiêu chí mà nhiều học viên theo học Chương trình này đã quan tâm là học phí rất hợp lý: chỉ với chi phí khoảng 100 triệu VN đồng, chia làm 4 lần trong 2 năm, các bạn đã có thể nhận được một tấm bằng quốc tế có uy tín.

Được biết hiện tại, Đại học Nice – Sophia Antipolis đang chiêu sinh khóa 2012-2014. Để tham khảo thêm thông tin chi tiết xin vui lòng xem chi tiết xem trên trang web http://www.thanglong.edu.vn hoặc liên hệ:

Phòng Nghiên cứu Khoa học- Hợp tác Quốc tế

Trường Đại học Thăng Long, đường Nghiêm Xuân Yêm, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Tel: (84-4) 35 58 18 13 (từ 8h30 đến 16h30, trừ thứ Bảy và Chủ nhật).

Fax: (84-4) 35 63 67 75.

Mobile: 09 03 29 26 76.

Email: lebinh.tlu@gmail.com hoặc sic.tlu@gmail.com

P.V

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG