Trời rét, lịch học tập đảo lộn

Trời rét, lịch học tập đảo lộn
TP - Ngay sau khi nhận được thông tin về khả năng rét đậm, rét hại ở miền Bắc, Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo tất cả các quận huyện về việc cho học sinh nghỉ học khi trời rét.

> Nhiều trường cho học sinh hoãn thi vì rét
> Gió lạnh tăng cường, miền Bắc rét thêm

Theo đó, căn cứ bản tin dự báo thời tiết trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam phát vào khoảng 6 giờ 15 phút buổi sáng hằng ngày, Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và các trường được phép quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp nếu nhiệt độ dưới 10 độ C (với học sinh Tiểu học và Mầm non) hoặc dưới 7 độ C (với học sinh THCS).

Theo ghi nhận của chúng tôi, hôm qua khá nhiều trường tiểu học vẫn không cho học sinh nghỉ học học trong khi hầu hết học sinh các trường tiểu học trong thành phố đều được nghỉ.

Chị H., một phụ huynh trường Tiểu học Nhật Tân, quận Tây Hồ kể: “Tôi thấy các bạn trường khác được nghỉ nên gọi cho cô giáo hỏi thì cô nói vẫn học bình thường. Thậm chí chiều nay con còn khoe là hôm nay trường cho kiểm tra học kỳ luôn, dù theo lịch là cuối tuần mới kiểm tra. Tôi hỏi lại cô giáo thì cô xác nhận là đúng và còn giải thích, nhà trường sợ đợt rét đậm này kéo dài nên phải cho các con kiểm tra trước rồi cho nghỉ học sau thì mới yên tâm”.

Trao đổi với ông Phạm Xuân Tiến, trưởng phòng GD Tiểu học, Sở GD&ĐT Hà Nội nói: “Quyết định cho học sinh nghỉ hay không là quyền chủ động của các trưởng phòng GD&ĐT, Sở không can thiệp. Quan điểm nghỉ học xuất phát từ việc đảm bảo sức khỏe cho các con, nhất là tránh bị lạnh trên đường đi học. Còn trong phòng học của các trường nói chung là ấm”.

Một số phụ huynh phản ánh, việc cho học sinh nghỉ học của các trường khá máy móc. Nhiều phụ huynh đã lỡ đưa con đến trường rồi lại phải đưa con đi về, hầu như không phụ huynh nào biết trường có bố trí giáo viên trông các con nếu các con đã lỡ đến trường rồi hay không. Thậm chí nhiều trường rất lơ là việc thông báo cho các con nghỉ học tới phụ huynh.

Lùi lịch thi học kỳ

Hiện là tuần 18 của năm học 2012 – 2013, và là tuần các trường tiểu học sẽ phải tổ chức kiểm tra học kỳ I cho học sinh. Việc thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài đã làm cho kế hoạch dạy học của nhiều trường bị đảo lộn. “Chúng tôi dự định cho các con kiểm tra học kỳ vào thứ tư và thứ năm tới, thứ sáu sẽ nghỉ học kỳ.

Tuy nhiên, nếu rét đậm kéo dài, nhiều khả năng sẽ phải lùi lịch kiểm tra sang tuần sau vì chúng tôi không muốn bắt các con làm bài kiểm tra ngay sau một thời gian dài phải nghỉ học”, hiệu trưởng một trường tiểu học của quận Hoàn Kiếm cho biết.

“Theo biên chế năm học thì tiểu học có 35 tuần thực học, thời gian kết thúc năm học là 31-5. Trên thực tế thì mọi năm các trường vẫn kết thúc được vào khoảng 15 đến 18-5. Tôi nghĩ năm nay cho dù có phải nghỉ rét nhiều cũng không thể nghỉ tới 10 -15 ngày được. Vì thế chúng tôi vẫn có độ lùi”, vị hiệu trưởng nói trên giải thích.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".